สังคม

ปชช.แห่ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ "อาไวพจน์" คับคั่ง

โดย nutda_t

7 พ.ค. 2565

454 views

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 65 เวลา 14.30 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จฯ เป็นองค์ประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพพ่อไวพจน์ ณ เมรุลอยชั่วคราว 9 ชั้น ภายในวัดวังน้ำเย็น ต.วังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งศิลปินนักร้องลูกทุ่ง ลูกกรุง ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ เช่น แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติ ชัยชนะ บุญนะโชติ วินัย พันธุรักษ์ ทศพล หิมพานต์ รุ่งสุริยา ศิรินทรา นิยากร ศิลปินตลก ถั่วแระ เชิญยิ้ม โย่ง เชิญยิ้ม ประชาชนและแฟนเพลงของอาไวพจน์ ได้เดินทางมาร่วมกันวางดอกไม้จันทน์ เพื่อเป็นการไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย และร่วมส่งดวงวิญญาณของอาไวพจน์ขึ้นสู่สวรรค์


จากนั้นได้มีพิธีเผาจริง โดยมีนายทรงกลด ใสแก้ว ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานประชุมเพลิง แต่ก่อนที่จะประกอบพิธีประชุมเพลิง ฝนตกลงมาอย่างหนักเกือบ 1 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 16.00 น. ฝนจึงเริ่มซาและเข้าสู่พิธีประชุมเพลิง แต่บรรดาประชาชนและแฟนเพลงรวมทั้งศิลปินต่าง ก็เฝ้ารอและร่วมวางดอกไม้จันทน์ เพื่อส่งดวงวิญญาณของอาไวพจน์ จนเสร็จพิธี


แม่ขวัญจิต กล่าวว่า ในวันนี้ทุกคนก็ใจหาย แต่ก็ถือว่าพี่เขามีบุญและมีบารมี พี่เขามีลูกศิษย์ลูกหาทั่วสารทิศ ตนก็ต้องขอบพระคุณแทนญาติของพี่ไวพจน์ ทั้งหน่วยงานราชการต่าง ๆ และทุกภาคส่วนที่ได้ช่วยกัน ตนขอให้ผลบุญพาพี่ไวพจน์ไปสู่สรวงสวรรค์ และคุ้มครองลูกหลาน และลูกศิษย์ให้ทุกคนอยู่ดีมีสุข


นางสาวรมิตา สกุลนี ลูกสาวของอาไวพจน์ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกใจหายเพราะท่านอยู่ที่บ้านสวดอภิธรรม 3 เดือน แล้ววันนี้เป็นวันสุดท้ายจริง ๆ ที่จะได้ส่งท่านสู่สวรรค์ ทั้งนี้ตนก็ยังความปีติปลื้มใจมายังครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จฯ เป็นองค์ประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพของพ่อไวพจน์

คุณอาจสนใจ

Related News