สังคม

ระทึกกลางกรุง โจ๋รุมตีคนเก็บของเก่าไม่ยั้ง ย่านตลาดพลู อ้างขโมยกล่องกระดาษ

โดย sitanan_k

16 ก.พ. 2565

490 views

วันนี้(16 ก.พ.65) เวลา 13.00 น. ร้อยตำรวจเอกคชาสิษฐ์  โนนสว่างไชย สน.ตลาดพลู ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณ ริมทางรถไฟ ท้ายซอยวุฒากาศ 13 และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที







เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณริมทางรถไฟ ท้ายซอยวุฒากาศ 13 แขวง ตลาดพลู เขต ธนบุรี กรุงเทพมหานคร พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อนาย ปรีชา ประทีปโชติ อายุ 44 ปี อยู่ในสภาพใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด และบริเวณแผ่นหลังมีรอยบาดลึกจากการโดนฟันด้วยมีดเป็นบาดแผลยาวประมาณ 20 ซม. ลึกประมาณ 2 ซม. และตามเนื้อตัวมีร่องรอยเขียวช้ำจากการถูกทุบตีด้วยของแข็งหลายแห่ง อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นภายในที่เกิดเหตุและนำส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าเป็นการเร่งด่วน



จากการสอบถาม คนเห็นเหตุการณ์ชื่อนาย จรัญ  โภพรักษ์  อายุ 64 ปี บอกว่า ตนอยู่ แล้วเห็นคนเจ็บหอบลังกระดาษมา แล้วมีคนเอาไม้เอามีดกระโดดตีมากันใหญ่เลย ตนก็ตะโกนบอก ไปทำเค้าทำไม คนเก็บของเก่า ที่นีhมันก็ล้มนอนลงเค้าก็เอามีดมาฟันแล้วบอกว่ามันขโมยกล่องกระดาษมา







ส่วนคนเจ็บชื่อนาย ปรีชา ประทีปโชติ อายุ 44 ปี บอกว่า ตนเดินเก็บของเก่ามา แล้วมาเจอก็โดนเค้าตีเลย ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน อยู่ดีดีเค้าก็มาตีเลย ตนไม่ได้ทำไรเค้าเลย เก็บของเก่าขายไปเรื่อย







และทางอดีตเพื่อนคนก่อเหตุชื่อนาย พัฒนะ อายุ 20 ปี บอกว่า เคยเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมด้วยกัน แล้วเค้าก็ไม่ได้เรียนต่อ ที่เค้ามาก่อเหตุแบบนี้เค้าบอกว่า คนเจ็บไปขโมยกล่องกระดาษเค้าไป แต่มีคนเห็นคนเจ็บเดินถือลังกระดาษตั้งแต่เช้าแล้ว เดินผ่านหน้าบ้านตนไปก็เห็นนานแล้ว เค้าเลยเอาไม้มาตี เอามีดมาไล่ฟัน และบอกว่า คนเจ็บไปทำร้ายน้องเค้า ซึ่งตนคิดว่ามันไม่น่าใช่ สภาพแบบนี้จะไปทำไรใครได้ ก็อยากจะฝากบอกเค้าว่า อยากให้คิดเยอะๆ อย่าทำแบบนี้เลย มันไม่สมควร แล้วอีกอย่างที่ตรงนี้มันไม่ควรจะมามั่วสุมกัน พูดไปก็เหมือนอาการเมายา รับรู้อะไรไม่ค่อยเยอะ



เบื้องต้นจากการสอบถามจากพยานภายในที่เกิดเหตุแล้วพูดในทำนองเดียวกันว่าเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บเดินผ่านไปมาภายในซอยตั้งแต่ช่วงเช้าจนกระทั่งได้มี นาย เอฟ และพวกได้นำอาวุธทั้งมีดและไม้ เข้ารุมทุบตีชายคนดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บ แล้วกล่าวอ้างว่าชายคนดังกล่าวได้ขโมยของไปและได้ก่อเหตุทำร้ายน้องชายของเขา แต่ว่าผู้เห็นเหตุการณ์และชาวบ้านภายในซอยก็ไม่ได้ปักใจเชื่อผู้ก่อเหตุเพราะดูจากสภาพผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วไม่น่าจะไปทำร้ายใครเขาได้แล้วมารุมทำร้ายกันแบบนี้มันดูแล้วโหดร้ายเกินไป

คุณอาจสนใจ

Related News