สังคม

รวบแท็กซี่ตาเยิ้ม เมา ‘โซจู’ พุ่งชนรถตำรวจ ค้นรถพบอุปกรณ์เสพกัญชาข้างขวด

โดย petchpawee_k

29 มิ.ย. 2565

333 views

วงจรปิดจับภาพ คนขับรถแท็กซี่พุ่งชนจนรถจักรยานยนต์ตำรวจล้มลง คนขับรถแท็กซี่ เงื้อกำปั้นจะชกตำรวจ พบพฤติกรรมแท็กซี่ ขับขี่ส่ายไปมา แววตาเยิ้มคล้ายกับคนเสพกัญชา ตำรวจเรียกให้จอด แต่แท็กซี่ ขับรถหลบหนี ซ้ำยังพุ่งชน ทำร้ายร่างกายตำรวจ เจ้าหน้าควบคุมตัว วัดปริมาณแอลกอฮอล์ สูงถึง 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์


วันที่ 28 มิ.ย.65 ร.ต.อ.วีระพงษ์ อะภัยวงศ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางพลี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถแท็กซี่คนขับเมาจะพุ่งชนรถจักรยานยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน้ามหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ



ที่เกิดเหตุ พบรถแท็กซี่ เขียว เหลือง ทะเบียน กรุงเทพมหานคร มี นายเจริญศักดิ์ อายุ 39 ปี เป็นคนขับ มีรถจักรยานยนต์สายตรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สีขาว ล้มคว่ำอยู่หน้ารถแท็กซี่ และนายเจริญศักดิ์ ถูก ส.ต.ต.พงษ์พรรณ พลชัย ผบ.หมู่ ป. สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุมเอาไว้ได้ขณะจะเข้าทำร้ายและพยายามขับรถหลบหนี ทั้งยังอยู่ในอาการมึนเมา


ตรวจค้นภายในรถแท็กซี่ พบขวดโซจูซึ่งเป็นสุราผลไม้ของเกาหลี วางอยู่ที่เบาะด้านซ้ายและในที่วางแก้วข้างประตูฝั่งคนขับ นอกจากนั้นยังพบขวดอุปกรณ์การเสพกัญชาวางคู่กันอีกด้วย จากนั้นได้ควบคุมตัวเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าสูงถึง 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์


ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจดูภาพจากกล้องหน้ารถของชุดสืบสวนหาข่าวกองบังคับการตำรวจ 191 จับภาพได้ขณะที่ ส.ต.ต.พงษ์พรรณ พลชัย ผบ.หมู่ ป. สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามรถแท็กซี่เขียว เหลืองคันหนึ่งขณะเข้าจอดที่ป้ายรถประจำทาง หน้ามหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ก่อนจะถูกคนขับรถแท็กซี่พุ่งชนจนรถจักรยานยนต์ล้มลง และคนขับรถแท็กซี่กำลังจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ จึงรีบเข้าห้ามปราม  ก่อนจะวิทยุแจ้งขอกำลังเสริมจากสายตรวจ สภ.บางพลี เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์ เนื่องจากคนขับรถแท็กซี่พยายามทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ด้านตำรวจสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า พบรถแท็กซี่คันดังกล่าวขับออกมาจากซอยมัณฑนา และขับส่ายไปมาคล้ายกับคนเมาสุรา ด้วยความที่เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้ทาง จึงแสดงตัวและเรียกให้จอดเพื่อขอตรวจสอบ แต่คนขับกลับขับรถหลบหนีจนกระทั่งมาจอดที่ป้ายรถเมล์จึงหยุดรถเรียกคนขับ แต่กลับพยายามออกรถและพุ่งชน อีกทั้งจะเข้าทำร้ายร่างกาย เคราะห์ดีที่มีตำรวจ 191 มาประสบเหตุและเข้าระงับเหตุและช่วยจับกุมไว้ได้ทัน


สอบสวน นายเจริญศักดิ์ คนขับรถแท็กซี่ พบมีสีหน้าที่คล้ายกับคนเมาสุราอย่างหนัก แววตายังเยิ้มคล้ายกับคนเมากัญชาอีกด้วย โดยไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวและมีการท้าทายให้เป่าแอลกอฮอล์ ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถพบขวดโซจูสุราผลไม้ของเกาหลี วางอยู่ที่เบาะด้านซ้ายและที่วางแก้วข้างประตูฝั่งคนขับ นอกจากนั้นยังพบขวดอุปกรณ์การเสพกัญชาวางคู่กันด้วย


ร.ต.อ.วีระพงษ์ อะภัยวงศ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางพลี จึงควบคุมตัวเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่าขึ้นสูงถึง 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่เจ้าตัวยังคงขัดขืนและร้องขอให้แม่ค้าช่วยเหลือ อ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SZANae7Y4Yk

คุณอาจสนใจ

Related News