สังคม

เจ้าของยูทูบเบอร์ดังแจ้ง ตร.เอาผิดกลุ่มเกรียนคีย์บอร์ด หมิ่นประมาท

โดย onjira_n

6 เม.ย. 2565

522 views

นายนิรันดร์ วรรณสุข อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่  17 ซ.เพชรเกษม 17 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ได้นำเอกสารข้อความในเพซบุ๊คเข้าแจ้งความ พ.ต.ท.สิริศักดิ์ อินทร์สิทธิ์ พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มเกรียนคีย์บอร์ดผู้ใช้เฟซบุ๊คพระเครื่อง จำนวน 5 ราย หลังจากนำข้อมูลส่วนตัวและบุตรชายไปโพสท์ในสื่อโซเชียลเพื่อให้คนอื่นเข้ามาแสดงความคิดเห็นดูหมิ่นเหยียดหยามสร้างความเกลียดชัง  ทำให้ตนและบุตรชายเกิดความเสียหาย



นายนิรันดร์ วรรณสุข ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเปิดช่องทางเพจเฟซบุ๊คและช่องยูทูบ ชื่อคน 1000 X พระเครื่องไทย ซึ่งมีผู้ติดตามตนเองประมาณ 3 แสนกว่าคน  โดยเพจของตนได้นำเสนอเกี่ยวกับองค์ความรู้ทางวิชาการและเทคนิควิเคราะห์ดูพระเครื่องต่างๆในประเทศไทย จนมีผู้ติดตามกันเป็นจำนวนมาก กระทั่งล่าสุดได้มีกลุ่มคนบางคนอาจเสียผลประโยชน์ในวงการพระเครื่อง ได้นำข้อมูลส่วนตัวและบุตรชายนำไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียลเปิดผู้อื่นเข้ามาคอมเม้นต์ด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพและหยาบคาย และส่อไปในทางคุกคามทำให้ตนและครอบครัวตนเองเกิดความกลัวและเสียหาย จึงได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ก่อนทำการสอบสวนผู้แจ้ง เพื่อจะเชิญตัวเจ้าของเฟซบุ๊คผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 5 ราย มาสอบปากคำก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ และคุกคาม ข่มขู่ต่อไป


คุณอาจสนใจ