สังคม

ทนายกฤษณะ โพสต์ เคารพการตัดสินใจเต้ ด้านอัจฉริยะเมินโดนถอด

โดย onjira_n

16 มิ.ย. 2565

28 views

หลังจากที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส เต้ ได้โพสต์เอกสารหนังสือยกเลิกแต่งตั้งนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และนายกฤษณะ ศรีบุญพิมม์สวย จากที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้มีผลตั้งแต่วันที่15มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป



โดยทนายกฤษณะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “ผมยังสำนึกในบุญคุณของพี่เต้และครอบครัวพรรคไทยศรีวิไลนะครับ ไม่เคยคิดเนรคุณพี่เต้และพรรคครับ เคารพในการตัดสินใจของพี่ครับรักและเคารพ”


ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคไทยศรีวิไลย์ ปลดนายอัจฉริยะออกจากเป็นที่ปรึกษากฎหมายพรรค โดยระบุว่า ตนเองไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์มาตั้งแต่แรก การแต่งตั้ง เป็นการแต่งตั้งขึ้นเอง โดยที่ตนไม่เคยไปเซ็นเอกสารใดๆ และตนก็เคยแถลงชัดเจนที่ กมธ. ไปแล้วว่าทุกอย่างที่ทำ ตนทำในนามชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ส่วนพรรคไทยศรีวิไลย์มีหน้าที่ดูแลคุณแม่ แยกกันเป็นเอกเทศอย่างชัดเจน อีกทั้งตนก็ไม่เคยไปแถลงข่าวไม่ร่วมกันกับพรรคเหมือนทนายกฤษณะ ยืนยันไม่เคยสังกัดพรรคการเมือง ไม่มีนโยบายเล่นการเมือง เป็นการที่ ส.ส.เต้ แต่งตั้งเองถอดถอนเอง ตนไม่รู้เรื่อง การที่ ส.ส.เต้ ออกหนังสือถอดถอนดังกล่าว เหมือนกับการเอาทิชชู่ทิ้งลงโถส้วม ไม่มีผลกับตน



ส่วนความสัมพันธ์กับ ส.ส.เต้ ยังคงเป็นเพื่อนกัน ทำงานร่วมกันได้ แต่ไม่ใช่คดีแตงโม ยืนยันไม่ได้ขัดแย้งกัน เพียงแต่ควรต้องให้เกียรติกันตามมารยาท





โดยวันนี้ ที่ตนเดินทางมาที่ บก.ปปป. ไม่ได้เกี่ยวกับคดีแตงโม แต่มาเพราะพูดคุยเกี่ยวกับคดีอื่นเรื่องการทุจริตของนักการเมือง ซึ่งเป็นคดีที่ค้างเอาไว้ ช่วงที่ตนไปทำคดีแตงโม โดยตอนนี้ คดีแตงโม ก็รอเพียงแค่ศาลนัดไต่สวนคำถอนฟ้องของคุณแม่วันที่ 20 ก.ค. นี้ ส่วนที่เคยมาดำเนินคดีมาตรา 157 กับตำรวจที่ทำคดีแตงโม ที่ บก.ปปป. นั้น ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ ปปช. จะนัดตนไปสอบปากคำสัปดาห์หน้า



นายอัจฉริยะย้ำว่า คดีแตงโมตอนนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับต้นแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณแม่ แต่ยืนยันว่าการที่จะขอถอนโดยอ้างว่าตนรับอำนาจมาโดยไม่ชอบนั้น ไม่ถูกต้อง เพราะศาลได้ตรวจหนังสือเอกสารทุกอย่าง และประทับรับฟ้อง ถือว่าชอบด้วยกฎหมายแล้ว และฝากถึง ส.ส.เต้ ว่า คนที่ไม่รู้กฎหมายอย่าง ส.ส.เต้ ยังต้องไปฝึกอีกเยอะ ยังอ่อนประสบการณ์เรื่องกฎหมาย แต่ทุกอย่างที่ตนทำ ตนทำตามกฏหมาย



อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่เกิดขึ้นทั้งหมดยืนยันว่า จะไม่มีปัญหากับพยานหลักฐานที่ตนยื่นไป เพราะตนไม่ได้ใช้หลักฐานใดของทางพรรคไทยศรีวิไลย์เลย เป็นหลักฐานที่หามาเองทั้งหมดตั้งแต่ต้น และหลักฐานของบังแจ็คตนก็ไม่ใช้แม้แต่ชิ้นเดียวแน่นอน แต่ตอนนี้มั่นใจว่าหลักฐานของตนที่ยื่นไปมีเพียงพอ หากมีโอกาสได้ไต่สวนในชั้นศาล มั่นใจว่าจะชนะคดีแน่นอน โดยที่ฟ้องมาตรา 288 เพราะพบว่ามีการใช้วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทของแตงโม และที่ฟ้องมาตรา 289 ก็เป็นเรื่องบาดแผลที่ขาข้างขวา แต่เวลาไต่สวนศาลอาจจะรับเพียงข้อหาเดียวก็ได้ แต่ตนก็ฟ้องให้ครอบคลุมไว้ทั้งหมด



นอกจากนี้ นายอัจฉริยะยังได้ฝากเตือนถึงอัยการดาวว่าอย่าล้ำเส้น โดยการมาให้สัมภาษณ์ชี้นำสังคม ซึ่งตอนนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของอธิบดีอัยการภาค 1 ที่กำลังตรวจสอบสำนวน การที่อัยการดาวออกมาให้สัมภาษณ์ว่ามีการสั่งฟ้องผู้ต้องหา ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจะรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งหากอัยการดาวยังไม่หยุดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน วันจันทร์นี้ ตนจะไปร้องกับอัยการสูงสุดให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ



ส่วนคดีที่ตนเคยไปแจ้งความแซนในข้อหาให้การเท็จไว้ ตอนนี้อยู่ระหว่างรอตำรวจสรุปสำนวน ซึ่งต้องดูว่าตำรวจจะสั่งฟ้องไหม ถ้าตำรวจไม่สั่งฟ้องตนจะไปดำเนินคดีกับตำรวจ มาตรา 157 และให้ไปว่ากันที่ศาล



นายอัจฉริยะเน้นย้ำว่าทุกคนสามารถฟ้องตนได้หมด แต่ต้องคิดให้ดี เพราะตนจะมีการต่อสู้ทางกฎหมายแน่นอน ยืนยันว่าตนเองทำอะไรต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว อยู่ภายใต้กฎหมาย



ส่วนกรณีที่คุณแม่มีการพูดคุยกับคนบนเรือ ตนก็พอทราบมาบ้าง แต่ไม่ไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัว กรณีที่ว่าจะมีการให้เงินกันหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ เพราะปกติเวลาจะคุยอะไรกับคุณแม่ ก็ต้องคุยผ่าน ส.ส.เต้




คุณอาจสนใจ

Related News