สังคม

ไฟไหม้บ่อทิ้งขยะปราจีนฯ กว่าพันตัน ควันพวยพุ่งกลางดึก ชาวบ้านหวั่นมลพิษ

โดย thichaphat_d

11 เม.ย. 2565

46 views

ช่วงกลางดึก วานนี้ (10 เม.ย.) เกิดเหตุไฟลุกไหม้บ่อทิ้งขยะของเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ ซึ่งเป็นโรงคัดแยกขยะของเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ อยู่ในพื้นที่บ้านหนองปรือน้อย ม.2 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ล่าสุด ไฟได้ลุกลามขยะอย่างรวดเร็วแสงไฟแดงฉานทั่วบริเวณ ประกอบกับมีกลุ่มควันพวยพุ่งทั่วบริเวณข้างเคียง ชาวบ้านต่างหวาดกลัวเกรงได้รับมลพิษ

ส่วนไฟที่กำลังลุกไหม้บ่อทิ้งขยะ โดยได้รับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม รถดับเพลิงของเทศบาลศรีมหาโพธิ และรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลลาดตะเคียน รวมทั้งหน่วยงานข้างเคียงร่วม 10 คัน เข้าระงับเหตุเบื้องต้น

นอกจากนี้ ได้ประสานขอรถรถแบคโฮ ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม เพื่อเปิดทางนำรถดับเพลิงเข้าไปดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เพื่อให้เพลิงในในวงจำกัด เนื่องจากจุดที่ไฟลุกไหม้นั้น มีกองขยะอยู่ล้อมรอบ ระยะห่างจากจุดที่ไฟไหม้ประมาณ 200 เมตร

ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไป สกัดกั้นหรือดับเพลิงได้ ส่วนกองขยะที่ถูกไฟไหม้ยังไม่ทราบว่าเป็นขยะชุมชน หรือขยะจากโรงงานอุตสาหกรรมหรือไม่ ส่วนบ่อขยะดังกล่าวคาดว่าจะมีมากกว่าพันตัน

ทั้งนี้ บ่อขยะจะมีพลาสติกเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เกิดกลุ่มควันไฟ และกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง อาจจะส่งผลกระทบ ต่อประชาชนโดยรอบ

เบื้องต้นทราบว่า บ่อขยะดังกล่าวนั้นอยู่ในรัศมีที่ห่างจากชุมชนเพียงแค่ 1 กิโลเมตร เท่านั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างประชาสัมพันธ์ประชาชน หลีกเลี่ยงให้อยู่นอกบ้านเพราะอาจจะได้รับกระทบจากควันไฟดังกล่าวได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QQG5hZokJIs

คุณอาจสนใจ

Related News