สังคม

สงกรานต์คึกคัก! หาดคำสมบูรณ์-เขื่อนสิรินธร-หาดนพรัตน์ธารา คนแน่น

โดย passamon_a

15 เม.ย. 2565

94 views

สงกรานต์คึกคัก คนแห่เที่ยวทั่วไทย โดยวันที่ 14 เม.ย.65 ที่บริเวณหาดคำสมบูรณ์ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำของโลกลำดับ 1,098 หรือนักท่องเที่ยวเรียกว่า ทะเลอีสาน มีนักท่องเที่ยว ทั้งในจังหวัดบึงกาฬ จังหวัดใกล้เคียง และที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด มาพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำคลายร้อน ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด


สำหรับหาดคำสมบูรณ์แห่งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัด เป็นแหล่งน้ำจืดขนาดใหญ่ในภาคอีสาน จนได้ขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำโลกอันดับที่ 1,098 ถือได้ว่าเป็นทะเลของภาคอีสาน มีน้ำใส เย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาว อากาศร้อน และช่วงปิดเทอมของเด็ก จะมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยว มาลงเล่นน้ำจำนวนมาก ซึ่งวันนี้เองก็ถือว่าเป็นวันครอบครัว ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพาลูกหลานมาลงเล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างคึกคัก


ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ให้บริการหลายอย่าง ภายในหาดคำสมบูรณ์แห่งนี้ 4-5 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำ พักผ่อนไม่ต่ำกว่าวันละ 4-5,000 คน และยิ่งสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก รถติดยาวมาก คาด 2 วันที่ผ่านมาน่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาราว 10,000 คนแล้ว


ขณะที่ จ.อุบลราชธานี นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ออกไปท่องเที่ยวพัทยาน้อย เขื่อนสิรินธร อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี กันอย่างคึกคัก ด้านผู้ประกอบการแพ ร้านอาหารตามแนวริมเขื่อน ฝากถึงกลุ่มคนที่พาบุตรหลานมาเที่ยวด้วย ห้ามใช้อารมณ์ร้าย เนื่องจากมีกลุ่มวัยรุ่นที่เดินทางมา นั่งดื่มเครื่องดื่มมึนเมา พอได้ที่ก็จะเขม่นกัน และเกิดการชกต่อยกันบนแพในร้านอาหาร ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้นักท่องเที่ยวทั่วไป และ เกิดความเสียหายกับผู้ประกอบการแพอาหารหลายครั้ง


ส่วนที่ จ.กระบี่ บริเวณตลอดแนวริมชายหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ม.3 ต.อ่าวนาง อ.เมือง คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร้านค้าต่าง ๆ บางร้านมียอดขายนับหมื่นบาท ร้านส้มตำบางร้านทำกันแทบไม่ทัน

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tVwvYCh0ZFY

คุณอาจสนใจ

Related News