สังคม

'ประจักษ์ชัย ไหทองคำ' ไม่หนักใจ ถูก ‘ครูไพบูลย์’ ฟ้องหมิ่นประมาท 20 ล้านบาท พร้อมสู้คดี

โดย paranee_s

17 พ.ค. 2565

201 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 พ.ค.65 ที่ศาล จ.เลย นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ นักแต่งเพลงชื่อดัง พร้อมด้วย นายนฤบดินทรา ศรีศิวารา ทนายความนายห้างประจักษ์ชัย นั่งรถโตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว เดินทางมาที่ศาลจังหวัดเลย มาฟังนัดพร้อมสอบคำมูลฟ้อง ที่ครูไพบูลย์ แสงเดือน นักแต่งเพลง อดีตสามีเอ๋ มิรา ฟ้องนายห้างประจักษ์ชัยหมิ่นประมาท 20 ล้านบาท ส่วนครูไพบูลย์ ไม่ได้มาที่ศาล แต่มอบหมายให้นายธีระพงษ์ ศรีจันทะ ทนายความมาแทน


นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ เปิดเผยว่า กรณีที่ครูไพบูลย์ฟ้องหมิ่นประมาทมา 20 ล้านบาทนั้น ไม่หนักใจอะไร ได้ศึกษารายละเอียดกับทนายมา ข้อเท็จจริงในนัดไต่สวนรอบแรกไม่มีอะไรหนักใจ ทางนั้นพูดเข้าข้างตัวเองเป็นหลัก ไปเอาใต้คอมเมนต์มาโดยไม่ได้เอ่ยชื่อถึงใคร ซึ่งผมเป็นคนมีส่วนได้เสียและเป็นผู้ปกครองของเอ๋ มิรา ในการแสดงตัวตนและสิทธิ์ปกป้องตัวน้อง จนโดนฟ้องหมิ่นประมาท 1 ล้านบาท ฝ่ายหญิงฟ้อง 1 ล้าน ฝ่ายชายฟ้อง 1 ล้าน เห็นใจน้องที่ไปออกรายทีวีรายการหนึ่ง ซึ่งเป็นคู่กรณีโดยตรง อาจจะมีการกล่าวถึงกันบ้าง กระทบกระทั่งกันบ้าง ส่วนครูไพบูลย์ฟ้องมา 20 ล้านบาท ไม่ได้หนักใจอะไร


นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ เปิดเผยว่า ในส่วนเรื่องความเสียหาย ต้องไปว่ากันว่าเราผิดหรือไม่ ต้องผ่านขั้นตอนในการพิสูจน์ เพื่อให้รู้ว่าการกระทำความผิดเป็นไปตามที่เขาฟ้องมาหรือเปล่า ที่ศาลไต่สวนมูลฟ้อง เราก็เห็นพยานหลักฐาน แนวทางการสืบพยานของเขาทั้งหมดแล้ว ต่อไปเป็นขั้นตอนของการสู้คดี ที่ผ่านมาไต่สวนมูลฟ้อง ศาลเพียงพิจารณาพอที่จะรับไว้ที่ประทับรับฟ้องไว้ วันนี้มายื่นคำให้การต่อสู้คดีและนัดสืบพยานในนัดหน้า จะออกหมายเรียกทุกคนที่เกี่ยวข้องมาพิสูจน์ว่าอาจารย์การกระทำของอาจารย์ผิดหรือไม่ ถ้าไม่ผิดก็ไม่ต้องจ่าย ถ้าผิดก็ค่อยมาว่ากัน


ส่วนวันนี้เป็นนัดพร้อม เพื่อสอบคําให้การและต้องมีการประกันตัว ตอนนี้เตรียมหลักทรัพย์ทั้งเงินสดและหลักทรัพย์มาพร้อมแล้ว อยู่ที่ศาลจะเรียกประกันเท่าไหร่ ส่วนคดีหมิ่นประมาทศาลจะไม่เรียกหลักทรัพย์ประกัน ซึ่งคดีประกันตัวไม่เกิน 50,000 บาท



คุณอาจสนใจ

Related News