สังคม

หนีกระเจิง! จับภาพนาทีเจ้าของห้องเช่า ยิงขู่โจรกำลังขโมยบิ๊กไบก์

โดย sitanan_k

15 ก.พ. 2565

1.1K views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Social Hunter Reborn v3 ได้โพสต์ภาพและคลิปวีดีโอ ขณะที่คนร้าย 3-4 คน ขับรถเก๋งสีขาวมาจอดที่หน้าหอพัก และพยายามจะเข้ามาขโมยรถบิ๊กไบก์ภายในหอพักแต่ไม่สำเร็จ ขณะนั้นผู้เช่าที่พักอาศัยหน้าหอพักได้ยินเสียงกลุ่มคนร้าย ได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ไป 6 นัด ทำให้กลุ่มคนร้ายตกใจวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป เหตุเกิดวันที่ 14 ก.พ. ช่วงเวลาประมาณตี 3 ที่หอพักแห่งหนึ่งใน อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ล่าสุดยังตามจับกลุ่มคนร้ายไม่ได้



วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หอพักที่เกิดเหตุ พบเป็นห้องเช่าจำนวน 35 ห้อง มีประชาชนและพนักงาน เช่าพักอาศัยอยู่จำนวนมาก จากการสอบถาม นางสาวพิชญ์สุนันท์ อายุ 25 ปี เจ้าของหอพัก กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุเป็นช่วงของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 03.00 น. จังหวะที่ตนและครอบครัวกำลังพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงหมาที่ชื่อว่าเจ้ากะเพราที่ตนเลี้ยงไว้ เห่าเป็นเวลานาน ตนจึงปลุกแม่ไปดูกล้องวงจรปิด พบว่าน่าจะเป็นคนร้าย เพราะมีผู้ชายลงจากรถ 3 คน และเดินตรงเข้ามาในหอของตน เดินไปยังรถบิ๊กไบท์ก์ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำหรับแก๊งโจรกรรมรถรายนี้







หลังจากที่ตนเห็นพฤติกรรมของคนร้าย ซึ่งตนมองออกจากหน้าต่าง เห็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ Mazda สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยคนร้ายคาดว่าน่าจะมาประมาณ 4 คน แล้วจอดรถเลยบริเวณรั้วบ้านไปประมาณ 5 เมตร จากนั้นมีคนร้าย 2 คน เดินลงตรงไปยังรถบิ๊กไบก์คันเก่า ตนจึงได้เรียกพ่อเพื่อที่จะได้มาควบคุมสถานการณ์ เนื่องจากดูจากพฤติกรรมแล้วน่าจะเป็นคนร้ายอย่างแน่นอน เพราะว่าเป็นคนแปลกหน้าที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในหอพักของตน จากนั้นพ่อจึงได้ตะโกนถามว่ามาทำอะไรกัน โดยกลุ่มคนร้ายได้ตอบกลับมาว่ามาหาน้องในหอ จังหวะนั้นเองคนร้าย 2 คน ที่เดินเข้าไปได้เดินสวนออกมา พ่อของตนจึงสั่งให้หยุด 2 คนร้ายไม่มีท่าทีหยุดและจะวิ่งออกไปขึ้นรถที่จอดอยู่หน้าหอพัก พ่อของตนจึงยิงปืนขู่ไปจำนวน 2 นัด หลังจากที่คนร้ายวิ่งขึ้นรถ เจ้าของบ้านได้ยิงขู่ไปอีกจำนวน 4 นัด แล้วขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว




จากการสอบถาม นายสมเกรียรติ อายุ 57 ปี ผู้ใช้อาวุธปืนยิงขู่คนร้าย ได้กล่าวว่า หลังจากลูกสาวตน ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ตนจึงได้ยืนมองบริเวณชานข้างบ้านและจังหวะเห็นคนร้าย จึงได้ตะโกนถามว่ามาจากไหน มาหาใคร คนร้ายจึงตอบไปว่าผมมาหาน้องในห้องเช่า เป็นจังหวะเดียวกันกับที่คนร้าย 2 คนที่เดินเข้าไปวิ่งสวนออกมา จนคนร้ายวิ่งไปถึงรถ ตนจึงยิงขึ้นฟ้าอีก 4 นัด ทำให้คนร้ายขับรถหลบไปอย่างรวดเร็ว





ทางด้านพันตำรวจเอก เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผู้กำกับการ สภ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วย ร้อยเวรสอบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และหาหลักฐานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับให้ข้อมูลว่า วันนี้ทางตนและทางเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบโดยรอบแล้ว จะเห็นได้ว่าคนร้ายมีพฤติกรรมการก่อเหตุชัดเจน และกล้องวงจรปิดสามารถจับใบหน้าชัดเจน ตนจึงได้กำชับชุดสอบสวนให้รีบเร่งหาตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด และฝากถึงผู้ประกอบการตามหอพักต่างๆ ควรให้มีประตูปิดป้องกัน ล้อมรั้วให้มิดชิด รวมทั้งติดกล้องวงจรปิดทุกจุดอับสายตา รวมทั้งถ้ามีคนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบได้ตลอด 24 ชั่วโมง






คุณอาจสนใจ

Related News