สังคม

สะเทือนใจ ไม่รู้พ่อจากไปแล้ว ลูก 4 ขวบเป่าเค้กวันเกิด พ่อจะมาเซอร์ไพรส์ ขี่จยย.ฝ่าฝนชนท้ายรถปูนดับ

โดย petchpawee_k

30 ก.ค. 2567

129 views

สลด พ่อเลี้ยงเดี่ยวขับรถฝ่าสายฝนไปเฝ้าไข้ลูกชายชนท้ายรถปูน เสียชีวิต สะเทือนใจลูก 4 ขวบ เป่าเค้ก ยังไม่รู้พ่อเสียชีวิต 

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 67 เวลา 20.30 น. สมาคมสายธารสะพานบุญ จังหวัดนครพนมได้รับแจ้งจากพลเมืองดี มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกปูน และมีผู้บาดเจ็บสาหัส บนถนนหมายเลข 2032 ใกล้เคียงปั้มบางจาก ในพื้นที่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม


ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีดำ ลักษณะชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกปูนซิเมนต์ และพบผู้เสียชีวิตมีบาดแผลฉีกขาดทั่วร่างกายและใบหน้า ทราบชื่อ นายสัญญา  อายุ 31 ปี ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบกระเป๋าเป้ตกอยู่ ภายในมีของเล่นรถแบคโฮ ที่เตรียมไปเซอไพรส์วันเกิดลูกชาย แต่ไปไม่ถึง


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบรรทึกภาพขณะที่ฝนกำลังตก ในภาพจะเห็รถบรรทุกปูนกำลังขับถอยหลัง ขณะเดียวกันก็มีรถจักรยานยน์ของผู้ตายขับตรงมา และได้พุ่งชนท้ายรถบรรทุกเข้าอย่างจัง


เบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตขับขี่รถจักรยานยนต์ เดินทางจากบ้านนาพระชัย ขณะขับรถ จยย.ฝ่าสายฝน จะไปเฝ้าไข้ลูกที่ รพ.ศรีสงคราม เพราะลูกชายน้องน้ำ อายุ 4 ปี ป่วยด้วยโรคหอบหืด ปรากฏว่ารถพ่วงขับเลยจุดหมาย จู่ๆ ได้ถอยหลังจนมาชนกับรถจันยานยนต์เข้า จนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ขณะที่คุณป้าซึ่งเป็นญาติเพียงคนเดียวที่รอเปลี่ยนเฝ้าไข้ หลังทราบเรื่องจึงวิ่งจากโรงพยาบาลเพื่อมาดูหน้าหลานครั้งสุดท้าย


ขณะที่ตำรวจ สภ.ศรีสงคราม ได้เชิญตัว นายสมบูรณ์ อายุ 39 ปี คนขับรถลูกพ่วงปูน มาสอบปากคำหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) สายธารรวมใจได้จัดงานวันเกิดให้ลูกชายนายสัญญา พร้อมซื้อเค้กและของเล่นมอบให้น้องที่โรงพยาบาลศรีสงคราม หลังจากพ่อเสียชีวิต และสมาคม สายธารสะพานบุญ จังหวัดนครพนม ได้มอบเงิน 8,085 บาท เป็นของขวัญวันเกิดให้น้องวัย 4 ขวบด้วย


โดยคลิปสะเทือนใจ สำหรับน้องน้ำ อายุ 4 ขวบ ขณะเป่าเค้กวันเกิด ครบรอบอายุ 4 ขวบ ภายในห้องพักผู้ป่วยในโรงพยาบาล อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม โดยมีญาติ และพยาบาล ร่วมอวยพร เป็นขวัญกำลังใจ


อีกทั้งยีงมีคลิปสมาชิก TikTok @pon4293 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาและเป็นจิตอาสาโพสต์คลิปพี่พยาบาลและพี่อาสานำเค้กวันเกิดมาให้น้อง 4 ขวบ พร้อมกับของขวัญชิ้นพิเศษและชิ้นสุดท้ายจากพ่อ โดยที่น้องไม่รู้เลยว่า พ่อได้จากน้องไปแล้ว จากอุบัติเหตุที่เพิ่งเกิดขึ้น  


โดยระบุว่า “หนูน้อยจะรู้มั้ยว่าไม่มีพ่ออีกแล้ว พี่ๆ พยาบาลและกำลังอาสาสมัครนำเค้กและของขวัญเข้าให้กำลังใจลูกชายของผู้เสียชีวิต” ซึ่งในคลิป พี่พยาบาลได้ถือเค้กวันเกิดมาให้น้องที่นอนรักษาตัวอยู่บนเตียง โดยมีป้าคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ


เมื่อป้าเห็นเค้กก็รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะป้ารู้ก่อนแล้วว่าพ่อของหลานเพิ่งเสียชีวิตไป ถึงกับร้องไห้ออกมาด้วยความสงสาร ส่วนตัวหลานชายนั้นยังไม่รู้ว่าพ่อได้จากไปแล้ว ก่อนลุกขึ้นมาเป่าเค้กที่พี่พยาบาลและพี่ๆ อาสานำมาให้ พร้อมกับของขวัญชิ้นพิเศษจากพ่อ นั่นคือรถของเล่น


คุณปอนผู้โพสต์ ระบุว่า “ข้อมูลจากญาติแจ้งว่า รถของเล่นคันนี้คือ “ของขวัญวันเกิด” ที่ลูกชายพี่สัญญา จะอายุครบ 4 ขวบ ในวันนี้ พี่สัญญาเสียชีวิตจากเหตุเมื่อหัวค่ำ


ข้อมูลที่ผมได้รับมาค่อนข้างเศร้า เนื่องจากลูกชายวัย 4 ขวบ แม่ทิ้งไปตั้งแต่ 1 เดือน พ่อกับป้าช่วยกันเลี้ยงดูมาจนวันนี้ พ่อกลับจากไปแบบไม่มีการร่ำลา ทิ้งไว้เพียงของขวัญชิ้นสุดท้ายจากคนเป็น “พ่อ” ตอนนี้น้องยังเข้ารับการรักษาโรคหอบหืดที่โรงพยาบาลศรีสงคราม โดยไม่ทราบว่าร่างของพ่อถูกส่งกลับไปที่บ้านแล้วเรียบร้อย


ส่วนที่บ้านนาพระชัย ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม มีบรรดาญาติพี่น้อง ได้นำศพ นายสัญญาหรือสายฝน พ่อของน้องน้ำ มาตั้งบำเพ็ญกุศล


สอบถาม นางอลิษา อายุ 52 ปี ป้าผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายนายสายฝน เป็นหลานชาย พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว แต่งงานภรรยา คลอดน้องน้ำได้ไม่ทันถึงเดือนเลิกรากัน ทิ้งให้เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ตอนนั้นหลานชายอุ้มลูกชายวัยแบเบาะมาหาตนพร้อมกับร้องไห้ฟูมฟาย บอกกับตนว่าช่วยเลี้ยงลูกชายคนนี้ให้ด้วย เพราะตนเป็นผู้ชายคงเลี้ยงดูได้ไม่ดีแน่ ตนจึงรับเลี้ยงน้องน้ำตั้งแต่นั้นมา ส่วนพ่อต้องไปทำงานรับจ้างหารายได้


ก่อนเกิดเหตุสลด น้องน้ำป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด จึงมีการผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าดูแล กับนายสายฝนผู้เป็นพ่อ ก่อนหน้านี้ น้องน้ำบ่นอยากได้รถของเล่นแบคโฮ นายสายฝน จึงไปซื้อมาแล้ว บังเอิญน้องน้ำป่วยเป็นไข้หวัด จึงยังไม่ได้ให้ลูกชาย กระทั่งถึงวันเกิดเหตุได้โทรศัพท์คุยกัน ว่าให้นายสายฝนมาเปลี่ยนกันเฝ้าน้องน้ำ ขณะนั้นมีฝนตกต่อเนื่องแรงบ้างเบาบ้าง ตนจึงบอกว่าให้ฝนหยุดก่อนค่อยออกมา และขับรถ จยย.ระมัดระวังด้วย ไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุ รับวันเกิดลูกชาย


หลังทราบข่าว มีญาติโทรมาบอกให้ไปดูหน่อยว่าเป็นรถของนายสายฝนหรือไม่ ขณะนั้นในใจภาวนาว่าถ้าเป็นหลานชายขอให้ปลอดภัย พอมาถึงเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยคลุมผ้าขาวแล้ว จึงขอดูหน้าผู้เสียชีวิต ปรากฏว่าเป็นหลานชานตนจริง ถึงกับช็อคปล่อยโฮทันที ยิ่งตรวจดูที่กระเป๋าสะพายพบรถของเล่นแบคโฮ ที่ตั้งใจจะมาเซอร์ไฟรส์ลูกชายในวันเกิดที่ 29 กรกฎาคมนี้ ทำให้ตนแทบเป็นลมเพราะของขวัญวันเกิดไปไม่ถึงมือลูกชายเขา มาถึงตอนนี้ ยังไม่กล้าบอกหลานชาย และร่วมอวยพรจัดวันเกิดให้ โดยไม่กล้าบอกว่าพ่อเสียแล้ว


น.ส.อลิษา กล่าวยังกล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุนายสัญญา ผู้ตาย โทรศัพท์มาบอกตนว่าคล้ายเป็นลางว่า “เดี๋ยวจะโทรศัพท์ไปลาเฮียกับเจ๊ที่ร้านขายวัสดุการเกษตรแห่งหนึ่งที่ทำงาน เพราะจะต้องมาเปลี่ยนเวรเฝ้าไข้ลูกชายกับตน ขณะฝนตกปรอยแต่ยังไม่ทันถึงโรงพยาบาล กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุสลด”


ส่วนความคืบหน้าทางคดีทางด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายได้ประสานเจ้าหน้าที่ พฐ.ภ.จว.นครพนม มาตรวจสอบรถบรรทุกพ่วงปูน 18 ล้อแล้ว เบื้องต้นยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถบรรทุกพ่วง ว่าประมาทหรือไม่ประมาท ถึงรถ จยย.จะมาชน แต่ถ้าไม่มีการป้องกันมันก็จะมีส่วน


ผกก.สภ.ศรีสงคราม กล่าวต่อว่า การใช้รถใช้ถนนต้องคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งหมด เราเลยไม่ฟันธงว่าอะไรเป็นยังไง เพราะคนมาชนท้ายรถพ่วงเขาประมาทร่วมหรือไม่ ต้องพิจารณาจากหลักฐานผลตรวจจาก พฐ.ว่าการชน 2 คันว่าเกิดจากคนประมาทจากคนมาทีหลังหรือไม่ หรือเกิดจากความประมาทรถใหญ่ ต้องดูหลักฐานประกอบ ด้านคดีค่อยว่ากันที่สำคัญการช่วยเหลือเยียวยาก็ว่ากันไปอีกเรื่อง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QrolOKQYpP4

คุณอาจสนใจ

Related News