สังคม

“อนุชา” ยืนยันเพิ่มสลากดิจิตัลเข้าระบบ 17 ก.ค.นี้ ตั้งเป้าภายในปีนี้ต้องมีในระบบ ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านใบ

โดย paranee_s

21 มิ.ย. 2565

117 views

วันนี้ (วันที่ 21 มิถุนายน 2565) เวลา 16.00 น. ที่ห้องประชุมอเนกประสงค์ ชั้น 3 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา พร้อมด้วย พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงต่อผู้สื่อข่าวถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา


นายอนุชา กล่าวว่า การจำหน่ายสลาก 2 งวดที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแก้ไขปัญหา สลากเกินราคา ทำให้เห็นว่า สลากราคา 80 บาทมีอยู่จริง ประชาชนให้ความสนใจสนับสนุนระบบของการขายสลากดิจิทัล ผ่านแอป "เป๋าตัง" เพราะเชื่อมั่นในระบบและความปลอดภัยเทคโนโลยีสนเทศ เนื่องจากเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานรัฐ ประกอบกับซื้อสลากเลขที่ตนเองต้องการได้ในราคา 80 บาท และมีระบบการแจ้งเตือนเมื่อถูกรางวัล ในส่วนของการขึ้นเงินรางวัลงวดที่ผ่านมาก็สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก ถือเป็นการตอกย้ำถึงความพร้อมในการดำเนินการตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน


นายอนุชา ย้ำ การจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอป “เป๋าตัง” นอกจากจะบรรเทาความรุนแรงของปัญหาสลากเกินราคาที่เรื้อรังมานาน ยังตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญต่อการเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล ด้วยการปรับปรุงระบบบริการต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้นควบคู่กับความพร้อมของสังคมไร้เงินสด ที่จะนำไปสู่การยกระดับการแข่งขันในด้านสังคมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ โครงการสลากดิจิทัล ที่จำหน่ายสลากผ่านแอป “เป๋าตัง” ซึ่งถือว่าเป็น "ซุปเปอร์แอป" ของรัฐบาล ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของการเข้าสู่สังคมไร้เงินสด นอกเหนือจากอีกหลายโครงการที่รัฐบาลได้พัฒนาแพลตฟอร์มต่าง ๆ จนประสบผลสำเร็จ


สำหรับมาตรการต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา นอกเหนือจากโครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มหรือสลากดิจิทัลแล้ว ยังมีความคืบหน้าในส่วนของโครงการจุดจำหน่าย "สลาก80"


ซึ่งในงวด 16 กรกฎาคมนี้ จะมีทั้งหมด 677จุด ทั่วประเทศ และโครงการรับสมัครผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ ที่มีผู้สมัครเข้ามาจำนวนมากนั้น ขณะนี้ได้ ได้คัดกรองและตรวจคุณสมบัติใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะดำเนินการคัดเลือกได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ในส่วนของเพิ่มปริมาณสลากฯ นายอนุชาฯ ระบุว่า จะมีการเพิ่มจำนวนสลากเข้าในระบบแน่นอน โดยจะเริ่มเพิ่มจำนวนสลาก ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป ส่วนจะเพิ่มจำนวนเท่าใดนั้น คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีการพิจารณาในการประชุมพรุ่งนี้ (23 มิถุนายน 2565) ตั้งเป้าภายในปีนี้ จำนวนสลากดิจิทัลในแอป "เป๋าตัง" ไม่น้อยกว่า 10 ล้านใบ


คุณอาจสนใจ

Related News