สังคม

ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ คาด 20 วันรู้ผล ตรวจผ้าคาดเอวแตงโมมีคราบเลือด

โดย taweelap_b

14 มิ.ย. 2565

59 views

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 65 พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วยประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค และพันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รวมถึงคณะพนักงานสอบสวน ส่งมอบพยานหลักฐานให้กับ พันตำรวจเอก ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้รับดำเนินการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ หลักฐานผ้าสีขาวในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ที่มีบุคคลส่งมาให้คณะกรรมาธิการฯ ซึ่งหลักฐานชิ้นนี้พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ไม่รับไว้ตรวจสอบ


พันตำรวจเอกทรงศักดิ์ เปิดเผยว่า หลักฐานที่ได้รับเป็นเสื้อ และจะนำเข้าสู่ขั้นตอนกระบวนการ การตรวจดีเอ็นเอ รวมถึงการตรวจสอบวัตถุแปลกปลอมอื่น ๆ เช่นเส้นผม ใบไม้ หรือคราบต่าง ๆ ที่พบจากเสื้อ ด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ และคาดจะใช้เวลาประมาณ 20 วันถึงจะทราบผล


พันตำรวจโท พเยาว์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า วัตถุพยานที่คณะกรรมาธิการฯ ส่งมอบให้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเสาะแสวงหาพยานหลักฐานในคดี หากตรวจแล้วไม่ใช่ผ้าของแตงโม ก็ไม่ถือว่าเสียหาย แต่ถ้าพบว่าพยานหลักฐานที่พบ หรือ คราบเลือดบนผ้าเป็นของแตงโม คดีนี้ย่อมสามารถสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมได้ เพราะถือเป็นพยานหลักฐานใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News