ข่าวโซเชียล

สาวโพสต์โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นสรรพากรหลอกโอนเงิน

โดย onjira_n

3 ก.พ. 2566

295 views

สาวผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ babywritepam โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินเกลี้ยงบัญชี โดยเธอเล่ารายละเอียดว่า  " มีเบอร์โทรเข้ามา แล้วแจ้งว่าเป็นชื่อฐิติพงษ์ ภัคดี เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายเร่งรัดภาษีจากสรรพากรค่ะ เเล้วก็พูดชื่อเราว่าเราชื่อนี้ไหม หลังจากนั้นก็ถามเรื่องเรื่องที่เราไปจดทะเบียนแต่ยังไม่ได้ชำระภาษีค่ะ มีชื่อเรากับอีก 3 คน ซึ่งเราไม่รู้จักเลยคิดว่าโดนเเอบอ้างชื่อไป คอลเซ็นเตอร์เลยบอกว่าให้เราไปแจ้งตำรวจเเล้วส่งใบเเจ้งความไปให้ค่ะ แต่ว่าเราจะจะเเจ้งที่จังหวัดที่ตัวเองอยู่มันส่งไม่ทัน เขาเลยติดต่อสายด่วนให้ค่ะ รอโอนสายไปสักพักก็มีเสียงผู้ชายที่ดูมีอายุหน่อยพูดค่ะว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เเล้วก็ให้แอดไลน์เพื่อดูหน้ายืนยันว่าเป็นคนจริงค่ะ ตอนนั้นเธอตกใจเพราะว่าก็เพิ่งยื่นเรื่องสรรพากรไปด้วยจริงๆ หลังจากแอดไลน์ทางนั้นก็โทรวิดีโอมาค่ะ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใส่เครื่องเเบบ ด้านหลังมีตราตำรวจอยู่ หลังจากคุยกันถามชื่อ เขาก็วางแล้วเปลี่ยนมาเป็นโทรคุยแทน เเล้วก็พูดเรื่องหมายจับกระทำความผิดเกี่ยวกับกับรับเปิดบัญชีเถื่อนค่ะ บอกว่าเรามีชื่อในการเปิดบัญชีของคดีนายสมจิตร์ สงวนทรัพย์ แล้วเป็นคดีลับของตำรวจห้ามเปิดเผยไม่งั้นจะมีความผิด ตอนนั้นเราก็หลงเชื่อไปว่าเป็นจริง จะมีหมายฟ้องมาที่บ้านก็เตรียมตัว มีทั้งคนที่อ้างว่าเป็นร้อยเวรบอกว่าพูดเรื่องคดีของนายสมจิตให้ฟัง มีการบันทึกเสียงเป็นหลักฐาน มีการวิดิโอไปหาตำรวจอีกคนให้ตรวจสอบข้อมูลเธอ ทั้งชื่อ เลขบัตรประชาชน เเล้วก็เลขบัญชี 4 ตัวท้ายของ 2 ธนาคารเขาตรงกับของเธอเลยค่ะ หลังจากคุยเสร็จก็ให้คุยกับหัวหน้าอีกคนที่อ้างว่าเป็นคนอารมณ์ร้อนไม่ฟังข้อเเก้ตัวตะโกนมาบอกให้ส่งหมายศาลมาจับเลยไม่ไกล่เกลี่ยอะไรทั้งนั้นเพราะเป็นคดีลับคดีใหญ่ แล้วร้อยเวรคนนี้ก็ไปให้คุยกับผู้กำกับหญิงอีกคนค่ะ บอกว่าจะช่วยพูดให้เรา เเล้วก็ให้เรารับรับรู้ข้อกล่าวหาเรื่องเปิดบัญชีปลอมเเล้วก็อาจจะเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดที่ยังหลบหนีอยู่ตอนนี้ เเล้วก็บอกว่าเราต้องตรวจสอบบัญชีของเราค่ะ เพราะว่ามีเงินเข้ามา 2 แสนเเล้วออกไปเเต่เราไม่รู้เรื่องเลยต้องตรวจสอบ โดยทางตำรวจตั้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบชื่อ ปปง. ค่ะ เเล้วก็พูดเรื่องกฏหมายเรื่อง ปปง. เเล้วผู้หญิงคนนี้ที่อ้างว่าเป็นผู้กำกับก็เเจ้งเลขบัญชีเพื่อให้เราโอนเงินไปตรวจสอบที่บัญชีกลางของ ปปง. ค่ะ ตอนนั้นเราก็เอาชื่อเเล้วก็เลขบัญีไปตรวจหาในเว็บคนโกงเเต่ไม่ขึ้นทั้งชื่อทั้งเลขในระบบ


เธอคิดว่าไม่อยากจะให้ครอบครัวเดือดร้อนจึงตัดสินใจโอนเงินไป ???? หลังจากโอนเสร็จก็ตรวจสอบชื่อ หลังจากวางสายเหมือนเราเพิ่งรู้ตัวว่าเป็นเเก๊งหลอกให้โอนเงินเเน่ๆ ค่ะ หลังจากประมาณ 30 นาที ก็มีเบอร์โทรเข้ามาอีกเบอร์ค่ะ เเล้วบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก ปปง. ที่เราโอนเงินไปตรวจสอบ เเจ้งว่าให้เราโอนเงินเป็นค่าประกัน เพื่อที่เงินรอบเเรกเราจะได้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบค่ะ คนที่อ้างเเจ้งว่าให้เราโอนเงินไปอีก 1,000 เเล้วบอกว่าความจริงต้องวางประกัน 20,000 เเต่เพราะรู้ว่าเราไม่มีเงินก็เลยให้วาง 1,000 แล้วพยายามพูดให้เธอไปยืมเงินคนอื่นมา เเต่ตอนนั้นเธอมั่นใจเเล้วว่าเป็นมิจฉาชีพ กำลังจะไป สน. บอกว่าถ้าอย่างนั้นเราก็อยากให้คุยกับตำรวจเองเพื่อตรวจสอบ ทางนั้นก็พยายามเลี่ยงเเละไกล่เกลี่ย เเล้วก็วางสายไปตอนรู้ว่าเธอรู้ตัวเเล้ว จากนั้นก็ส่งข้อความนั้นมาเลยค่ะ  โดยสาวสูญเงินไปเกือบ 1 หมื่นบาท เกลี้ยงบัญชี





หลังจากนั้นผู้หญิงคนนี้ก็บอกว่าเราจะได้เงินคืนเเน่ๆ หลังจากตรวจสอบเงินประมาณ 30 นาที ค่ะ ตอนนั้นเรายังไม่ได้โอนเลยเพราะเเอบตะหงิดใจ อยากจะโทรปรึกษาเเม่แต่ว่าทางนั้นก็ส่งหมายเเล้วก็คดีให้ดูค่ะบอกว่านี่เป็นคดีลับถ้าเปิดเผยข้อมูลคนที่รับทราบก็จะโดนคดีไปด้วย


เมื่อเช้าได้เข้าเเจ้งความอายัดบัญชีปลายทางเรียบร้อยเเล้วค่ะ ทางตำรวจภูธรบอกว่าจะดำเนินการส่งหมายศาลไปหาเจ้าของบัญชี ซึ่งอาจจะเป็นบัญชีม้าของพวกมิจฉาชีพแล้วรอฟังผลต่อไปค่ะ



คุณอาจสนใจ

Related News