สังคม

'จ๊อบ' แจงปมเสื้อขาด ฉุนโดนถามจี้รอยแผลบนตัว สั่งนักข่าวลบภาพ อ้างไม่อยากให้เป็นประเด็นอีก

โดย thichaphat_d

1 มี.ค. 2565

37.6K views

จากกรณีที่ แตงโม นิดา นักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตหลังจากพลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งในโลกออนไลน์ ได้มีการกล่าวว่า เสื้อของชายรายหนึ่งในเรือลำดังกล่าว มีรอยขาด ทำให้เกิดกระแสข่าวหลากหลาย บางส่วนสงสัยว่า มีการทำร้ายร่างกายแตงโมหรือไม่

ทั้งนี้นายนิทัศน์  กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ หนึ่งในกลุ่มคนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ตด้วย ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว ในรายการโหนกระแส ว่าในขณะนั้นได้ขึ้นไปบนโป๊ะ เพื่อให้ข้อมูล เขาถามว่าตกตรงไหน ผมก็บอกว่าประมาณตรงนี้ คุยกันไปมา ก็หยิบไฟฉายให้ผมส่อง จุดที่ผมพยายามชี้กับเจ้าหน้าที่ บางทียังเข้าใจไม่ตรงกัน เราก็วน ๆ ประมาณตรงนี้ ๆ เขาแจ้งว่ายังไม่ชัดเจน ผมก็เลยบอก

ส่วนภาพที่เป็นภาพที่ก้มลงไปท้ายเรือ และทำให้คนมองว่าเป็นการทำร้ายแตงโมนั้น จ๊อบชี้แจงว่า ภาพนี้เป็นภาพที่เจ้าตัวกำลังก้มไปติดทุ่นเรือ เพราะติดทุ่นเรือผิด เลยไปติดใหม่ ซึ่งเป็นภาพที่กำลังนำเรือเทียบท่าในตอนนั้น ในคืนวันเกิดเหตุมีการเทียบเรือ 2 ครั้ง ตนจึงทำหน้าที่ช่วยเหลือพี่ปอ นำทุ่นไปติดเพื่อป้องกันการกระแทก ให้เรือไม่เกิดความเสียหาย  ตรงเรือจะมีคล้าย ๆ กับรู ติดทุ่น บนเรือผมเป็นน้อง ก็พยายามช่วยคนอื่น

นอกจากนี้ในรายการก็ได้มีการนำเสื้อที่เจ้าตัวยืนยันว่า เป็นตัวเดียวกันกับที่ใส่ในวันเกิดเหตุ มาโชว์ในรายการ ทางด้านของหนุ่ม กรรชัย ก็ได้มีการตรวจเช็กเสื้อ พบว่าไม่ได้มีรอยฉีกขาดเหมือนที่เห็นในกันในโซเชียล จ๊อบ ยังยืนยันว่าเป็นตัวเดียวกัน แถมยังไม่ได้ซักเพราะตั้งแต่เกิดเหตุมา ตัวเองอยู่บ้านน้อยมาก ซึ่งทางด้าน ‘หนุ่ม กรรชัย’ บอกว่ามันพิสูจน์ได้นะ จ๊อบก็ยังยืนยันคำตอบเดิม “ยืนยันไม่มีรอยขาด”

หลังจากจบรายการโหนกระแส วัชรา ตาคำ นักข่าวทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้พูดคุยกับจ๊อบ ถึงประเด็นดังกล่าวอีกครั้งหน้าสตูดิโอข่าวชั้น 9 ของช่อง 3 โดยก่อนสัมภาษณ์ จ๊อบได้เปลี่ยนใส่เสื้อยืดตัวที่ใส่ในวันเกิดเหตุ จังหวะที่ถอดเสื้อ นักข่าวสังเกตเห็นรอยแผลฟกช้ำบริเวณด้านหลังใกล้รักแร้ขวา จึงสอบถามว่าเป็นแผลอะไร โดยจ๊อบ พยายามหันมองดูแล้วบอกว่า “ผมก็เพิ่งเห็น” นักข่าวถามย้ำอีกครั้งว่าแผลอะไร จ๊อบตอบอ้างว่า “ล้มบนเรือ” ตอนที่วนเรือตามหาแตงโม หลังจากที่แตงโม ตกน้ำจมหายไปแล้ว

นักข่าวยังสังเกตเห็นรอยแผลขีดข่วนตกสะเก็ดแล้ว บริเวณใกล้กับข้อศอกซ้าย และมีแผลคล้ายถูกข่วนเป็นรอยแดงบริเวณลำคอ  จึงสอบว่าแผลอะไร ซึ่งจ๊อบ ก็ตอบว่าเป็นแผลจากการล้มบนเรือเช่นกัน เมื่อถามว่าล้มตรงไหนของเรือ และล้มไปโดนอะไรทำไมถึงเป็นแผลขนาดนี้ จ๊อบไม่ตอบมีอารมณ์ฉุนเฉียวใส่นักข่าว แล้วพูดว่า “ถามอย่างนี้ผมไม่โอเคเลย” ก่อนจะจบการสัมภาษณ์ไป

จากนั้น จ๊อบเดินไปบอกนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ ซึ่งยืนอยู่หน้าประตูทางเข้าสตูดิโอว่า “พี่เขาถามผมเรื่องแผล ผมไม่สบายใจ  จากนั้นปอเดินมาคุยกับนักข่าว บอกขอให้ลบและฟอร์แมตภาพและเสียงการสัมภาษณ์ในการ์ด จ๊อบไม่สบายใจ พี่ขอหล่ะ โดยนักข่าวพยายามอธิบายว่า “ถ้าเป็นข้อเท็จจริงก็ไม่มีอะไรต้องกังวล ทำไมต้องให้ลบ”

ปอก็ขอให้ลบและฟอร์แมตการ์ด บอกไม่อยากมีประเด็นอีก โดยมายืนดูให้ช่างภาพลบและฟอร์แมตการ์ดทันที ช่างภาพพยายามอธิบายเหตุผล แต่ปอบอกว่าถ้าไม่ลบจะเอาการ์ดไป ช่างภาพบอกเอาไปไม่ได้เป็นของบริษัท จึงตัดสินใจลบภาพให้เพราะไม่อยากมีปัญหา ทั้งนี้มีคนนั่งหน้าสตูดิโอหลายคนเห็นเหตุการณ์

นักข่าวจึงขอสัมภาษณ์ จ๊อบใหม่อีกครั้ง เพื่อสอบถามถึงบาดแผลดังกล่าว แต่จ๊อบไม่ขอให้สัมภาษณ์ เมื่อขอสัมภาษณ์ ปอ เจ้าตัวบอกพูดไปหมดแล้ว ไม่ไหวแล้วขอเถอะนะ ให้สัมภาษณ์ไปเดี๋ยวก็เป็นประเด็นอีก

จากนั้นนักข่าวขอสัมภาษณ์นอกรอบกระติกกับแซน ทั้งสองปฏิเสธให้สัมภาษณ์ ก่อนที่ปอ กระติก แซน จ๊อบ จะพากันรีบเดินเข้าลิฟต์ลงจากตึกขึ้นรถกลับทันที โดยเลี่ยงเจอสื่อที่มารอทำข่าวอยู่หน้าตึกช่อง 3 ซึ่งสื่อหลายสำนักพยายามขอสัมภาษณ์ แต่ทั้ง 4 คน ก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/D09NU10f9-8

คุณอาจสนใจ