สังคม

ชาวบ้านร้อง พระขับรถ นอนตามปั๊ม ตระเวนบิณฑบาต ตร.จะส่งกลับวัด ถอดจีวร มีน้ำโห

โดย nut_p

17 ธ.ค. 2566

560 views

ชาวบ้านมุกดาหารร้อง 'เอสนาแก' มือปราบพระปลอม ไม่สบายใจที่มีพระภิกษุสงฆ์ขับรถ ไปอาศัยอยู่ตามปั๊มน้ำมัน ออกตระเวนบิณฑบาต เห็นว่าเป็นฤติกรรมไม่เหมาะสม เอสนาแก และ ตร.เข้าตรวจสอบ พบเป็นพระจริง จะนิมนต์กลับวัด แต่กลับมีน้ำโห ขึ้นรถถอดจีวรออก มีปากเสียงขึ้นคำหยาบ



เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 66 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก เอส นาแก ว่าพบชายแต่งตัวคล้ายพระได้ขับรถมาจอดที่บริเวณลานจอดรถของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใกล้กับตลาดเทศบาล 2 เขตเทศบาล เมืองมุกดาหาร จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ



พบพระรูปดังกล่าว ซึ่งพบว่าพระรูปนี้เคยตกเป็นข่าวเมื่อเดือนก่อนมีพฤติกรรมเข้าไปอาศัยล้างรถยนต์และอาบน้ำภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในเมืองมุกดาหารในช่วงเข้าพรรษาโดยไม่จำวัด จากนั้น เอส นาแก จึงได้ประสานเจ้าคณะอำเภอฝ่ายสงฆ์และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหารเข้าร่วมตรวจสอบพระรูปดังกล่าว



พบว่า พระรูปดังกล่าวได้ขับรถมาจากจังหวัดอุบลราชธานี ทราบต่อมาชื่อ นายณรงค์ จันทร์สีดา อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 54/2 หมู่8 ต.โพนทอง อ.สีดา จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจากการตรวจสอบภายในรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุสีเขียว ภายในท้ายรถกระบะรถยนต์คันดังกล่าวมีสัมภาระจำนวนมาก โดยมีผ้าใบสีดำปกปิดอย่างมิดชิด พบเสื่อ หมอน ขวดน้ำพลาสติกและของใช้อย่างอื่นอีกเป็นจำนวนมากเหมือนวัดเคลื่อนที่



จากการตรวจสอบ ยังพบเอกสารแสดงตนว่าเป็นพระสังกัดวัดทุ่งขุนใหญ่ อ.หนองขอน จ.อุบลราชธานี ออกให้เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2560 โดยเจ้าคณะอำเภอเมืองมุกดาหารได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้เจ้าอาวาสวัดที่ต้นสังกัด อยู่ จ.อุบลฯ ทราบว่า พระรูปดังกล่าวมีฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งไม่เหมาะสม เมื่อญาติโยมเห็นแล้วนำไปวิพากษ์วิจารณ์ให้วงการพระสงฆ์เสื่อมเสีย



โดยเจ้าอาวาสวัดที่ต้นสังกัดยินดีให้จับสึกไปเลย เพราะได้ตักเตือนหลายครั้งแล้ว ซึ่งทางเจ้าคณะอำเภอเมืองมุกดาหารฝ่ายสงฆ์ใจดีให้โอกาส ได้ว่ากล่าวตักเตือนพระรูปดังกล่าวว่า หากมีพฤติกรรมการปฏิบัติตัวของพระสงฆ์ไม่เหมาะสมอีกครั้ง จะจับสึกทันที แต่ขับรถมาพื้นที่ จ.มุกดาหารแล้ว ขอเข้าพักอาศัยภายในวัดต่าง ๆ ชั่วคราว แล้วตื่นเช้าออกไปบิณฑบาตก็ไม่ผิดวิในสงฆ์ง แต่ครั้งนี้อนุโลมให้



จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการนิมนต์พระรูปดังกล่าวออกจากพื้นที่ ให้กลับวัดต้นสังกัดทันที แต่พระรูปดังกล่าวได้เปิดประตูเข้าไปภายในรถ ถอดจีวรออก แล้วลงจากรถมีปากเสียงขึ้นกูมึงกับเอส นาแก พร้อมจะรำแม่ไม้มวยไทยกับเอส นาแก แต่เจ้าคณะอำเภอและตำรวจให้ขึ้นรถขับออกจากพื้นที่ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News