สังคม

'อัจฉริยะ' นำนักประดาน้ำงมหาหลักฐานคดี 'แตงโม'

โดย paranee_s

16 พ.ค. 2565

32 views

เมื่อเวลา 09.30 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาผู้เชี่ยวชาญด้านการค้นหาวัตถุใต้น้ำจำนวน 5 คน ลงดำที่แม่น้ำเจ้าพระยาใน 3 จุดสำคัญ เพื่อหาวัตถุพยานคดีในคดีที่แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต โดยนัดหมายที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เป้าหมายของภารกิจนี้ คือ ผ้ากระโปรงสีขาวของแตงโม ถ้าค้นหาพบก็จะเอาขึ้นมาตรวจสอบ รวมไปถึงวัตถุพยานต่างๆ เช่น แก้วไวน์ นำขึ้นมาร่วมตรวจดีเอ็นเอด้วย และสิ่งสำคัญที่ต้องการค้นหา คือ อาวุธมีดพก K2 ที่ตนมีภาพที่เห็นชัดเจนว่าคนบนเรือพกเอาไว้ตั้งแต่ตอนไปเติมน้ำมันเรือ แต่กลับไม่มีมีดพกอยู่ในรายการตรวจพยานหลักฐานของตำรวจ จึงน่าสงสัยว่ามีดนี้หายไปไหน


ส่วนจุดสำคัญของวันนี้ คือที่บริเวณท่าทราย ที่อยู่ห่างจากท่าเรือพิบูลสงครามไปทางด้านสะพานพระราม 7 ประมาณ 600 เมตร จากกล้องวงจรปิดพบว่า คนบนเรือแวะจอดเรือที่ท่าทรายของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในช่วงเวลา 23.00.07-23.01.49 น. ตนเชื่อว่าจะต้องเจอหลักฐานสำคัญ ซึ่งภารกิจในวันนี้จะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง และจะมาสรุปผล รวมถึงจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง


นายอัจฉริยะ บอกด้วยว่า ตนจะนำหลักฐานทั้งหมด ที่พบในวันนี้ไปมอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในวันที่ 18 พ.ค. นี้ และหวังว่าคดีนี้จะได้เป็นคดีพิเศษ เพื่อที่จะได้เริ่มนับหนึ่งใหม่ในการพิสูจน์หาหลักฐานเกี่ยวกับการฆาตกรรมอำพราง


ด้าน นายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานสมาคมกู้ภัยทางน้ำ กาญจนบุรี ภาค 7 หัวหน้าทีมนักประดาน้ำในวันนี้ เปิดเผยว่า จะมีการใช้นักประดาน้ำทั้งหมด 5 คน ลงไปเก็บข้อมูลทางน้ำ ทั้งหมด 3 จุด ได้แก่ จุดที่ตำรวจคาดว่าแตงโมตกเรือ, จุดที่พบศพ และจุดต้องสงสัยที่นายอัจฉริยะคาดว่าจะเจอหลักฐานสำคัญ คือบริเวณท่าทราย


และภารกิจวันนี้ ทีมนักประดาน้ำ จะลงไปทำการถ่ายรูปใต้น้ำ และเก็บตัวอย่างชั้นทราย หิน เลน โคลน รวมทั้งจะสแกนหาโลหะใต้น้ำด้วย ซึ่งอุปกรณ์วันนี้ จะใช้ท่อเก็บทรายความลึก 50 เซนติเมตร จำนวน 3 ท่อ นำไปเก็บตัวอย่างทราย หิน เลน โคลน เพื่อเอาขึ้นมาเปรียบเทียบกับพยานหลักฐาน โดยใช้เครื่องสแกนโลหะใต้น้ำ ที่ลงได้ลึก 60 เมตร หากพบวัตถุก็จะนำกลับขึ้นมาวิเคราะห์ว่าตกลงไปเมื่อไหร่ เป็นอาวุธหรือไม่ และยังมีเครื่องแยกชนิดโลหะที่ลงได้ลึก 5 เมตรด้วย โดยหากตรวจสอบพบโลหะชนิดใดก็จะนำขึ้นมาตรวจสอบทั้งหมด


นอกจากนี้ ยังมี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ที่เดินทางมาร่วมลงเรือสังเกตการณ์ด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News