สังคม

แม่ฮ่องสอนเร่งดับไฟป่าหลัง อบต.ผาบ่อง

โดย kanyapak_w

16 ก.พ. 2565

36 views

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 นายพงษ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีไฟป่าเกิดขึ้น บริเวณด้านหลังที่ทำการ อบต.ผาบ่อง ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา จากนั้นจึงร่วมกับ นายเรืองฤทธิ์ ผลดี ปภ.จังหวัดแม่ฮ่องสอน , ทีมดับไฟป่า อบต. ผาบ่อง , สมาชิก อส. อ. เมือง มส. ที่ 2 ร่วมสกัดไฟป่า บริเวณเทือกเขาหลัง อบต ผาบ่อง ฯ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้




ก่อนหน้านั้น เวลาประมาณ 17.45 น.ทาง ปภ.แม่ฮ่องสอนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดไฟไหม้ป่าใกล้ชุมชนบริเวณบ้านห้วยคา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้นำรถบรรทุกน้ำเฝ้าระวังไม่ให้ไฟลามเข้าเขตชุมชน




ล่าสุด เช้าวันนี้ นายอุกกฤษณ์ แสงงาม นายก อบต.ปางหมู , นายชัยวัฒน์ สืบพงศ์เอื้อ กำนันตำบลปางหมู , นายรังสรรค์ เกิดแสงนาค สารวัตรกำนันตำบลปางหมู อ.เมือง ฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารจาก หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 , อบต.ปางหมู , หน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ มส.2 อ.เมืองแม่ฮ่องสอน นำราษฎรบ้านขุนกลาง หมู่ 11 ต.ปางหมู ฯ จำนวน 200 คน ทำแนวป้องกันไฟป่าในพื้นที่บ้านขุนกลาง และทำเสวียนเพื่อเก็บเศษใบไม้ในป่าที่ร่วงหล่น เป็นการป้องกันการเกิดไฟป่าและผลิตปุ๋ยจากเศษใบไม้จากป่าได้อีกด้วย




สำหรับ สถานการณ์ไฟป่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 14 กุมภาพันธ์2565 จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีจุดความร้อนสะสมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 14 กุมภาพันธ์2565 จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีจุดความร้อนสะสมทั้งหมด 594 จุด คิดเป็นร้อยละ 4.97 ของจุดความร้อนสะสมปี 2564 หรือ คิดเป็นร้อยละ 6.2ของค่าเป้าหมายปี 2565 ซึ่งทางจังหวัดตั้งเป้าหมายปี 2565 ไม่เกิน 9,556 จุด โดยอำเภอที่มีจุดความร้อนสูงสุด ได้แก่ อำเภอปาย จำนวน 250 จุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟป่า ,แม่ฮ่องสอน ,ดับไฟป่า

คุณอาจสนใจ

Related News