สังคม

ตาวัย 61 ติดโควิด กลัวลามติดคนในบ้าน เลยมานอนศาลาหน้าวัด กลุ่มสายไหมช่วยนำส่งศูนย์พักคอย

โดย thichaphat_d

23 ก.พ. 2565

127 views

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (22 ก.พ.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้เดินทางไปยัง วัดสุทธิสะอาด ถ.นิมิตรใหม่ เขตคลองสามวา กทม. หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านและพระลูกวัด ว่า มีผู้ป่วยโควิดมาอาศัยศาลาหน้าวัดนอนมาแล้ว 2 คืน ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาให้ความช่วยเหลือ  


เมื่อไปถึง พบคุณตาวัย 61 ปี นอนป่วยอยู่ที่ศาลาหน้าวัดจริง จึงได้ให้ทีมงานนำชุดตรวจ ATK มาตรวจหาเชื้อโควิด เบื้องต้นพบว่าติดเชื้อ โดยคุณตามีไข้ 38 องศา มีอาการเหนื่อย จนท.สายไหมต้องรอด จึงให้ทานยาลดไข้ จากการวัดค่าต่างๆ ของร่างกาย พบว่ายังปกติ ค่าออกซิเจนในเลือดปกติ ชีพจรปกติ


จึงได้สอบถามที่มาที่ไป เบื้องต้นพบว่า คุณตาพักอาศัยอยู่กับครอบครัวที่บ้านใกล้กับวัด เมื่อวันที่ 20 ก พ. 65 ที่ผ่านมาพบว่าตัวเองมีไข้ ไอ เจ็บคอ จึงได้ออกมาหาที่ตรวจ ATK  หลังตรวจพบว่าขึ้น 2 ขีด  จึงไม่กล้ากลับเข้าบ้าน เนื่องจากกลัวจะไปติดคนครอบครัว จึงได้มาอาศัยศาลาหน้าวัดนอน  


ด้าน พระปอ พระลูกวัดสุทธิธรรม กล่าวว่า เห็นโยมมานอนป่วยอยู่หน้าวัดได้ 2 คืนแล้ว ทางท่านเจ้าอาวาส ได้สั่งให้นำข้าวและอาหารที่ได้จากการบิณฑบาตร ไปให้กินทุกวัน ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาให้การช่วยเหลือ ท่านเจ้าอาวาสจึงให้ญาติโยม ช่วยกันติดต่อขอความช่วยเหลือไปยัง เพจสายไหมต้องรอด เพื่อมารับตัวคุณโยมผู้ป่วยไปรักษาตัว


เบื้องต้น หลังจาก ทีมสายไหมต้องรอด ตรวจวัดค่าต่างๆ ของร่างกายแล้ว พบว่าผู้ป่วยอยู่ในเกณฑ์สีเหลือง นายเอกภพ จึงได้ประสานไปยังศูนย์พักคอยในพื้นที่เขตคลองสามวา มารับตัวคุณตาเข้าระบบ CI หรือ Community Isolation ต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XIpwGCNv5Nw

คุณอาจสนใจ

Related News