เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ 'อนันต์ ฉายแสง' - 'อุ๊งอิ๊ง' ยันสงกรานต์นี้พ่อบินไปเชียงใหม่

โดย weerawit_c

31 มี.ค. 2567

223 views

วานนี้ (30 มี.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพนายอนันต์ ฉายแสง บิดาของนายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ที่วัดเทพนิมิตร ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยทันทีที่นายทักษิณ เดินทางมาถึงได้ร่วมถ่ายภาพกับครอบครัวฉายแสง ก่อนที่จะเยี่ยมชมนิทรรศการความสัมพันธ์ระหว่างนายอนันต์ ฉายแสง และนายเลิศ ชินวัตร บิดาของนายทักษิณ


ทั้งนี้ บริเวณนิทรรศการได้หยิบยกคำไว้อาลัยต่อการจากไปของนายอนันต์ จากหนังสืออนุสรณ์พิธีพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งนายทักษิณ ได้เขียนคำไว้อาลัยไว้ว่า "ผมเรียกคุณอนันต์ ฉายแสงว่าอา เพราะเป็น สส.รุ่นเดียวกับคุณพ่อผมในปี 2512 การจากไปของอาอนันต์ ทำให้ผมคิดถึงบุคลิกที่น่ารัก อัธยาศัยที่น่าเคารพที่ผมพบเห็นเป็นประจำ อาอนันต์รับใช้บ้านเมืองมานานต่อเนื่องมาหลายปี ขอให้คุณงามความดี ความเสียสละต่อบ้านเมือง จงส่งดวงวิญญาณของอาอนันต์ไปสถิตในสัมปรายภพเทอญ"


ด้าน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยยืนยันว่านายทักษิณจะไปแน่นอน แต่ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน ซึ่งครั้งนี้ตนไม่ได้ไปด้วย เหมือนครั้งที่ผ่านมา


ส่วนการรับมือในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ที่อาจจะมีการอภิปรายพาดพิงถึงนายทักษิณนั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่ห่วงอะไร เพราะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร และตอบได้อยู่แล้ว ซึ่งตนให้ข้อมูลที่จำเป็นกับสส.ไว้อยู่แล้ว


https://youtu.be/puWiDiG4FPk

คุณอาจสนใจ

Related News