สังคม

ดรามา สถานรับเลี้ยงสุนัขเปิดรับบริจาค ตลอด แต่ไม่มีเงินรักษา เตรียมจะปิด

โดย onjira_n

2 มิ.ย. 2565

5.5K views

จากกรณีที่ทางเพจบิ๊กเกรียน โพสต์ข้อความว่าเพจเกาะ จะโพสต์ท้อแท้และสิ้นหวังทุกๆสองวัน ทำให้มีคนเข้ามาคอมเม้นต์ กันไปต่างๆ ถึงเรื่องดังกล่าว

โดยตรวจสอบ เพจ หมามะเร็ง Dogs Cancer ได้โพสต์ข้อความ ท้อและสิ้นหวัง #เงียบมาก#จึงทำให้แทบจะไม่มีใครเห็นโพสต์ของทางเพจเลย ในแต่ละเดือนเพจมีค่าใช้จ่ายเยอะมาก หนึ่งเดือนไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท ทุกเดือนเพจจะชำระปิดยอดค่ารักษาของเพจ เพราะมีเคสผ่าตัดหลายเคส ก็เกิดความเครียดมากในตอนนี้ เพราะเพจถูกปิดกั้นและแทบจะไม่มีคนเห็นโพสต์แต่ละเคสในเพจเลย #ทางเพจขอวิงวอนทุกท่านโปรดช่วยเหลือต่อชีวิตสัตว์ป่วยอนาถในโรคมะเร็งเหล่านี้ให้ได้ มีชีวิตรอดต่อไป ทางเพจมีเคสที่ยังอยู่ระหว่างการรักษา รอหาบ้าน หรือเราพิการจากโรคมะเร็ง และในความดูแลของเพจชีวิต พร้อมลงหมายเลขบัญชี หรือสมทบทุนค่ารักษาทุกเคสได้ที่ ▪️บัญชีกลางเพจ หมามะเร็ง

▪️เลขที่บัญชี / 0228335673 คุณ กิ่งวราภร ศาลาประทีป ธนาคาร กสิกรไทย (ออมทรัพย์) สาขา ถนนเทพารักษ์ กม.16



โดยวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เลี้ยงสุนัขดังกล่าว ในพื้นที่ ม.6 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีรั้วรอบขอบมิดชิด มีหมาอยู่ประมาณ 200 ตัว มีคนงานดูแลสุนัขอยู่ประมาณ 5-6 คนแต่ไม่พบเจ้าของเพจดังกล่าวแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นายณัฐฐา เขียวทัพอายุ 32 ปี คนดูแล ทราบว่าตนเองมีหน้าที่ดูแลหมาป่วย มีหน้าที่พาหมาป่วยไปหาหมอตามนัดส่วนที่เราทำเองได้คือแผลเล็กๆ โดยในช่วงเช้าจะให้ข้าว พอให้ข้าวเสร็จก็ให้ยาและทำความสะอาดกรง ทำความสะอาดพื้นในตอนนี้มีสุนัขอยู่ในความดูแลประมาณ 200 กว่าตัว พร้อมกับกล่าวอีกว่า ตนเองทำที่นี่มาประมาณ 3 ปี โดยมีสุนัข ส่งไปโรงพยาบาลสัตว์ ทุกวัน แต่สำหรับยอดเงินบริจาคที่เป็นกระแสดังกล่าวนั้นสำหรับตนไม่สามารถให้คำตอบในส่วนตรงนี้ได้ ต้องให้ทางเจ้าของที่ดูแลเป็นผู้ตอบ



คุณอาจสนใจ