สังคม

'หลวงพ่อเพชร' ยอมหยุด พ่นไฟไล่ผีรักษาโรค หลังเจ้าคณะอำเภอสั่งปราม

โดย thichaphat_d

16 ก.พ. 2565

16 views

ศรีสะเกษ-กรณีพระครูวัชระชยาภินันท์ หรือหลวงพ่อเพชร เจ้าอาวาสวัดเขาพลาญเพชร ใช้วิธีพ่นไฟไล่ผีและรักษาโรคต่าง ๆ ทำให้ถูกวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และไม่ใช่กิจของสงฆ์

ล่าสุด เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ได้สั่งการให้พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ พร้อมด้วยเจ้าคณะตำบลไพรพัฒนา คณะสงฆ์ธรรมยุต อ.ภูสิงห์ รวมทั้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่า มีประชาชนที่เจ็บป่วยมาเข้ารับการรักษาพยาบาลและพากันมาทำพิธีสะเดาะเคราะห์จำนวนมาก โดยหลวงพ่อเพชร ได้นำเอาแป้งข้าวเหนียวมาปั้นเป็นวงกลม พร้อมทั้งบริกรรมคาถาเป็นภาษาเขมรและเสกเป่าลงไปในแป้งที่ปั้น

จากนั้นได้นำเอาแป้งไปโป๊ะลงที่หน้าท้องของคนป่วย ที่มาเข้ารับการรักษานอนอยู่บนเตียงไม้จำนวน 3 เตียง ต่อมาหลวงพ่อเพชร ได้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้กับชาวบ้านที่มารออยู่

หลวงพ่อเพชร บอกว่าใช้วิธีการสวดมนต์เสกเป่าเพื่อรักษาโรคตามแบบวิธีที่ได้เรียนมาจากครูบาอาจารย์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วยโดยที่ไม่ได้เรียกร้องเงิน แต่ต้องจ่ายค่ายกครูเพียง 199 บาทเท่านั้น และได้รักษาผู้ป่วยมานานหลายปีแล้ว มีผู้เจ็บป่วยที่รักษาหายขาดแล้วจำนวนมาก

ขณะที่ได้มีการร่วมประชุมกัน พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ได้สั่งหยุดทำวิธีการรักษาดังกล่าวแล้ว ส่วนผู้ป่วยที่เป็นโรคทางจิต ก็ให้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาล สำหรับผู้ที่ขาดที่พึ่งทางใจอยากมารดน้ำมนต์เพื่อเป็นกำลังใจก็สามารถที่ทำได้

ด้านหลวงพ่อสมเพชร ก็ไม่ได้ขัดขืนแต่อย่างใด และขอยุติการกระทำดังกล่าวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมจะปฏิบัติตามคำสั่งของคณะสงฆ์ทุกประการ ส่วนที่หลวงพ่อได้กระทำไปแล้วก็ต้องกราบขออภัยต่อคณะสงฆ์และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย

นางทองหลาง มังคละ อายุ 77 ปี ซึ่งมารักษาอาการเจ็บป่วย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเจ็บป่วยปวดเมื่อยตามแขนขารักษายังไงก็ไม่หาย จึงได้มาขอเข้ารับการรักษากับหลวงพ่อสมเพชร ด้วยวิธีการดังกล่าว ปรากฏว่า อาการเจ็บป่วยต่าง ๆ หายไปหมดสิ้น แต่ต่อมาได้มีอาการเจ็บป่วยตามแขนขาขึ้นมาอีก

ดังนั้นในวันนี้ตนจึงได้มาขอให้หลวงพ่อสมเพชร รักษาอาการเจ็บป่วยให้อีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้มารักษานานกว่า 3 ปีแล้ว ตนเชื่อมั่นว่า หลวงพ่อสมเพชร รักษาตนให้หายขาดจากอาการเจ็บป่วยได้จริง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5wg9B2NWnUQ

คุณอาจสนใจ

Related News