สังคม

สุดเศร้าหญิงวัย 67 ปลิดชีพดับลูกเชื่อถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญเงิน 3 แสน

โดย onjira_n

22 มิ.ย. 2565

334 views

เช้าวันนี้ (22 มิ.ย.65) พ.ต.ต.ธรีภาพ ภูขันซ้าย สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านวัวข้อง ตำบลบ้านเลื่อม จึงออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นางพิน  อายุ 67 ปี ใช้เชือกไนล่อนสีแดง ผูกคอตัวเองเข้ากับโครงเหล็กหลังคาหน้าบ้าน ญาติได้นำร่างลงมา ก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง โดยมี น.ส.สุดารัตน์ เมืองปากน้อย อายุ 35 ปี ลูกสาวร้องไห้เสียใจที่แม่มาคิดสั้น ส่วนสาเหตุแม่โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกสูญเงินไปแล้ว 3 แสนบาท



น.ส.สุดารัตน์  เปิดเผยว่า ก่อนหน้าประมาณ 1 เดือน แม่เล่าให้ฟังว่า พี่ชายที่ไปทำงานประเทศไต้หวัน ได้เงินค่าถูกทำร้ายร่างกาย (โดนแทง) และโอนเงินมาให้แม่เป็นเงินหลักแสน เพื่อเอาไปใช้หนี้สิน แต่คนที่โอนเงินมาให้ ทำหมายเลขบัญชีธนาคาร ผิดไปหนึ่งตัว และขณะนี้เงินเข้ามาในเมืองไทยแล้ว ทำให้เงินถูกอายัด จึงจำเป็นต้องเสียค่าดำเนินการในการปลดล็อก ซึ่งยังอ้างว่ามีค่าธรรมเนียมใหม่ หากมีการโอนเงินหลักแสนขึ้นไป จะต้องเสียค่าภาษีด้วย รวมเงินทั้งหมดของแม่ เงินของพี่ชาย และค่าดำเนินการ จำนวน 4.5 แสนบาท เชื่อว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้กลอุบายหลอกแม่ เพราะมีพฤติกรรมการเมือนกกับที่เคยเป็นข่าว จากนั้นแม่ก็ไปหากู้ยืมเงินญาติพี่น้องและคนรู้จัก โอนเงินไปให้เขาแล้ว จำนวน 3 แสนกว่าบาท แล้วในวันนี้จะโอนไปให้เขาอีก 5 หมื่นบาท แต่ยังไม่ได้โอนเพราะยังหาเงินไม่ได้ อาจจะทำให้แม่เครียดสะสมและกลุ้มใจในเรื่องนี้ ทำให้แม่คิดสั้นผูกคอเสียชีวิต และแม่เคยพูดว่า หากแม่ไม่อยู่ แต่ได้ทำพินัยกรรมเอาไว้ให้ลูกๆแล้ว”



ขณะที่ตร.จะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าแม่เฒ่าผูกคอตายเพราะแก๊งคอลเซ็นเตอร์จริงหรือไม่ หรืออาจจะถูกคนที่โอนเงินโทรหลอกคุณยายว่าต้องจ่ายภาษีก่อนจะได้รับเงินเพราะเงินอายัด ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไป ขณะที่แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายและต่อสู้แต่อย่างใด ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดในหมู่บ้านต่อไป



คุณอาจสนใจ