สังคม

สลด! เฒ่าวัย 73 ปี ผู้พิการทางสมอง พลัดตกลำห้วยดับ

โดย paranee_s

22 พ.ค. 2565

56 views

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.สนอมศักดิ์ สุริยะ รอง.สว. (สอบสวน) สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิตในลำห้วยแม่สอด ตรงข้ามหน้าแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล (ศาลเจ้า) ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำมูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์ จุดนครแม่สอด และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย อบต.แม่ปะ รุดไปตรวจสอบ


ในที่เกิดหตุพบศพคนเสียชีวิตทราบชื่อคือ นายพยัคฆ์ ธนะบุญ อายุ 73 ปี อาศัยอยู่ที่ชุมชนจ๊อกจอ ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นผู้พิการทางสมอง สภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยึดคอปกลายสก๊อต ขาว -ดำ -น้ำตาล แขนสั้น นุ่งกางเกง สีดำ ขายาว เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ 2 -3 ชั่วโมง จมอยู่กับน้ำห้วยสีแดงข้น เจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำ มูลนิธิตากร่วมใจ จุดนครแม่สอด เร่งกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่งและได้นำตัวผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลแม่สอด เพื่อชันสูตรศพ


จากการสอบถามนางดวงเดือน จันทร์เจนแจ่ม อายุ 70 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ปกติผู้เสียชีวิตไม่ชอบดื่มสุรา และเป็นคนพิการทางสมองมาตั้งแต่เกิด โดยตนเป็นคนดูแลอยู่ เมื่อช่วงเช้าเวลา 06.30 น.ของวันนี้ (22 พ.ค.) ผู้เสียชีวิตเดินออกจากบ้าน เพื่อที่จะมาตัดแต่งต้นไม้ และจะเอาขยะไปทิ้งบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับลำห้วย จากนั้นผู้เสียชีวิตได้หายไป ตนนั่งรอหลายชั่วโมงไม่เห็นผู้เสียชีวิตกลับมาบ้าน เวลาต่อมามีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งให้ตนว่าพี่ชายของตนเสียชีวิตอยู่ในลำห้วยแม่สอดแล้ว



เบื้องต้น คาดว่าผู้เสียชีวิตกำลังเดินอยู่ริมลำห้วยคงจะพลัดตกลงลำห้วย และ ได้ถูกน้ำป่าพัดร่างไหลไปกับน้ำ ประมาณ 1 กิโลเมตร จนกระทั่งมีชาวบ้านเดินผ่านไปบริเวณดังกล่าว พบร่างผู้เสียชีวิต เนื่องจากในพื้นที่อำเภอแม่สอดมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อหลายชั่วโมง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีน้ำป่าไหลหลากท่วมในเขตเทศบาลนครแม่สอด 4 จุด


คุณอาจสนใจ

Related News