สังคม

หลานคิดว่าขยะ เอาถุงใส่ทองมูลค่า 2 ล้านไปทิ้ง โชคดีมีวงจรปิด ตร.ตามคืนได้ครบ

โดย passamon_a

3 ม.ค. 2567

465 views

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.67 ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจาก นางวรรณดี อายุ 60 ปี ว่าทำทรัพย์สิน เป็นทองคำมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท สูญหาย โดยตนเองนำทองคำใส่กระเป๋าวางไว้ แต่หลานชายเข้าใจผิดนำไปทิ้งถังขยะ จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ขอให้ตำรวจช่วยติดตามทรัพย์สินคืน


นางวรรณดี ให้การว่า เมื่อวันที่ 1 ม.ค.67 เวลาประมาณ 17.00 น. ตนเอาทองคำเก็บไว้ในถุงสีแดงและเอาถุงสีดำซ้อนทับอีกชั้น โดยในถุงมีทรัพย์สิน ประกอบด้วย


1) ทองคำแท่ง 6 แท่ง น้ำหนักแท่ง 5 บาท 1 แท่ง และน้ำหนัก 1 บาท 5 แท่ง

2) สร้อยคอทองคำ 6 เส้น น้ำหนัก 2 บาท 5 เส้น น้ำหนัก 5 บาท 1 เส้น

3) สร้อยมือทองคำ 5 เส้น น้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น น้ำหนัก 2 บาท 3 เส้น และน้ำหนัก 3 บาท 1 เส้น

4) พระเลี่ยมทองคำ จำนวน 5 องค์

5) แหวนประดับเพชร 3 วง แหวนผู้หญิง 2 วง และแหวนผู้ชาย 1 วง

6) แหวนประดับพลอย 1 วง

7) จี้ประดับเพชร 1 ชิ้น

8) แหวนทองคำ 8 วง

9) ต่างหูทองคำ 1 คู่

10) ต่างหูเพชร 2 คู่

11) กำไลประดับเพชร 1 วง


จากนั้นก็เอาถุงวางไว้หน้าห้องของตนเอง แต่หลานชายคิดว่าเป็นถุงขยะ จึงเอาออกไปทิ้งถังขยะหน้าบ้าน เมื่อทราบว่าถุงเก็บทองคำถูกหลานหยิบไปทิ้ง ถึงกับใจหาย รีบเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบภาพย้อนหลัง พบว่าหลังจากหลานชายเอาถุงดำไปทิ้งถังขยะ ก็มีคนเก็บของเก่า ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาค้นขยะที่ถังขยะ แล้วได้หยิบเอาถุงใส่ทรัพย์สินออกจากถังขยะ ก่อนขี่รถจากไป


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จุดเกิดเหตุ จนทราบตัวคนเก็บของเก่า และได้ติดตามไปยังบ้านพัก ทราบชื่อคือ นางอุมาพร อายุ 47 ปี เมื่อขอตรวจสอบ ก็พบว่ามีถุงใส่ทองคำอยู่จริง จึงเชิญตัวไปให้ปากคำที่ สภ.ปลวกแดง


นางอุมาพร ให้การว่า ตนไปเก็บขยะจากถังขยะหน้าบ้านดังกล่าว ภายในถัง มีขยะชนิดอื่น ๆ แต่มีขยะ 1 ถุง ที่มีน้ำหนักมาก ตอนแรกคิดว่าเป็นแบตเตอรี่เก่า เมื่อเปิดออกดูพบว่าเป็นทองคำเต็มถุง แต่คิดว่าของปลอมจึงเก็บเอาไปด้วย และเอาไปวางใส่ถุงพลาสติกไว้ เมื่อสามีมาเห็น ก็ยังหัวเราะว่า ของปลอมแน่ ๆ ก็เลยวางทิ้งไว้ในบ้าน ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งตำรวจมาถึงบ้าน จึงได้รู้ว่าเป็นทองคำจริง ๆ ตนตกใจมาก ถึงกับเข่าทรุด ยืนยันว่าตนไม่คิดจะเอาของใคร


ซึ่งตำรวจก็ปลอบว่า ไม่ต้องตกใจ เพราะไม่ได้ขโมยมา เดี๋ยวพาไปคืนเจ้าของ ตอนนี้ก็สบายใจแล้ว ที่เจ้าของทองคำได้ของคืนเพราะมันมีค่ามาก


ด้าน นางวรรณดี เจ้าของทองคำ กล่าวว่า ตอนแรกหมดหวังแล้ว ไม่คิดว่าจะได้คืน จึงต้องขอบคุณตำรวจ และชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง ที่ติดตามหาทองคำให้จนเจอ ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชม. และขอบคุณคนเก็บของเก่าด้วย ที่เก็บรักษาทองคำไว้ให้ครบทุกชิ้น โดยหลังจากคืนทรัพย์สินกันเรียบร้อย เจ้าของทองคำได้มอบสินน้ำใจให้กับคนเก็บของเก่าด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DABUmLy5V64

คุณอาจสนใจ