สังคม

ทนไม่ไหว! สถานีขนส่งอุทัยธานี ประกาศลดเที่ยววิ่งรถโดยสารทุกเส้นทาง โอดน้ำมันแพง-ผู้โดยสารน้อย

โดย paranee_s

1 ก.ค. 2565

458 views

ปัญหาราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่ขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ส่งผลให้คนไม่ค่อยเดินทาง ทำให้รถโดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุทัยธานี มีความจำเป็นต้องลดเที่ยววิ่งของรถโดยสารทุกเส้นทางลง


โดยเฉพาะเส้นทางที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ทั้งรถทัวร์ และรถปรับอากาศจะหยุดวิ่ง ส่วนรถตู้โดยสารที่มีอยู่ทั้งหมด 30 คัน จะสลับกันวิ่งเหลือวันละ 10 – 15 คันเท่านั้น เพราะหากวิ่งทั้งหมดจะเป็นภาระค่าน้ำ ซ้ำยังไม่คุ้มค่าน้ำมันเพราะผู้โดยสารจะไม่เต็มคัน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้คนเดินทางเข้ากรุงเทพน้อย แต่ปัญหารถตู้โดยสารที่วิ่งน้อยลง ทำให้ผู้โดยสารต้องรอรถเป็นเวลานาน


นอกจากนี้รถโดยสารที่จะรับผู้สารที่เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังอำเภอต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางระยะไกล อย่างอำเภอลานสัก อำเภอบ้านไร่ และอำเภอห้วยคต จากเดิมเป็นรถบัสให้บริการ ก็จะเปลี่ยนเป็นรถสองแถววิ่งแทน เพื่อลดขนาดรถให้เล็กลง เพื่อช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และลดเที่ยววิ่ง เนื่องจากในแต่ละวันผู้โดยสารเดินทางกันน้อยไม่เต็มรถ ทำให้แต่ละเที่ยวนั้นไม่คุ้มค่าน้ำมัน ซึ่งจากการสอบถามผู้โดยสารก็มีความเข้าใจและยอมรับหากต้องรอคอยรถนานกว่าเดิม


ส่วนในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาที่จะถึงนี้ ทางสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุทัยธานี จะจัดรถเพิ่มเพื่อรองรับผู้โดยสารอย่างเพียงพอ โดยเฉพาะเส้นทางกรุงเทพมหานคร และจะไม่ผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับรถโดยสารที่จะเดินทางไปยังอำเภอต่างๆ ก็จะจัดรถเพิ่มขึ้นรองรับผู้โดยสาร ที่คาดว่าจะเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก เพื่อมาร่วมทำบุญวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาในเทศกาลเข้าพรรษากับครอบครัว


คุณอาจสนใจ

Related News