สังคม

ดนตรีในสวน 'สุสานวัดดอน' ร่อนเอวกระจาย 'YMCA - โด่ดิดง - 30 ยังแจ๋ว' พนง.ทำความสะอาดร่วมแจม

โดย nattachat_c

27 มิ.ย. 2565

13 views

วานนี้ (26 มิ.ย. 65) เวลา 16.00-18.00 น. ที่สวนสุขภาพแต้จิ๋ว เขตสาทร หรือสุสานวัดดอน มีการจัดงาน “ดนตรีในสวน เพื่อความสุขและความหวัง” ซึ่งจัดโดยมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข เพื่อสนับสนุนนโยบาย กรุงเทพฯ พื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดง ของผู้ว่าฯกทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเวลา 16.15 น. เริ่มเปิดงานดนตรีในสวนด้วยดนตรีสะล้อซอซึง โดยวงแสนละเมา ผู้ที่มาร่วมฟังเพลงในวันนี้มีหลากหลายช่วงวัย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ


ต่อมา เมื่อเวลา 17.15 น. วง PGVIM Percussion Ensemble จากสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา โดยเป็นการแสดงจากเครื่องดนตรีที่เป็นเครื่องกระทบทั้งหมด โดยมีการขับร้องบทเพลง ออเจ้าเอย ในขณะที่ ดร.สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินนานาชาติ เริ่มทำการลงมือวาดภาพบริเวณด้านข้างพื้นที่การแสดง


จากนั้นบรรเลงเพลงป๊อปมีจังหวะ เพลงกะทันหัน ศิลปิน Project love pill และเพลง ‘โด่ดิดง’ ควบคุมวงโดย ผศ.ชูวิทย์ ยุระยง อาจารย์สาขาวิชาดนตรีศึกษา (ดนตรีสากล) คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


ต่อมาเวลา 17.38 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. และนายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าฯกทม. ได้เดินทางมาถึงที่สวนสุขภาพแต้จิ๋ว โดยมีประชาชนวิ่งไปขอถ่ายภาพบริเวณหน้าทางเข้าเป็นจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาขอเปิดทาง จากนั้น นายชัชชาติเข้าไปประชุมภายในที่ทำการสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย


นายชัชชาติกล่าวว่า วันนี้คนเยอะ คึกคักดี คิดว่าหลายคนคงไม่เคยมาที่นี่ แม้อยู่กลางเมือง แต่ตนมาวิ่งที่นี่บ่อย


“ก็เป็นที่น่าดีใจ เพราะสวนนี้เป็นของเอกชน ไม่ใช่ของราชการ แต่ก็มีการแบ่งปันให้คนมาใช้ได้ ต้องขอบคุณทางสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทยที่ทำให้พื้นที่ตรงนี้เป็นสาธารณะ เดี๋ยวไปดูพี่น้องประชาชนหน่อยว่าดีไหม เราก็จะจัดไปเรื่อยๆ ต่อเนื่องกัน หวังว่าจะให้ประชาชนมีความสุขและมีความหวังมากขึ้น”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.50 น. ซึ่งเป็นช่วงท้ายของกิจกรรม วง PGVIM Symphonic Band บรรเลงและขับร้องเพลง Y.M.C.A ของศิลปิน Village People โดยมีผู้ร่วมเต้นรำอย่างสนุกสนาน ส่วนหนึ่งคือพนักงานทำความสะอาด เขตสาทร



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SLSsiZWB0Bk

คุณอาจสนใจ

Related News