สังคม

มิจฉาชีพเปิดเพจหลอกขายน้ำมันพืชราคาถูก หลังราคาพุ่งแตะ 70 บาท/ขวด

โดย onjira_n

7 พ.ค. 2565

122 views

โดยเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากแม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ในซอยแสนสุข ข้างๆ ช่อง 3 โพสเฟซบุ๊ก เตือนว่า ขณะนี้มีมิจฉาชีพ เปิดเพจหลอกขายน้ำมันพืชราคาถูกกว่าท้องตลาด โชว์ผลิตภัณณ์น้ำมันพืชหลากหลายยี่ห้อ โดยเฉพาะยี่ห้อที่เป็นที่นิยมของประชาชน จำหน่าย 1 ลัง 12 ขวด ขวดละ 1 ลิตร ราคา 490 บาท หรือ ตกขวดละ 40 กว่าบาทเท่านั้น ถูกกว่าราคาในท้องตลาด ที่วันนี้ราคาแตะ 70 บาทต่อขวดแล้ว ถ้าสนใจให้ทักแซทไปได้เลย ทำให้มีแม่ค้าหลายรายหลงชื่อ และทักแซทไปซื้อ โดยทางเพจจะให้โอนเงินไปให้ก่อน แต่เมื่อโอนเสร็จ ก็จะปิดเพจหนีทันที ติดต่อไม่ได้ สร้างความเดือดร้อนกับพ่อค้าแมท่ค้าอย่างหนัก เพราะปัจจุบันข้าวของแพง เดือดร้อนกันไปทั่ว ยังจะมาโดนหลอกอีก



สอดคล้องกับสมาคมผู้ผลิตน้ำมันถั่วเหลืองและรำข้าว ที่ออกมาแจ้งเตือน ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง หลังมีผู้ถูกมิจฉาชีพหลอกขายน้ำมันพืชราคาถูก 4 ขวด เพียง 100 บาท โดยโพสต์ขายตามสื่อออนไลน์ เมื่อลูกค้าโอนเงิน มิจฉาชีพก็เงียบหาย ไม่ตอบแช็ต ไม่อ่านไลน์



ขณะที่สถานการณ์ราคาปาล์มน้ำมันวันนี้ ทุบสถิติราคาสูงสุดรอบใหม่ 12 บาทต่อกิโลกรัม หลังอินโดนีเซีย ห้ามส่งออกน้ำมันปาล์มเพื่อการบริโภค ส่งผลให้ราคาน้ำมันปาล์มขวดในประเทศ ขยับสูงขึ้นตามไปด้วย โดยราคาขายปลีกในตลาดสด แตะ 70 บาทต่อขวดแล้ว บางร้านของเริ่มขาด โดยยี่ปั๊ว งดส่งของชั่วคราว เนื่องจากน้ำมันปาล์มปรับราคาสูงเกินไป จนต้องหยุดขายไว้ก่อน


คุณอาจสนใจ