สังคม

ศุลกากรมุกดาหาร คุมเข้ม ป้องกันลักลอบขนน้ำมันขายฝั่งลาว

โดย paranee_s

3 มิ.ย. 2565

267 views

วันนี้ (3 มิ.ย. 2565) นายปิติณัช ศรีธรา นายด่านศุลกากรจังหวัดมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า สถานการณ์ราคาน้ำมันฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มีราคาแพงขึ้น และขาดแคลน โดยราคาฝั่งไทยกับลาว ห่างกันประมาณ 10 บาท ทำให้อาจมีผู้ประกอบการบางราย มีการว่าจ้างให้คนขับรถบรรทุกสินค้าทั้ง 2 ฝั่ง ขับรถเข้ามาไทย และลักลอบขนน้ำมันใส่ถัง ข้ามฝั่งส่งขายเพื่อนบ้าน


โดยนายด่านศุลกากรมุกดาหาร ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดพร้อม ฝากประชาสัมพันธ์ว่าอย่าทำเพราะเป็นการกระทำผิดกฎหมาย


นายปิติณัช ศรีธรา นายด่านศุลกากรจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ตามนโยบายกรมศุลกากรได้สั่งการให้ด่านศุลกากรทุกแห่ง โดยเฉพาะด่านที่อยู่บริเวณชายแดน ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจจับสินค้าที่ผิดกฎหมาย


โดยเฉพาะช่วงนี้ เป็นน้ำมันเชื้อเพลิง และสินค้าทางการเกษตร ที่อาจจะมีการลักลอบขนออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากที่ราคาน้ำมันในประเทศขณะนี้อยู่ในระดับต่ำกว่าประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งหลังจากที่ได้รับมอบนโยบายมาทางด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่2 จ.มุกดาหาร ก็ได้มีการตรวจเข้ม โดยเฉพาะรถขนสินค้าซึ่งจะมีการตรวจสอบทุกครั้งพร้อมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตเพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิด ส่วนรถยนต์ส่วนตัวที่ขับเข้ามาไทยหรือออกไปจากไทยก็ได้มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดเพื่อปล้องกันการลักลอบขนน้ำมันออกไปขายนอกประเทศแบบกองทัพหมดโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากรผิดกฎหมาย


คุณอาจสนใจ

Related News