สังคม

เตือนภัย! เด็ก 3 ขวบ ยืนใกล้ตู้เอทีเอ็ม หลังฝนเพิ่งหยุด โดนไฟช็อตจนล้ม โชคดีไม่ถึงชีวิต

โดย nattachat_c

16 พ.ค. 2566

421 views

วันนี้ (15 พ.ค. 66) จากกรณี เพจ ข่าวบ้านผือ – Ban Phue News ได้โพสต์ ภาพตู้เอทีเอ็ม และภาพเด็กชายอายุ 3 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟช็อต พร้อมกับเขียนข้อความว่า


"ไฟรั่วตู้กดเงิน สาขาเทศบาลตำบลกลางใหญ่ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขด่วน ต้องมีป้ายบอกเตือนที่แข็งแรง ไม่ใช่ลมพัดแล้วปลิว ดีนะ เหตุการณ์นี้ เด็กวัย 3 ขวบ แค่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ถึงกับชีวิต แต่หัวอกผู้เป็นพ่อเป็นแม่ หัวใจแทบสลาย"

-------------

ทางผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตู้เอทีเอ็ม หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลกลางใหญ่ ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พบ นายวี (นามสมมติ) อายุ 29 ปี และ ลูกชายชื่อ น้องวา (นามสมมติ) อายุ 3 ขวบ


นายวี เผยว่า เหตุเกิดเวลา 15.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถมาจากบ้าน เพื่อมากดเงินไปซื้อนมให้ลูก โดยตนลงจากรถแล้วอุ้มลูกมาด้วย ซึ่งก่อนมาถึง มีฝนตกลงมา


เมื่อเดินมาถึงตู้เอทีเอ็ม ก็พบว่าพื้นคอนกรีตชื้น เพราะฝนพึ่งหยุดตก ตนได้วางลูกลงที่พื้น ขณะตนกำลังยืนเข้าแถวรอกดตู้เอทีเอ็ม ลูกชายซึ่งไม่ได้สวมรองเท้า ได้เดินไปตู้เอทีเอ็มอีกตู้ จากนั้นลูกชายก็ล้มลง แล้วร้องไห้


ตนคิดว่าลูกลื่นล้ม จึงรีบเข้าไปจับตัวลูกชาย รู้สึกว่าโดนไฟช็อต ตนจึงถอยออกมา แล้วเอามือจับที่เท้าลูกชาย ไฟก็ยังช็อตอยู่ ตนจึงรีบเข้าไปอุ้มลูกออกมา เพราะเกรงว่าลูกจะได้รับอันตรายถึงชีวิต


หลังนำลูกออกมาได้ ก็รีบพาลูกไปหาหมอ ดีที่ไม่เป็นอะไรมาก แต่ลูกก็ยังมีอาการซึมๆ ตกใจร้องไห้ตอนกลางคืน ตนได้โทรศัพท์ไปแจ้งที่ธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็ม ก็ได้แค่สอบถามว่า เหตุเกิดที่บริเวณใด แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข หรือมีการนำป้ายมาติดไว้ให้เห็นเด่นชัด ตนจึงตัดสินใจโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนภัย


ต่อมา เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลกลางใหญ่ เดินทางมาพูดคุยกับนายวี ผู้เสียหายว่า รู้เพียงแค่ตู้เอทีเอ็มเสีย จึงเอากระดาษมาติดแจ้งไว้ ไม่ทราบว่าไฟฟ้าช็อตเด็ก หลังทราบว่าไฟช็อตเด็ก จึงนำกระดาษและเขียนข้อความมาติดไว้ จากนั้น ได้นำไขควงทดสอบกระแสไฟที่พื้นแผ่นเหล็กที่วางตู้เอทีเอ็ม ปรากฏว่า ไม่มีกระแสไฟฟ้า


ส่วนเจ้าของร้านขายของชำ ตรงข้ามสำนักงานเทศบาลตำบลกลางใหญ่ เผยว่า วันเสาร์ช่วงบ่าย เกิดพายุฝนอย่างหนัก ทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าช็อตตรงเสาไฟ ข้างเทศบาลตำบลกลางใหญ่ มีประกายไฟที่หม้อแปลง รู้สึกตกใจเพราะอันตราย จึงให้สามีโทรไปแจ้ง ปภ.เทศบาลตำบลกลางใหญ่ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่า เกิดเหตุไฟช็อตเด็กที่ตู้เอทีเอ็ม

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/j9ZY4_SX_MA

คุณอาจสนใจ

Related News