สังคม

ท่อทรุดน่าหวาดเสียว หวั่นทั้งรถทั้งคนตกท่อ จี้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไข พิกัดบางบัวทอง

โดย petchpawee_k

27 มิ.ย. 2565

98 views

วันที่ 26 มิ.ย. เมื่อเวลา 18.00 น ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบยังบริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลพิมลราช อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจาก นายธวัชชัย กิตติรัตนวิวัฒน์ อายุ 51 ปี นักธุรกิจเจ้าของตู้ไฟ ซึ่งอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกชายหญิงอีก 4 คน รวมทั้งสิ้น 6 คน โดยทั้งหมดได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาท่อขนาดใหญ่หน้าบ้าน พังจนฝาท่อทรุดลงไปเป็นที่น่าหวาดเสียว เกรงว่าเด็กๆรวมทั้งลูกของตนเอง ที่วิ่งเล่นอยู่ทุกวันจะได้รับอันตราย


นายธวัชชัย กล่าวว่า ปกติลูกของตนเองทั้ง 4 คน รวมทั้งเพื่อนๆในละแวกนี้จะวิ่งเล่นตามประสาเด็กทุกวัน โดยก่อนหน้านี้ฝาท่อที่หน้าบ้านได้เกิดทรุดตัวลงจนฝาหล่นลงไปในตัวท่อเป็นที่น่าหวาดเสียว ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานใด อยากให้เข้ามาดูแลแก้ไขตรงจุดนี้ 


เพราะเมื่อ 2 วันที่แล้วก็มีรถยนต์ SUV สีขาว ขับเข้ามาขณะกำลังจะจอดรถก็เสียหลัก  รถพุ่งตกลงไปในท่อเสียหาย จนต้องแจ้งประกันและรถยกมาลากไปซ่อม  นี่โชคยังดีที่เป็นรถยนต์ถ้าหากเป็นลูกหลานตนหรือลูกหลานชาวบ้านแถวนี้ก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น


ด้านนายเอกพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า เมื่อไม่กี่วันก็มีคุณยายเดินสะดุดหกล้ม จนเกือบจะตกลงไปในท่อและได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีรถเก๋งขับเข้ามาเพื่อจะกลับรถก่อนเสียหลักตกลงไปในท่อทำให้รถได้รับความเสียหาย ตนเคยแจ้งไปที่หมู่บ้าน รวมทั้งเทศบาลตำบลพิมลราช แต่ก็ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบอยากให้เข้ามาดูแลแก้ไข



ขณะที่เจ้าของร้านอาหารใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า เฉพาะอาทิตย์นี้อาทิตย์เดียวตนเองนั่งขายอาหารเห็นรถปิคอัพตกลงไปในท่อนี้แล้ว 2 คัน เสียหายพอสมควร เจ้าของรถต้องเรียกรถยกประกันมาดึงและลากออกไปซ่อม และไม่ทราบว่าท่อที่ชำรุดนี้อยู่ในความรับผิดชอบของหมู่บ้านหรือหน่วยงานไหน   


แต่เท่าที่ทราบเห็นทาง รปภ. บอกว่าทางหมู่บ้านกำลังจะเข้ามาดูแล ก็อยากฝากตรงนี้เพราะว่ามันนานมากแล้ว ช่วยซ่อมแซมหรือเอาฝามาปิดให้ดี เพราะเกรงว่าจะมีรถหรือเด็กตกลงไปก็จะเป็นอันตรายเพราะท่อมีขนาดใหญ่มาก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Hc0ymHw4XFU

คุณอาจสนใจ

Related News