สังคม

ทีม”ทนายใจดี”พา”ตั้ว ขายถูก”แจงเหตุไม่ส่งไอโฟนทิพย์ได้หลังจากคืนเงินลูกค้าหมดแล้วทุกราย

โดย onjira_n

3 เม.ย. 2565

5.3K views

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 เม.ย.ที่ร้านอาหาร”บาอิค บาอิค”ซอยสงประภา18 ถนนสงประภา ดอนเมือง กทม. ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความกลุ่ม”ทนายใจดี”พร้อม น.ส.ชุดาพรรณ คันทะพรม แม่ค้าไลฟ์เพจ “ตั้วขายถูก” และนายบุณณพัฒน์ สุวรรณวงษ์ ทีมผู้บริหารเพจตั้วขายถูก และผู้เสียหาย ร่วมกันแถลง ชี้แจงกรณีที่ลูกค้าออกมาแฉเพจดังกล่าวไลฟ์สดขายไอโฟนราคาถูก แต่กลับไม่ส่งสินค้า โดยมีผู้เสียหายกว่า 2,000 ราย



น.ส.ชุดาพรรณ หรือ”ตั้ว”เปิดใจว่า ตนทำหน้าที่ไลฟ์ขายสินค้าอื่นๆ รวมทั้งไอโฟนราคาถูกมาหลายครั้งแล้ว ไม่เคยมีปัญหา แต่ ครั้งนี้เกิดจาก ตนได้สั่งซื้อไอโฟนจากตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ชาวจีนรายนี่ครั้งแรก  โดยมีเงื่อนไข ราคาถูก ประกัน 1 ปี แต่หลังจากสั่งซื้อไอโฟนไป ตัวแทนจำหน่ายกลับแจ้งว่า ไม่มีประกันให้ เพราะราคาถูก ตนเองเกรงว่า สินค้าในกล่องจะมีปัญหาและไม่สามารถเคลมได้ จึงตัดสินใจ ติดต่อลูกค้าและคืนเงินทันที  

ขณะนี้ดำเนินการเคลียร์ลูกค้าที่สั่งซื้อเรียบร้อยครบหมดทุกคนแล้ว พร้อมขอโทษลูกค้าที่ทำให้เกิดปัญหา



ตั้ว ชุดาพรรณ กล่าวต่อด้วยว่า  ตนไลฟ์สดผ่านนเพจเฟซบุ๊กมานานเกือบ 4 ปี เคยมีปัญหาบ้าง เช่น สินค้าไม่ครบ แต่ก็จะคืนเงินให้ลูกค้าตลอด  ที่ผ่านมาสามารถแก้ปัญหาได้หมด แต่ครั้งนี้เป็นปัญหาใหญ่จริงๆ  ข่าวที่รายงานออกไปทำให้ตนมีสภาพจิตใจย่ำแย่มาก  

หลังจากนี้จะปรับวิธีการทำงานให้ดีขึ้น สินค้ามีเท่าไร ขายเท่านั้น และจะหาสินค้าที่มีคุณภาพราคาถูก และกลับมาไลฟ์สดขายต่อไป ไม่ให้เกิดคำว่า “ไอโฟนทิพย์”ของทิพย์ อะไรทั้งนั้น



ทนายชัชวาลย์  กล่าวว่า ขณะนี้เพจตั้วขายถูกและผู้เสียหายเคลียร์กันจบลงด้วยดี คดีนี้เป็นคดีผู้บริโภค เมื่อมีการชดใช้คืนเงินเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างก็จบ



ด้าน น.ส.เสาวนีย์ (นามสมมติ) อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน  1ในผู้เสียหายที่มาร่วมสังเกตการแถลงข่าว เปิดเผยว่า “ตนเป็นลูกค้าในเพจดังกล่าว มาประมาณ1 ปีกว่า มีความเชื่อมั่น เพราะสั่งซื้อสินค้าเป็นประจำ 3-4 ครั้งต่อเดือน รอสินค้า 7-10 วัน ได้รับสินค้าตลอด จะมีบางครั้งที่จัดส่งสินค้าไม่ครบ แต่ทางเพจก็คืนเงิน ส่วนที่ตัดสินใจสั่งซื้อไอโฟน 12 ครั้งนี้ เห็นว่าราคา 19,020 บาท ราคาถูกกว่าท้องตลาดมาก ซึ่งผ่านไป 7 วัน ยังไม่ได้รับสินค้า ทางแอดมินติดต่อกลับมาแจ้งคืนเงิน โดยหลังจากนี้หากเพจตั้วขายถูกกลับมาไลฟ์สดอีกก็จะติดตามอุดหนุนต่อแน่นอน



คุณอาจสนใจ

Related News