สังคม

รถตู้รับส่งนักเรียนตกคลองบาดเจ็บ12คน

โดย onjira_n

29 มิ.ย. 2565

5.6K views

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อยรองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนเสียหลักตกลงไปภายในคลองมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลองสามหน้าหมู่บ้านวิลล่าบารานี ม.1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง ร.ต.อ กันตพัฒน์ ปัสสา รองสวจร.สภ.คลองหลวง รถกู้ชีพอบต.คลองสาม หน่วยกู้ชีพบัวเพ็ชร หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน อย-9117กทม.เสียหลักพุ่งตกลงไปภายในคลองส่งน้ำตัวรถจมน้ำจนเกือบมิดคัน โดยมีพลเมืองดีโดดลงไปภายในน้ำให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ติดอยู่ภายในห้องโดยสาร ชายหญิงรวม 12 คน และผู้ขับขี่1คน ที่ติดอยู่ภายในออกมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัยทั้งหมดมีอาการตกใจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ในจำนวนนี้มี 2 ราย มีอาการปวดขาท่อนข้าง ถูกลำเรียงส่งร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รพ.บางปะกอกรังสิต 2 บางส่วนผู้ปกครองนำส่งรพ.เองไปก่อนหน้าโดยทั้งหมดอาการปลอดภัย

ด้านด.ญ.สิรินรัตน์ สมวงค์ นักเรียนที่โดยสารมาภายในรถเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งฟังเพลงอยู่เบาะหลังโดยเปิดกระจกรถ ก่อนที่จะมีรุ่นพี่ม.6ที่นั่งในรถจะตะโกนบอกว่าระวัง ก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปภายในน้ำ โดยขณะเกิดเหตุมีนักเรียนในรถกว่า 10 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนหอวังปทุมธานี

นายสุริยา จีนประชา อายุ 46 ปี ผู้ขับขี่ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองขับรถออกมาจากโรงเรียนหอวังปทุมธานี เพื่อนำเด็กนักเรียนไปส่งที่บ้านพักโดยมีนักเรียนมาเต็มคันรวม12คน และยังไม่ได้ส่งนักเรียนลงเลยสักคน โดยมาถึงที่เกิดเหตุตนเองรู้สึกวูบไปแต่ยืนยันว่าไม่ได้หลับ ก่อนที่จะมารู้ตัวตอนที่รถตกลงไปภายในน้ำแล้วโดยจำได้ว่าขณะนั้นรถวิ่งอยู่ถนนเลียบคลองสามเส้นทางสายหลัก ซึ่งตนเองเพิ่งมาขับรถรับส่งนักเรียนได้ประมาณ1เดือนเศษ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ารถตู้รับส่งนักเรียนคันเกิดเหตุวิ่งออกมาจากซอยย่อยซอยคลองสาม115ก่อนจะพุ่งตัดถนนสายหลัก(ถนนเลียบคลองสาม) ก่อนจะตกลงไปภายในคลองจนตัวรถพุ่งไปอยู่อีกฝั่งคลองหนึ่ง โชคดีที่ขณะนั้นถนนเลียบคลองสามเป็นช่วงที่จังหวะรถว่างและรถตู้รับส่งนักเรียนไม่ชนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ตั้งอยู่ริมคลอง โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน



ทางด้าน ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อย รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและนำตัวผู้ขับขี่ไปสอบปากคำและดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจ