สังคม

มิจฉาชีพหลอกเด็ก 13 ถ่ายภาพโป๊แลกเงินหมื่น พร้อมขู่ประจาน เหยื่อเครียด คิดจะโดดน้ำตาย

โดย thichaphat_d

26 เม.ย. 2565

198 views

วานนี้ (25 เม.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ญ.แอน (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ชาวอ.บ้านดุง จ.อุดรธานีพร้อมเพื่อนเด็กหญิงอีก 2 คนเข้าร้องเรียนกับนายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท และสื่อมวลชนใน จ.อุดรธานี


ว่ามีมิจฉาชีพในเฟซบุ๊กเข้ามาทักพูดหว่านล้อมให้ถ่ายภาพโป๊เปลือย แลกกับเงินถึง 25,000 บาท ทำให้ด.ญ.แอนหลงเชื่อถ่ายรูปส่งไปให้ สุดท้ายแห้ว เพราะแก๊งมิจฉาชีพบอกก่อนว่า จะต้องเสียภาษีก่อนจะรับเงิน หากไม่ยอมจ่ายจะเอารูปโป๊ไปประจานในกลุ่มเพื่อน ทำให้ด.ญ.แอนหวาดกลัวโอนเงินไปเกือบ 800 บาท โดยยืมเงินจากเพื่อน และไม่บอกให้พ่อแม่รู้


ด.ญ.แอน เปิดเผยว่าทั้งน้ำตาว่า มีคนใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “สุนิสา โจมปัญญา” ทักเข้ามาในเฟ
ซบุ๊กของตนเองบอกว่า สนใจงานถ่ายรูปหวิวโป๊เปลือยมั้ย มีค่าตอบแทนให้ถึง 25,000  บาท โดยให้หนูถ่ายรูปไม่ใส่เสื้อผ้า และถ่ายคลิปมาให้ ตนเองก็บอกว่าหนูอายุไม่ถึง 18 ปีเลย เขาก็บอกว่า งานเริ่มต้นอายุ 10 ปียังส่งมาแล้วได้ค่าตอบแทนจริงๆ


ต่อมาวันที่ 21 เม.ย.ตนจึงตัดสินใจถ่ายรูปโป๊เปลือยไปให้เขา เพราะอยากได้เงิน โดยส่งรูปไปให้รูปเดียวก่อน แต่ต่อมาตนเองตัดสินใจไม่ทำอีกแล้วจึงทักไปหาเขาว่า หนูขอเลิกถ่ายได้ไหมค่ะ เขาก็ตอบกลับมาว่า เลิกถ่ายไม่ได้ ไม่งั้นจะเอาไปประจานในโซเซียล ตนเองจึงต้องจำใจถ่ายรูปไปให้เขาอีก รวม 8 รูป และมีคลิปวิดีโอคอลไปให้เขาด้วย


เขาบอกว่า ก่อนได้เงิน 25,000 บาท ต้องจ่ายภาษีมาก่อนเป็นเงินประมาณ 700 บาท พร้อมบอกบัญชีธนาคาร หนูกลัวเพราะเขาขู่ว่าจะเอารูปโป๊ของหนูไปประจาน จึงขอไปยืมเงินเพื่อนที่สนิทโอนไปให้ ตอนนี้หนูกลัวมาก คิดจะฆ่าตัวตายจะไปกระโดดน้ำ เพื่อนๆ ได้ห้ามเอาไว้ และหนูกลัวพ่อแม่รู้ด้วย หนูอยากให้ตร.ช่วยจับเขา กลัวเขาไปหลอกคนอื่น ด.ญ.แอนกล่าวไปร้องไห้ไป ไม่รู้จะปรึกษาใคร


นายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้น้องเขาทักมาทางเพจข่าวบ้านดุงอัพเดทว่าขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ น้องเขาก็เล่าว่าโดนมิจฉาชีพหลอกให้ถ่ายรูปโป๊แลกเงิน 25,000 บาท ตนก็ตกใจเพราะน้องเขาอายุ 13 ปีกำลังเรียนหนังสืออยู่เลย เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก แก๊งมิจฉาชีพเปลี่ยนรูปแบบการหลอกลวงมาหาเด็กผู้หญิงแล้วแม้แต่เด็กอายุไม่ถึง 18 ปี


โดยเด็กกลุ่มนี้มีจิตใจอ่อนไหว อาศัยช่องโหว่ของจิตใจเด็กๆ พูดโน้มน้าวจิตใจเด็ก และเอาเงินจำนวนมากมาล่อ ใครก็อยากได้เงิน หากไม่ทำตามก็จะขู่ คิดว่ามิจฉาชีพรายนี้ต้องเป็นผู้ชาย แต่ทำโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กเป็นผู้หญิงอ้าง เป็นบริษัทถูกต้องตามกฎหมาย มีใบทะเบียนการค้าเป็นกลุ่มสมาพันธ์ ทำให้เด็กหลงชื่อ และน่าเชื่อถือด้วย หากเด็กไม่ยอมก็จะประจาน จนเด็กคนนี้คิดจะฆ่าตัวตาย ถือว่าพวกนี้เข้าล่อลวงเด็ก โดยพรุ่งนี้จะพาเด็กไปแจ้งความเพื่อให้ตร.ติดตามมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dosjKuTkPsQ

คุณอาจสนใจ

Related News