ข่าวโซเชียล

โซเชียลจับผิดเพจดัง ทำ #ธุรกิจบุญ โพสต์สิ้นหวังไร้เงินดูแลสัตว์ อ้างลำบากเปิดรับบริจาค

โดย nicharee_m

2 มิ.ย. 2565

942 views

2 มิ.ย.65 - โลกออนไลน์มีกระแสดรามาที่กำลังถูกพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง เมื่อมีการตั้งข้อสังเกตถึงเพจดัง ที่ก่อตั้งเพื่อช่วยเหลือสุนัขและแมวจรจัดที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง และป่วยอนาถา โดยมีการโพสต์ข้อความในเชิงตัดพ้อ สิ้นหวัง เนื่องจากไม่มีทุนในการช่วยเหลือ จึงเปิดรับบริจาค จนมีผู้สงสารโอนเงินเพื่อช่วยเหลือสัตว์กันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่หลักสิบบาท ไปจนถึงหลักหมื่นบาท

โดยเพจ ข่าวปด สุดสัปดาห์ ได้ออกมาโพสต์ภาพส่วนหนึ่ง ที่เพจดังกล่าวเคยออกมาโพสต์ในลักษณะเดียวกัน ว่า ท้อและสิ้นหวัง พร้อมเปิดรับบริจาค อยู่บ่อยครั้ง โดยข้อความระบุว่า “ญาติควรพาไปพบจิตแพทย์ด่วนครับ ท้อและสิ้นหวัง ทุกๆ 2 วัน แบบนี้ อันตรายครับ” ทำให้ชาวโซเชียลต่างสงสัยว่าการโพสต์ลักษณะนี้เหมือนเป็นการใช้ความสงสาร เรียกเงินบริจาคจากคนรักสัตว์หรือไม่



นอกจากนี้ เพจ เกรียน ละอ่อนขุม3 ยังได้ออกมาเปิดข้อมูลอีกว่า เจ้าของเพจดังกล่าว มีลักษณะใช้เงินที่เปิดรับบริจาคช่วยเหลือสัตว์ นำมาเป็นทุนทำธุรกิจและสามารถซื้อรถหรูทั้งที่จดทะเบียนและไม่จดทะเบียนเป็นของตัวเองได้ และบรรดาสัตว์ที่อยู่ในความดูแลของเพจ ถูกขังในกรงตลอด 24 ชม. แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ กลับบอกว่าพาเดินเล่นประจำ ขัดแย้งกับคนพื้นที่กับอดีตคนภายใน ที่ระบุว่าสัตว์อยู่แต่ในนั้นจนจบชีวิต



เมื่อตรวจสอบแล้ว เมื่อปี 2018 มีกระทู้แฉเรื่องราวของเพจดังกล่าว ใช้หัวข้อว่า เพจฉาวอ้างหมาแมว เรี่ยไรเงิน 6 ล้านบาทเย้ยกฎหมาย โดยเนื้อหามีการพูดถึงเพจแหม่มโพธิ์ดำ ที่เคยออกมาตั้งข้อกล่าวหาเพจดังกล่าว และการเปิดระดมทุนรับบริจาคแบบผิดกฎหมาย


ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบเพจแล้ว พบว่ามีการโพสต์ในลักษณะเดียวกันตั้งแต่ปี 2019 เรื่อยมา และยังมีการเปิดขอรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน ท่ามกลางกระแสดรามา และชื่อบัญชีที่ใช้เปิดรับบริจาค ไม่ใช่ชื่อขององค์กร แต่เป็นชื่อบุคคล

เรื่องราวนี้ตกเป็นประเด็น หลายคนตั้งคำถามว่า ทางเพจมีการเปิดรับบริจาคมาหลายปี มีผู้บริจาคเป็นจำนวนมาก แต่ทางเพจกลับไม่เคยเผยยอดเงินบริจาคให้รับรู้ และยังคงโพสต์ขอรับบริจาคเรื่อยมา อีกทั้งยังมีเงินในการยิงโฆษณาให้คนเห็นโพสต์รับบริจาค

อย่างไรก็ตามเพจดังกล่าว ได้นำภาพใบเสร็จการรักษาสุนัขและแมวที่อยู่ในความดูแล โพสต์ลงเพจ แต่ทั้งนี้โลกออนไลน์ต่างเรียกร้องให้เพจดังกล่าว ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดรามา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์

คุณอาจสนใจ

Related News