สังคม

พบศพจนท.ป่าไม้นำเที่ยวตายบนดอยขุนตาล ตรวจ ATK เจอติดโควิด

โดย taweelap_b

15 พ.ค. 2565

399 views

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล และตำรวจ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ลำปาง เดินเท้าขึ้นดอยขุนตาล และเดินทางไปตรวจสอบบริเวณป่าลึก พื้นที่ป่ากลางอุทยานฯ หลังรับแจ้งว่า ชาวบ้านไปพบศพเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยขุนตาลเสียชีวิต


ที่จุดเกิดเหตุใกลกับอ่างเก็บน้ำแม่ไพร บ้านทุ่งหก ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดย เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าป่าขึ้นบนสันเขา ประมาณ 6 กิโลเมตร เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตลงมา การนำศพผู้ตายลงมาจากเขา เป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ประจำอุทยานแห่งชาติดอยขุนตานต้องใช้ความชำนาญเดินเท้าเข้าไปในป่า แล้วต้องนำศพ ลงมา ผูกกับไม้คานแล้วแบกลงมาจากเขาดอยขุนตาล ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่นำศพไปส่งตรวจที่โรงพยาบาลห้างฉัตร จ.ลำปาง


ในเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายบุญญฤทธิ์ กาวิตา อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่ของ อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล ทราบว่าผู้เสียชีวิตหายไปตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้ (14 พ.ค.65) หลังจากนำนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวบนดอยขุนตาล คาดว่าหลังจากส่งนักท่องเที่ยวกลับแล้ว อาจจะเดินกลับมาขึ้นไปแล้วเป็นลมเสียชีวิตอยู่กลางป่า


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่าผู้ตายมีผลตรวจ ATK ติดโควิด-19 สำหรับการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงต้องรอการชันสูตรศพของแพทย์อีกครั้งว่า เสียชีวิตจากโรคใดแทรกซ้อน หรือมาจากโรคประจำตัว หรือมาจากโควิด-19 

คุณอาจสนใจ

Related News