อาชญากรรม

คนร้ายบุกมัดมือ จนท.ป่าไม้ฮาลาบาลา นราธิวาส ก่อนเผาบ้านพักวอด 4 หลัง ปล้นปืน 10 กระบอก

โดย thichaphat_d

11 ชั่วโมงที่แล้ว

97 views

เมื่อวานนี้ (21 ก.ย.67) เวลา 18.30 น. เกิดเหตุคนร้ายกว่า 10 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกเข้าไปในสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา ที่บ้านบาลา หมู่ 5 ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส จับตัวเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา พร้อมทั้งใช้อาวุธปืนข่มขู่ มัดมือมัดเท้าเจ้าหน้าที่ 10 นาย ก่อนจะแยกย้ายกันวางเพลิงบ้านพักของเจ้าหน้าที่ จำนวน 4 หลังได้รับความเสียหาย แล้วคนร้ายก็พากันหลบหนีเข้าป่า โดยขโมยปืนลูกซองของเจ้าหน้าที่ไป 10 กระบอกด้วย

พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส แจ้งเตือนไปยังตำรวจทุกพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ ให้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง เฝ้าระวังพื้นที่ เพราะเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะวางแผนนัดแนะ เพื่อก่อเหตุในลักษณะนี้กับหน่วยงานสังกัดป่าไม้  โดยเฉพาะฐานปฏิบัติการณ์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ล่อแหลมและเสี่ยงภัย ให้มีมาตรการตั้งรับป้องกันเหตุอย่างมีระบบ และสามารถตอบโต้กลุ่มคนร้ายได้ทันท่วงทีหากมีเหตุร้ายเกิดขึ้น

ด้าน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยว่า หลังเกิดเหตุได้ประสานกับหน่วยกำลังในพื้นที่และจังหวัดนราธิวาสแล้ว อยู่ระหว่างการปฏิบัติการร่วมกันของ ศปก.อำเภอแว้งและ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา

ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย อาคารที่ถูกเผาประกอบด้วย สำนักงาน บ้านพัก โรงรถ รถยนต์ราชการ หน่วยกำลังตำรวจ ศปก.อำเภอแว้ง ในพื้นที่อยู่ระหว่างประกอบกำลังรถหุ้มเกราะของทหาร รถดับเพลิง เพื่อเข้าพื้นที่  และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา อยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายอุปกรณ์จากไฟไหม้ไปไว้ในที่ปลอดภัย โดยในวันนี้ตนจะเดินทางเข้าไปตรวจสอบ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเอง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MDUx-VeUXLs

คุณอาจสนใจ

Related News