สังคม

รวบแล้ว 'โจรผมเขียว' เล่นแอปหาคู่ ตระเวนฉกทรัพย์ เหยื่อจำสีผมได้ แห่แจ้งความเพียบ

โดย thichaphat_d

21 ก.พ. 2565

55 views

ตำรวจ บก.น.2 และตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้ร่วมกันจับกุม นายศุภโชค สาลีโส อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.65/2565 ลง 24 มกราคม 2565 ข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยจับกุมได้บริเวณ ชุมชนหัวโค้ง แขวงและเขตคลองเตย กทม. เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อเวันที่ 18 ม.ค. 2565 ผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.สุทธิสาร ว่ามีคนร้ายลักษณะผมสีเขียวก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในหอพักแห่งหนึ่งย่านอินทามระ โดยแอบเข้าไปหยิบกุญแจสำรองของหอ ก่อนจะตระเวนเข้าไปลักทรัพย์ในหอพัก รวมมูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท แล้วหลบหนีไป

จากนั้นฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ร่วมกับฝ่ายสืบสวนมน.สุทธิสาร ได้ลงพื้นที่ออกหาข่าวมาโดยตลอดจนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายศุภโชค สาลีโส หรือ เจมส์ อายุ 20 ปี หรือโจรผมเขียว ซึ่งหลบหนีไปกบดานอยู่ในชุมชนหัวโค้ง แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ท่าเรือ ร่วมเข้าตรวจสอบจนพบตัวนายศุภโชค เดินอยู่ในชุมชนจึงเข้าแสดงตัวและจับกุมตัวมาสอบสวนที่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร

จากการสอบสวนพบว่า โจรผมเขียว ผู้ต้องหารายนี้ ก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วในหลายพื้นที่ โดยจะทำทีไปขอสมัครงาน หรือเข้าพักในหอพัก หรือนัดพบกับหญิงสาว กลุ่มชายรักชาย ในแอปหาคู่ ทานข้าว หรือไปร่วมหลับนอน

จากนั้นจะอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอแอบลักเอาทรัพย์สินมีค่าหลบหนีไป โดยทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาลักไปมักจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเลต เงินสด ทองคำ รวมถึงรถจักรยานยนต์ ซึ่งถ้าเป็นมือถือ แท็บเลตก็จะนำขายย่านเสื้อป่า หรือโพสต์ขายหน้าเฟซบุ๊กในราคาถูก เงินที่ได้มาก็จะนำใช้จ่ายส่วนตัว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ยังพบว่า มีผู้เสียหายถูกก่อเหตุลักษณะเดียวกันซึ่งผู้เสียหายจดจำสีผมซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของนายศุภโชค เข้าแจ้งความไว้กับสน.ต่างๆ อีกหลายท้องที่ สน.ดุสิต 1 ราย สน.มีนบุรี 1 ราย สน.พหลโยธิน 2 ราย สน.ประชาชื่น 1 ราย สน.สุทธิสาร 1 ราย ด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rV7Ga9k2q_Y

คุณอาจสนใจ

Related News