สังคม

หนุ่มวิ่งราวทอง อ้างประชดแฟน-ตกงานเพราะโควิด อยากติดคุกจะได้มีข้าวกิน

โดย thichaphat_d

21 มี.ค. 2565

77 views

จับหนุ่มวัย 28 วิ่งราวร้านทอง คว้าทองได้ 6 บาท มูลค่า 1.8 แสน อ้างเจอพิษโควิด ตกงานหลัง สถานบันเทิงถูกปิด 2 ปี อ้างมาชิงทอง ถ้ารอด ก็เอาทองไปขาย แต่ถ้าไม่รอด ก็ขอติดคุก จะได้มีข้าวกิน และประชดแฟนด้วย


กล้องวงจรปิดของร้านทองทองอนันต์ หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี จับภาพช่วงสายของวันที่ 20 มี.ค. ขณะที่มีลูกค้าหญิงรายหนึ่ง เข้ามาขอแลกเปลี่ยนสร้อยคอทองคำเส้นใหม่ จังหวะนั้น มีชายคนหนึ่งรูปร่างท้วม สูงใหญ่ เดินเข้าประตูตามมาด้วย แล้วยืนรีรอคล้ายกับหาจังหวะอยู่สักพัก

ช่วงที่เจ้าของร้านทองหยิบถาดสร้อยคอทองคำมาให้ลูกค้าหญิงเลือก ชายคนดังกล่าวก็ฉวยโอกาสคว้าทองบนถาดไปเต็มกำมือ ก่อนจะวิ่งหนีออกจากร้านทองไป โดยมีลูกค้าหญิงและเจ้าของร้านทอง รีบวิ่งร้องตะโกนให้พ่อค้าแม่ค้าแถวนั้น ช่วยจับโจรวิ่งราวทอง พ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งตำรวจที่อยู่ประจำป้อมจราจร ก็เลยพากันวิ่งไล่ตามโจรจากหน้าตลาด และไปจับกุมได้ที่บริเวณท้ายตลาด

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายคมกฤษ อายุ 28 ปี เป็นชาวจังหวัดพะเยา แต่มาทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี ช่วงก่อเหตุ คว้าทองไปได้ 3 เส้น น้ำหนักรวม 6 บาท มูลค่ารวมกว่า 180,000 บาท

ซึ่งระหว่างที่วิ่งหนี นายคมกฤษได้โยนสร้อยทองทิ้งไว้ระหว่างทาง ชาวบ้านที่วิ่งไล่ตามไปพบเข้า ก็เก็บมาคืนเจ้าของร้านทอง แต่พบว่าทองขาดไปประมาณ 1 บาท ซึ่งเจ้าของร้านทองคาดว่า เป็นชิ้นส่วนของสร้อยทองที่ถูกกระชากขาด และอาจจะร่วงหล่นตามพื้นขณะที่คนร้ายวิ่งหนี

จากการสอบถามนายคมกฤษ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด -19 ทำให้สถานบันเทิงที่ทำงานอยู่ ต้องปิดให้บริการนานเกือบ 2 ปี จึงไม่มีงานทำ และยังมีปัญหากับแฟนที่อยู่ด้วยกัน จึงตัดสินใจมาวิ่งราวทอง เพราะถ้ารอด ก็เอาไปขายเอาเงินมาใช้จ่าย แต่ถ้าไม่รอด ก็ขอติดคุก จะได้มีข้าวกิน และประชดแฟนด้วย

ด้านนางสุพัฒน์ คงพะเสน แม่ค้าที่ตั้งแผงขายของหน้าร้านทอง เล่าว่า พอได้ยินเสียงลูกค้าร้านทองตะโกนว่าโจรวิ่งราวทอง ตนหันไปเห็นคนร้ายออกจากร้านพอดี จึงพยายามยื่นขาไปขัดขาคนร้าย แต่ไม่ทัน ตนกับลูกค้าที่มาซื้อของ และ ร.ต.ต.วิทูล นมพร ตำรวจจราจรประจำป้อมตลาดวาริน จึงพากันวิ่งไล่ตามคนร้ายไป เมื่อจับตัวได้ คนร้ายบอกว่า ทำไปเพราะอยู่ข้างนอก ทำมาหากินยาก เลยอยากติดคุก ส่วนลูกค้าหญิงที่มาซื้อทอง หลังจากเหตุการณ์สงบ ก็เลือกซื้อสร้อยทองตามที่ต้องการไป 1 เส้น

พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.วารินชำราบ เปิดเผยว่า นายคมกฤษ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ตั้งใจจะก่อเหตุ แค่กระชากออกมาจากร้านเป็นการประชดชีวิต อยากโดนจับและอยากติดคุก เพราะว่ามีปัญหาทางครอบครัว

จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีประวัติการก่ออาชญากรรม เบื้องต้นตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป พร้อมกันนี้ ยังชื่นชมและขอบคุณพลเมืองดีทุกคน รวมทั้งตำรวจจราจรที่อยู่ประจำป้อม ที่ช่วยกันจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Ab85Eju58a0

คุณอาจสนใจ

Related News