สังคม

‘โด่ดิดง’ ขึ้นเลย! รับคณะ สธ.ตรวจเปิดผับวันแรก ตจว.ก็คึกคัก วอร์มอัพ-ตะวันแดง พร้อมแล้ว

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2565

83 views

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมตำรวจ ทหาร ลงพื้นที่สถานบันเทิงย่านสุขุมวิท ซอย 63 คือ ร้านเบบี้เฟส (Baby Face) และ ร้านเชอร์เบท (Sherbet) หลังมาตรการคลายล็อก ให้สถานบริการกลับมาเปิดบริการได้วันที่ 1 มิ.ย.2565 เป็นวันแรกในพื้นที่นำร่อง



บรรยากาศหน้าร้าน เบบี้เฟส ร้านได้จัดเตรียมจุดคัดกรอง 2 จุด คือบริเวณหน้าร้าน เป็นจุดให้บริการตรวจ ATK สำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวต้องเป็นคนชำระเอง อีกจุดคือบริเวณทางเข้า เป็นจุดที่จะคัดกรองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข คือตรวจผล ATK และ ตรวจวัคซีน ส่วนภายในร้านมีการจัดโต๊ะเว้นระยะห่าง 1 เมตร พร้อมตั้งเจลแอลกอฮอล์บนโต๊ะสำหรับให้บริการลูกค้าภายในร้าน


ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กำชับหน่วยงานติดตาม ตรวจสอบสถานประกอบการ หลัง ศบค. มีมติให้สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก โดยยังต้องผ่านมาตรฐาน Thai Stop COVID 2 Plus และที่ยื่นขออนุญาตกับสำนักงานเขตพื้นที่เรียบร้อยแล้ว


โดยนายกฯ กำชับทั้งผู้ให้บริการ และผู้เข้ารับบริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย แม้ภาพรวมของสถานการณ์จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นแต่ยังต้องเฝ้าระวัง ไม่ให้กลับมาระบาดจากคลัสเตอร์ใหม่โดยเด็ดขาด


ส่วนบรรยากาศที่ต่างจังหวัด เชียงใหม่ - ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ ย่านนิมมานเหมินทร์ ในตัวเมืองเชียงใหม่  ซึ่งเป็นสถานบันเทิงชื่อดัง พนักงานต่างเดินทางเข้าสแกนอุณหภูมิร่างกาย ก่อนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าทำงาน  ซึ่งทางผับจะเปิดเต็มรูปแบบครบทุกโซนในคืนวันนี้เป็นวันแรก


นครราชสีมา – ที่ ร้านตะวันแดง ถนนสืบศิริ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้เรียกพนักงานกว่า 30 คน เข้ามาเริ่มทำงานวันแรก โดยก่อนเริ่มทำงาน ให้จัดให้มีการตรวจ ATK พนักงานทุกคน พร้อมกับใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดถูโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า พร้อมกับได้วางมาตรการควบคุมป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด


อุดรธานี - ที่สถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่ง (ตะวันแดง) เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบว่า วันนี้ทางสถานบันเทิงได้ให้เจ้าหน้าที่มาทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และมีการเรียกประชุมพนักงานเพื่อเตรียมความพร้อมที่จะเปิดสถานบันเทิงก่อนเปิดในวันนี้ (2 มิ.ย)  โดยทางร้านได้มีการจัดโต๊ะเก้าอี้ จากเดิม 160-170 โต๊ะ ตอนนี้มีการปรับให้เหลือ 70 โต๊ะ เพื่อเป็นการป้องกันตามมาตรการ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/f4OoIRzMfJI

คุณอาจสนใจ

Related News