สังคม

แม่แตงโม รำคาญ อัจฉริยะ ขุดเรื่องคดี ไม่มีหลักฐานแท้จริง สร้างกระแสให้ตัวเอง

โดย nutda_t

10 พ.ค. 2565

1.3K views

ภายหลังที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงเปิดหลักฐานแชตข้อความระหว่าง ผอ.สถาบันนิติเวช กับอดีตศัลยแพทย์ รพ.พระมงกุฏ และคลิปวิดีโอขาแตงโม นิดา ยืนยันแตงโม ถูกฆาตกรรม ชี้คนที่วางแผนรูปคดีให้เป็นอุบัติเหตุ คือ พลตำรวจตรี "ว"  



โดยนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตนไม่ได้ดูตอนนายอัจฉริยะ แถลง แต่ทราบเรื่องจากนักข่าวที่โทรมาสอบถาม โดยประเด็นเรื่องการนำศพแตงโม มาสร้างหลักฐาน ก็ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร



คลิปหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมาอ้างหรือเปิดเผย ตนก็ยังไม่สามารถตอบได้ เดี๋ยวจะผิดพลาด เพราะไม่รู้ว่านำศพออกมาจำลองกับใบพัดเรือจริงหรือไม่ ซึ่งมองไม่ออกว่าเป็นภาพแตงโมหรือไม่ เพราะไม่เห็นหน้า เห็นเป็นรอยขีดๆ ที่ขา ไม่รู้ศพใคร การจะนำศพแตงโมออกมาไปทำอะไร ต้องขออนุญาตแม่ก่อน เพราะศพแตงโม เป็นทรัพย์ของแม่ ไม่ใช่ศพขโมยออกมา



ประเด็นบาดแผลไม่เข้ากับใบพัดเรือแต่เป็นลักษณะของมีคมกรีดลงไปนั้น นางพนิดา ระบุว่า เรื่องนี้ตำรวจแถลงไปแล้วว่าบาดแผลเข้ากันได้กับใบพัดเรือ ซึ่งแม่ก็ได้ดูก่อนแล้วด้วย ดูอย่างละเอียด สิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำให้คุณแม่ดูมันเข้ากันได้มากๆ และที่นายอัจฉริยะ ออกมายืนยันว่าเป็นการฆาตกรรม นางพนิดา ถามกลับว่า "ถ้าใช้มีด ใช้มีดอะไร ใครทำน้องโม มาพูดเปรย ๆ แล้วฆาตกรรมด้วยวิธีไหน ต้องฆาตกรรมกันเลยเหรอ" เมื่อถามว่าแม่เชื่อไหม นางพนิดา บอกว่า คุณแม่ต้องดูหลักฐาน ถ้าฆาตกรรม มันต้องฆาตกรรมกันแบบไหน



ส่วนประเด็น พลตำรวจตรี "ว" วางแผนรูปคดีให้เป็นอุบัติเหตุ นางพนิดา ระบุว่า แม่ก็ตอบไม่ได้ การที่นายอัจฉริยะ พยายามนำหลักฐานมาเปิดโปงนั้น ตนก็ตอบไม่ได้ แต่ถ้าเป็นประเด็นของ แซน-วิศาพัช ก็มีหลายคนพูดว่าเขาต้องการเงิน มุ่งมั่นอยู่กับแซนคนเดียว คงต้องการเงินเพราะแซนรวยที่สุดในกลุ่มคนบนเรือ แต่แซน ฉลาดรู้ทัน



เมื่อถามว่าการที่นายอัจฉริยะ พยายามหาหลักฐานมา ถือว่าเป็นการช่วยเหลือคดีแตงโมหรือไม่ นางพนิดา กล่าวว่า เหนื่อยน้อ คุณแม่ก็เหนื่อย ครั้งที่แล้วแถลงก็พูดว่าเดี๋ยวจะตกเก้าอี้ เดี๋ยวจะช็อกบ้างล่ะ ตนให้พี่ต่อย พี่ชายของแตงโม ไปร่วมฟัง พี่ต่อยบอกว่าไม่เห็นมีอะไรเลยเดิม ๆ หลักฐานเขาไม่ได้ชัดเจน



นางพนิดา ยังกล่าวอีกว่า ชาตินี้นายอัจฉริยะ ไม่มีหยุด ถ้าตำรวจยังสรุปไม่ตรงใจเขา หรือไม่อาจจะเป็นวาระสุดท้ายของเขาแล้ว ไม่อยากพูดคำหยาบ เขาไม่มีอะไรจะสู้แล้ว วิ่งหัวชนฝาแล้ว จะมีอะไรอีกไหมที่จะพูด  การที่ออกมาแถลงข่าวพูดเข้าข้างตัวเองหรือเข้าข้างใคร ฟังแล้วยัง งง ๆ ตนเชื่อว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง ไม่อย่างงั้นนายอัจฉริยะ จะไม่มีเกมเล่นเรื่อย ๆ แบบนี้



พอเปิดเป็นเหตุฆาตกรรม คนก็ตื่นเต้น ตำรวจก็ต้องมาแก้ข่าว ตนเองทราบว่าคดีนี้เป็นอุบัติเหตุ เรื่องฆาตกรรมไม่เคยทราบมาก่อน ถ้าเป็นฆาตกรรมจริงแม่คงไม่ยอม แม่ต้องเอาฆาตกรเข้าคุกให้ได้ แต่ตนพอใจกับการแถลงสรุปสำนวนของตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลมาให้ดูเยอะแยะ การที่ตำรวจแถลงว่า "เมาทั้งเรือ" แม่ชอบมาก มันสามารถพิสูจน์อะไรได้เยอะมากทุกเรื่อง "มีสติที่ไหนถ้าเมาทั้งเรือ คุณทำอะไรลงไปมีสติเหรอ"



"คุณแม่รำคาญอัจฉริยะ ขุดโน้นขุดนี้มาพูดอะไรก็ไม่รู้ ไม่เห็นมีหลักฐานที่แท้จริงเลย สร้างกระแสให้ตัวเขานั้นแหละ ไม่ใช่เพื่อคุณธรรมอะไรหรอก ถ้าเก่งจริงต้องทำอย่างที่ตำรวจทำ อย่างไรก็ตาม วันที่ 24 พ.ค. นี้ กำหนดจะมีพิธีฌาปนกิจแตงโม แต่พอมีประเด็นขึ้นมาอีก ตนจะปรึกษาทนายความว่ามีข้อสงสัยอะไรที่จะสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม"



นางพนิดา กล่าวว่า จะไม่ผ่าพิสูจน์ศพอีกแล้ว สงสารน้องโม ที่เก็บไว้นานเพราะ FC ของแตงโม เท่านั้น จึงได้เลื่อนวันฌาปนกิจมาวันที่ 24 พ.ค. แต่ FC มีแต่ด่าคุณแม่ วันแถลงข่าวไม่เห็น FC สักคน จะให้เก็บแตงโม ไว้อีกเหรอ "อันนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของฉันแล้ว ทุกคนไม่ต้องมายุ่ง เบื่อแล้ว เราเห็นแต่คนอื่นมากเกินไป ไม่ได้ดูว่าลูกเราอยู่ในสภาพไหน"

คุณอาจสนใจ

Related News