สังคม

ศบค.วอนผู้ประกอบการสถานบันเทิง เข้าใจ สธ.เข้มมาตรการเปิด ผับ-บาร์

โดย thichaphat_d

27 พ.ค. 2565

35 views

ศบค.ขอผู้ประกอบการสถานบันเทิง เห็นใจ ศบค. เข้มมาตรการ สธ. เปิดให้บริการ 1 มิ.ย. นี้ เตือนผู้มีโรคประจำตัว-กลุ่ม 608 ใจเย็นรอก่อน งดหรือเลี่ยงใช้บริการ ฝากประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบนักท่องเที่ยว ฝ่าฝืนมาตรการ สามารถปฏิเสธให้บริการได้

วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) เผยถึงวันที่ 1 มิ.ย.2565 จะมีการผ่อนคลายมาตรการ คือ การให้สถานบริการ สถานประกอบการค้าสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ฯลฯ สามารถผ่อนปรนเปิดบริการได้ ต้องย้ำว่าหลายพื้นที่เฉลิมฉลองแล้วที่จะกลับมาเปิดได้ ย้ำว่า ศบค.อนุญาตพื้นที่สีฟ้านำร่องท่องเที่ยว และสีเขียว ยังไม่อนุญาตพื้นที่สีเหลืองเฝ้าระวังอยู่ใน 46 จังหวัด ยังเปิดไม่ได้


หลายจังหวัดมีตัวเลขขยับขึ้นสูง เช่น สมุทรสาคร ขอนแก่น สกลนคร ร้อยเอ็ด เป็นต้น ยังมีรายงานติดเชื้อสูง บางพื้นที่สีเขียว สีฟ้า แล้วก็ตามต้องระวังไม่ให้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นด้วย ถึงแม้สีฟ้าสีเขียวเปิดบริการได้ก็ตาม แต่ระบุจำกัดเวลาไม่เกิน 00.00 น. และงดกิจกรรมส่งเสริมการขาย พนักงานใกล้ชิดลูกค้าต้องสวมหน้ากากอนามัย ทั้งนี้ แม้จะเป็นข่าวดี เพราะสถานบริการปิดมานาน

แต่ที่ผ่านมามีการรายงานมา ศบค.ต่อเนื่อง ผู้ประกอบการจำนวนหนึ่งมีการเปิดบริการไปบ้างแล้ว ทั้งที่ยังไม่ได้รับอนุญาต สำหรับพฤติกรรมคือปรับมาเป็นร้านอาหาร กึ่งร้านอาหารใช้แก้วพลาสติกเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เราทราบแต่ก็เห็นใจ พยายามหาทางออกที่นุ่มนวล อาจว่ากล่าวตักเตือน ทำความเข้าใจ ขอความร่วมมือ ติดเชื้อปิดบริการ 3-5 วัน

จากนี้พื้นที่ฟ้าและเขียวสามารถเปิดได้อย่างทางการ ก็ต้องขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่เปิดผับบาร์คาราโอเกะ ยังต้องเข้มมาตรการ พนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องปลอดภัย รับวัคซีนเข็มสามครบ 100% ประเมินความเสี่ยงบุคลากรทุกวัน

ตรวจสอบตัวเอง มีไข้ มีอาการผิดปกติหรือไม่ วัดอุณหภูมิ ผู้ประกอบการตรวจ ATK ทุก 7 วัน ประชาชนร่วมมือปฏิบัติตามด้วย เพื่อให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจเดินหน้าได้ไม่สะดุด ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้วเช่นกัน ถ้าร้านขอดูหลักฐานการฉีดวัคซีนก็ให้ความร่วมมือด้วย หากมีโรคประจำตัวขอให้ใจเย็นก่อน ช่วงเพิ่งเปิดยังมีความเสี่ยงอยู่



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/t07gCmu3sC4

คุณอาจสนใจ

Related News