เศรษฐกิจ

เตือนภัย ถูกโจรแชทหลอกขายน้ำมันพืชราคาถูก โอนเงินเสร็จสรรพ สุดท้ายปิดเพจหนี

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2565

182 views

นายประสิทธิ์ ประธรรมเรือง อายุ 52 ปี ชาวบ้าน อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เข้าร้องทุกข์ว่า จากที่เมื่อช่วงเที่ยง ได้ดูข่าวจากรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ที่ 8 พ.ค. 2565 แจ้งเตือนภัยเพจหลอกขายน้ำมันพืช 4 ขวด100 ว่าไม่เป็นความจริง

ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนได้พบกับเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ทักคุยกันจากการดูโฆษณาหน้าเพจ ขายน้ำมันพืชจากโรงงาน 100% ทักมาที่แชทส่วนตัว เสนอขายน้ำมันพืชยี่ห้อดังขนาด 1 ลิตรในราคาถูก ยกลัง 12 ขวด ราคา 300 บาท ตกขวดละ 25 บาท รับ 5 ลังฟรี 1ลัง ของมีจำนวนจำกัด จัดส่งฟรี พี่

หลังจากทักแชทคุยกันจนเชื่อใจ ก็มีการตกลงซื้อน้ำมันพืช 5 ลัง ลังละ 300 บาท เป็นเงินที่ต้องจ่าย 1,500 บาท จากนั้นก็บอกว่าต้องโอนเงินทันที ไม่มีเก็บปลายทาง ก็ส่งชื่อ เลขบัญชี พร้อมโอนเงินไป 1,500 บาท

ต่อมา หลังจากโอนเงินไป 1,500 บาทเสร็จ ก็มีการทักแชทมาว่า ของพร้อมส่งแล้วอยู่ที่บริษัทขนส่ง แต่ทางบริษัทขนส่งแจ้งว่าต้องจ่าย 500 บาทเป็นค่าจัดส่ง นายประสิทธิ์ รู้สึกงง เพราะบอกว่าส่งฟรีไม่มีค่าจัดส่งในตอนแรก จึงฉุกคิดว่าตนเองถูกหลอกแน่ๆ เพราะมีการหว่านล้อมไปมา

ทางนายประสิทธิ์ จึงแกล้งทำทีว่า ขอชื่อ และเลขบัญชี เพื่อจะส่งส่งโอนเงินไป ปรากฏว่าต้นทางเปลี่ยนชื่อ เลขบัญชีที่ไม่ตรงกับที่แรกที่โอนไป 1,500บาท

จึงบอกกลับไปว่า หลอกกันทำไมอุตส่าห์หลงเชื่อ แถมยังชวนญาติและเพื่อนบ้านซื้อกันไปคนละ 5 ลังตั้งหลายคน ถ้าไม่อยากตกเป็นข่าว โอนเงินคืนมา เพราะจะแจ้งเพื่อนที่เป็นนักข่าวช่อง 3 แต่สุดท้ายก็ติดต่อมิจฉาชีพไม่ได้ และปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้ว

จึงอยากนำประสบการณ์มาเตือนเป็นอุทาหรณ์ อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพหลอกขายสินค้าราคาถูก ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจเช่นนี้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2XSKnD_sGS8

คุณอาจสนใจ

Related News