สังคม

ชายพิการโพสต์เฟซบุ๊ก ถูกโกงลอตเตอรี มีผู้เสียหายติดต่อเข้ามามากกว่า 5 ราย

โดย paranee_s

10 พ.ค. 2565

25 views

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ แสงสุดท้าย ที่ปลายทาง ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม รวมข่าวแชร์เพชรบูรณ์ ระบุว่า "ตามตัวด่วน บุคคลในภาพได้มาซื้อลอตเตอรี่กับคนพิการแล้วไม่จ่ายเงินเป็นจำนวน 27 ใบ #ใครรู้จักรถหรือบุคคลในภาพให้ติดต่อด่วน 093-8322918 ไม่เห็นใจคนพิการที่ต้องสู้ชีวิตออกมาทำงานบ้างเลย"


พร้อมทั้งโพสต์ภาพถ่ายตามหา ผู้หญิงรายหนึ่ง สวมเสื้อลายสก๊อตแขนยาว กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีขาว-ดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงตำหนิเป็นจำนวนมาก และก็มีผู้เสียหาย มาคอมเมนต์ ให้ข้อมูลว่าถูกหญิงลักษณะเดียวกัน มาขอซื้อลอตเตอรี่ แล้วไม่จ่ายเงินเช่นกัน


ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางลงพื้นที่ไปพบกับ นายอนัส อุ่นสวัสดิ์ อายุ 33 ปี อยู่ที่ หมู่7 ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ หนึ่งในผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว และ นางสาวเดิมพร สุน้อย อายุ 37 ปี อยู่ที่ หมู่ 11 บ้านห้วยยาง ต.โน้นป่าซาง อ.ผาขาว จ.เลย ผู้เสียหายอีกราย ซึ่งขายอยู่หน้าธนาคารกสิกร โดยทั้งคู่ระบุว่า ถูกผู้ก่อเหตุ เป็นผู้หญิง อายุประมาณ 50 ปี ขับรถจักรยานยนต์ มีพฤติกรรมคือ จะทำทีหลอกล่อ ว่ามีออเดอร์ลูกค้าสั่งเลข จะช่วยนำลอตเตอรี่ไปขายให้ แล้วจะเก็บเงินมาส่งคืน สุดท้ายก็หายเงียบเข้ากลีบเมฆ สูญทั้งเงินทุนและกำไรเลี้ยงชีพ


โดยในเบื้องต้น พบว่าแผงลอตเตอรี่ ของนายอนัส อุ่นสวัสดิ์ อายุ 33 ปี นั้นโดนไปทั้งหมด 20 ใบ พร้อมแผงของเพื่อนข้างเคียงอีก 7 ใบ ส่วนแผงลอตเตอรี่ของนางสาวเดิมพร สุน้อย อายุ 37 ปี โดนไป 13 ใบ นอกจากนี้ ยังพบว่ามี ผู้เสียหายอีกอย่างน้อย 5 คน รวมความเสียหายกว่า 200 ใบ


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ขณะนี้ ญาติผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ว่าจะนำเงินค่าลอตเตอรี่มาจ่ายให้ อ้างเป็นเพราะผู้ก่อเหตุรีบไปทำธุระ จึงยังไม่ได้มาจ่ายเงิน


จากการสอบถาม นายอนัส อุ่นสวัสดิ์ ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา มีหญิงคนหนึ่งขับรถมาทักว่า ลอตเตอรี่เหลือเยอะเลย เธอมีออเดอร์เลขสั่ง เดี๋ยวจะเอาไปช่วยขาย แล้วจะเอาเงินมาให้ วันแรกเอาจากแผงของตนไป 6 ใบ แล้วเอาจากแผงของเพื่อนอีก 7 ใบ หลังจากนั้นตอนเย็นตนโทรไปตาม แต่เธออ้างว่า พรุ่งนี้จะเอามาให้ ตอนนี้เอาลอตเตอรี่ไปให้เขาแล้ว แต่เงินยังไม่ได้


วันต่อมา (29 พ.ค.) ก็มาเอาลอตเตอรี่จากตนไปอีก 14 ใบ รวมของตนเป็น 20 ใบ และถ้ารวมกับเพื่อนอีก 7 ใบ ก็เป็นทั้งหมด 27 ใบ แล้วบอกว่าตอนเย็นจะเอาเงินมาให้ ตนก็นั่งรอจนเย็น กลับเงียบ ไม่มา เมื่อโทรไปหา ก็บอกเงินยังไม่ได้ ผลัดไปเรื่อย จนตนคิดว่าไม่ได้คืนแล้ว ยังดีที่ยังถ่ายรูปไว้ได้ ตอนนี้ตนเองยังไม่ได้แจ้งความ เพราะรอผู้เสียหายรายอื่นก่อน และจะได้ไปแจ้งความพร้อมกัน ซึ่งมีผู้เสียหาย ติดต่อมาเรื่อย ๆ คาดว่าจะมีมากกว่านี้


ด้านนางสาวเดิมพร สุน้อย ผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า พฤติกรรมเป็นเช่นเดียวกัน คือบอกว่า จะเอาไปขายให้ลูกค้า แล้วบอกว่ายังไม่มีเงินนะ จะเอาไปให้ลูกค้าก่อน เดี๋ยวค่อยเอาค่าลอตเตอรี่มาให้ ตนเองก็นั่งรอจนเย็น โทรหาก็ไม่ติด เพิ่งโดนไปเมื่อวานนี้ (9 พ.ค.)


ที่ตนไว้ใจหญิงคนนั้น เพราะเคยเห็นเธออยู่เรื่อย ๆ เพราะเธอหากินอยู่แถวนี้ แต่ไม่รู้จัก จึงไว้ใจ ซึ่งเธอเอาไปทั้งหมด 13 ใบ และดึงจองไว้อีก 11 ใบ ดีที่ยังไม่ได้เอาไปทั้งหมด ได้รับความเสียหาย ราว 1,300 บาท อยากให้ตำรวจ มาช่วยดำเนินการ จะได้ไม่ไปหลอกลวงคนอื่นอีก


ล่าสุดญาติผู้ก่อเหตุ ติดต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าจะมาจ่ายค่าฉลากกินแบ่งให้ อ้าง เขารีบไปทำธุระ เลยยังไม่ได้จ่ายเงิน


คุณอาจสนใจ

Related News