สังคม

กลับจากเที่ยวสงกรานต์ เจอโจรขึ้นบ้าน งัดตู้เซฟกวาดสมบัติเกลี้ยง 10 ล้าน

โดย thichaphat_d

19 เม.ย. 2565

296 views

สุดช็อก เที่ยวสงกรานต์เจอโจรบุกบ้าน ซอยรัชดานิเวศน์ 9 งัดตู้เซฟกวาดสมบัติเกลี้ยง 10 ล้าน ผู้เสียหายเศร้า รับไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด และไม่ได้ร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ เผยสร้างตู้เซฟพรางตาแบบบิ้วอิน แม้แต่ญาตก็ไม่มีใครรู้ที่ซ่อน


วานนี้ 18 เมษายน 65 เวลา 16.00 น. นายจุฑาศิษฐ์ เมฆวงศ์ตระการ เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รุ่งศักดิ์ นันตะเวช รอง สารวัตร ( สอบสวน ) สน.ห้วยขวาง หลังถูกคนร้ายบุกเข้าไปงัดตู้เซฟ ห้องนอนชั้น 2 ในซอยรัชดานิเวศน์ 9 แขวงสามเสนนอก เชตห้วยขวาง ได้ทรัพย์สินไปกว่า 10 ล้านบาท โดยระบุว่าเหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา


จุดเกิดเหตุอยู่ห้องนอนชั้น 2 พบตู้เซฟถูกลากออกมากลางห้อง สภาพถูกงัดด้านหลังเปิดออก พบว่าทรัพย์สินที่หายไปประกอบด้วย ทองรูปพรรณ 60 บาท ทองแท่ง 90 บาท ชุดเครื่องเพชรมูลค่า 4.5 ล้าน นาฬิกา Rolex 3 เรือน มูลคำ 1 ล้านบาท นาฬิกา TAG Heuer 1 เรือน มูลค่า 5 หมื่นบาท พร้อมกับเงินสดสกุลไทยและต่างประเทศรวมมูลคำประมาณ 10.35 ล้านบาท


ด้านนางวรรณณิดา ปรัตถจริยา ภรรยา เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 14 เมษายน ครอบครัวได้เดินทางไปพักผ่อนที่จ.ชลบุรี กระทั่งวันที่ 16 เม.ย.ช่วง 17.00 น. เดินทางกลับมาถึงบ้าน พบความผิดปกติหน้าตากห้องน้ำเปิดออก เมื่อเดินตรวจสอบรอบบ้านพบ หน้าต่างและประตูที่ติดตั้งเหล็กดัด ของห้องครัวถูกงัดทำให้กลอนประตูพังเสียหาย


ทีแรกคิดว่าทรัพย์สินน่าจะปลอดภัย เพราะตัวเซฟเองมีการติดตั้งซ่อนไปในตู้มี่มีการบิ้วอินใหม่หมด ซึ่งตัวตู้เองน้ำหนักกว่า 50 กิโล และมีการฝังหมุดยึดกับตัวพื้นห้อง ไม่น่าจะมีใครรู้ แต่พอขึ้นไปดูพบว่าตู้เซฟถูกดึงออกมาจากจุดที่ติดตั้ง โดยตัวตู้ถูกงัดที่ด้านหลังปิดออก ซึ่งตนเองก็ตกใจว่าทำไมตู้ถึงงัดง่ายมีเพียงแผ่นเหล็กบาง ๆแปะไว้ ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่หายไปหมด


และที่เป็นจุดสังเกตถึงความผิดปกติยังพบว่ามีเก้าอี้ วางตามมุมของกำแพง และที่กำแพงมีลักษณะรอบเปื้อนเหมือนมีการลบอะไรบางอย่างออก ซึ่งปกติเก้าอี้จะไม่มีมาวางตรงนี้ ซึ่งได้มีการเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่สน.ห้วยขวางไปแล้ว และตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่มาอยู่ตรงนี้ ที่บ้านตนถูกคนร้ายเข้ามาขโมยของจำพวกหลอดไฟ สายไฟ และของเล็กๆ น้อยๆ ไประหว่างก่อสร้างบ้าน


สิ่งที่เกิดขึ้นยอมรับว่าตนเองผิดที่ไม่ติดกล้องวงจรปิดไว้ ประกอบกับไม่ได้เข้าร่วมโครงการฝากบ้านกับตำรวจ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุ วอนเจ้าหน้าที่ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ไว้ที่สุด เพราะทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายเอาไปเป็นทรัพย์สินของครอบครัว ทั้งของตนเอง แม่ ป้า และคนอื่นๆ ที่นำมาฝากไว้ระหว่างดำเนินการย้ายเซฟที่มีไว้กับธนาคาร ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่มีคุนค่าทางจิตใจของทุกคนเพราะเป็นมรดกตกทอดจากผู้ใหญ่ในครอบครัว


อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาไม่มีใครเข้ามาในบ้าน หรือรู้ว่าตู้เซฟตั้งอยู่ตรงไหนแม้แต่ญาติของตน ยกเว้นช่างที่ติดตั้งเซฟ และช่างที่มาทำบิ้วอินที่ซ่อนตู้เซฟ ซึ่งตนก็ไม่ได้ปรักปรำใคร เป็นเพียงข้อสันนิฐานเท่านั้นเพราะคนร้ายไม่เตะต้องทรัพย์สินที่อยู่ชั้นล่าง รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ มีเพียงตู้เซฟ และลิ้นชักในห้องนอน 2 ช่อง ที่คนร้ายงัดเอาทรัพย์สินไปเท่านั้น

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5EDDf6ZhyAY

คุณอาจสนใจ

Related News