สังคม

ผงะแกะต้มจืดเต้าหู้หมูสับจากวัด สาวตกใจเจอจิ้งจกตัวเบ้อเร่อ

โดย taweelap_b

3 มิ.ย. 2565

496 views

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 65 นางลัดดาวัลย์ จำรัสฉาย อายุ 40 ปี ชาวบ้านหนองบอน ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้นำอาหารมาจากพระสงฆ์ที่เดินรับบิณฑบาต และทางครอบครัวเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อ ท่านจึงเมตตาเห็นว่าที่บ้านตนมีเด็ก จึงมอบต้มจืดเต้าหู้หมูสับที่ชาวบ้านใส่บาตรให้ 2 ถุง เมื่อกลับมาถึงบ้านขณะที่จะเปิดถุงต้มจืด พบเห็นหางจิ้งจกอยู่ในถุง และเมื่อเทต้มจืดใส่ชาม พบจิ้กจกถูกต้มปะปนอยู่หมูสับ เต้าหู้ และวุ้นเส้น ตนจึงถ่ายภาพเอาไว้และโพสต์ลงในโซเชียลฯ เตือนภัยผู้บริโภคควรตรวจสอบอาหารที่อยู่ในถุงพลาสติก ว่ามีสิ่งใดปะปนอยู่ด้วยหรือไม่ รวมทั้งเพื่อให้ร้านอาหารซึ่งตักอาหารสำเร็จรูปใส่ถุงจำหน่ายให้ดูแลความสะอาด เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค


จากนั้นนางลัดดาวัลย์ จึงนำจิ้งจกออกและเทต้มจืดผสมข้าวให้สุนัขที่เลี้ยงไว้กินเป็นอาหาร ก่อนจะลุ้นว่าสุนัขเพศผู้วัย 15 ปี ที่ตาบอดจะกินจิ้งจกต้มจืดหรือไม่ ปรากฏว่าในช่วงแรก เจ้ามู่ กินหมูสับและเต้าหู้เท่านั้น ทำเอาบรรยากาศขณะนั้นทุกคนต่างลุ้นจิ้งจกจะถูกกินเข้าไปหรือไม่ สุดท้ายเจ้ามู่ก็กินเข้าไป งานนี้ถือเป็นความโชคดีที่พระสงฆ์สูงอายุไม่ได้นำต้มจืดหมูสับไปฉัน ไม่เช่นนั้นคงฉันต้มจืดหมูสับผสมจิ้งจกไปด้วย


อย่างไรก็ตาม นางลัดดาวัลย์ กล่าวด้วยว่า ตนทั้งสยองและกลัวต้มจืดหมูสับไปเสียแล้ว ณ ตอนนี้คงเลิกรับประทานต้มจืดเต้าหู้หมูสับแล้ว จึงขอฝากเตือนทุก ๆ คนให้ระวังตรวจสอบอาหารที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกก่อนแกะออกมารับประทานด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News