สังคม

ฉาววงการตำรวจ เอี่ยวขบวนการซื้อขายรถเถื่อนค้างไฟแนนซ์ข้ามชาติ

โดย onjira_n

14 ก.พ. 2565

1.4K views

จากกรณีเพจ อยากดังเดียวจัดให้ รีเทิร์น part3 "นำเรียนไปยัง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ตรวจสอบข้อเท็จจริงทางคดีด้วยค่ะ เปิดคลิปเสียงการสนทนา ของขบวนการซื้อขายรถเถื่อนค้างไฟแนนซ์ ส่งข้ามชาติ หักหลังกันเองโดยมีนายตำรวจ ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมขบวนการด้วย(จริงไหม) และยิ่งไปกว่านั้นยังมีการอ้างถึงนายตำรวจระดับรอง ผกก.ร่วมเอี่ยวด้วยซึ่งขณะนี้มีการแจ้งความลง บันทึกประจำวันไว้ที่ ส.ภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 10 ก.พ.65 โดยคดีนี้ มีการตรวจยึด รถยี่ห้อโตโยต้ารีโว้ สีขาว 4ประตู ทะเบียนป้ายแดง ษ-1819 กทม. เอาไว้ และมีรายงานล่าสุด ทั้งคนอัดคลิปและนายตำรวจคนดังกล่าว จะมีการนัดเคลียร์กัน ที่ สภ.บางใหญ่ ในวันพรุ่งนี้"

ต่อมาวันที่ 14 ก.พ.65 เวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามข้อมูลโดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 18.00 น.ที่บริเวณถนนแก้วอินทร์ จ.นนทบุรี โดยมี พ.ต.ท. ประทีป ชูศรี รองผกก.กก.3บก.ปทส.บช.ก พร้อมกำลังได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น รีโว้ 4ประตู สีขาวมุก เลขทะเบียนป้ายแดง ษ-1819 กทม.จาก นาย วัยวัฒน์ เพ็ชรนิล อายุ 24 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 17 ซอย ปากน้ำกระโจมทอง 23 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กทม ตรวจยึดได้บริเวณริมทาง ถนนแก้วอินทร์ ต เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงได้ตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป โดยมีพฤติการณ์ คือ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 65 เวลาประมาณ 18.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ (คปจร.ตร)ได้ออกตรวจพื้นที่เขตรับผิดชอบเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดเปิดไฟฉุกเฉินซึ่งขณะนั้นพื้นที่ดังกล่าวมีการจราจรหนาแน่น เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบนายวัยวัฒน์หรือโอม แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 3 ก.พ.65 ที่ผ่านมา นายวัยวัฒน์ ได้พาพี่ชายมาซื้อรถคันดังกล่าว กับ น.ส.กรรณิการ์ ในราคาหนึ่งล้านสี่หมื่นบาท ที่ตลาดแสงจันทร์ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถได้เกิดปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องและเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบเอกสารของรถ พบว่าชื่อเจ้าของรถไม่ตรงกับนาย วัยวัฒน์ และ พบว่าไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของรถคันดังกล่าวได้เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าวไว้เพื่อตรวจสอบต่อไปและได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธนกฤษณ์ ศาลางาม พงส.สภ.บางใหญ่ เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตร.สภ.บางใหญ่ ได้ให้นำรถคันดังกล่าวมาไว้ที่สภ.บางใหญ่ เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป



พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางใหญ่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีนี้ว่า จากการสอบถามนายโอม เขาไม่ได้โพสร้องเรียนไปที่ไหน จึงสอบถามเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตร.ไปตรวจรถ และไม่ได้มีเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของ ซึ่งตำรวจที่เข้าทำการตรวจค้นเป็นชุด สปจร.ไปตรวจยึดมาและขอลงบันทึกประจำวันที่โรงพักบางใหญ่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ตร.สภ.บางใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่เป็นความรับผิดชอบของพื้นที่นี้ ตอนนี้ได้นำรถมาไว้ที่นี่แล้วรอการตรวจสอบ และรอเจ้าของรถคันดังกล่าวนำเอกสารมายืนยัน เพื่อรับรถกลับคืน โดยในวันนี้นายโอมพร้อมพี่ชายและทนาย ได้นำเอกสารที่ซื้อมาจาก น.ส. กรรณิการ์ ซึ่งเป็นคนขายรถให้ แต่ตอนนี้ยังติดต่อทางเจ้าของไม่ได้ ที่มีข่าวไปลงว่าตำรวจบางใหญ่ยึดรถ ขอยืนยันว่าไม่ใช่ตำรวจของบางใหญ่อย่างแน่นอน ทางเราแค่รับรถไว้ตรวจสอบ ตอนนี้ทราบชื่อของผู้ซื้อคนแรกแล้วคือ น.ส.กรรณณิการ์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกเพื่อมาให้ปากคำ ส่วนเงินก็มีการโอนเงินจริงแต่เป็นชื่อทางสามี ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าเป็นแก๊งค์ลักลอบซื้อขายรถหลุดไฟแนนซ์รึไม่ เพราะว่าเป็นการซื้อขายปกติ มีหลักฐานการโอนเงินจำนวน หนึ่งล้านสี่หมื่นบาท โดยเป็นการซื้อสด โดยที่มารถคันนี้คือโดนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดมาเพราะว่ารถคันนี้เสียระหว่างทางและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกค้นและพบว่าชื่อไม่ตรงกับเอกสารที่มี ตอนนี้ต้องเรียก น.ส. กรรณิการ์ มาให้ปากคำเพิ่มเติมและต้องตรวจสอบเพิ่ม ส่วนจาการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ชุดที่จับมามีอยู่จริง และยึดมาถูกต้องตามกฏหมาย ตอนนี้ก็ต้องตรวจสอบการซื้อขายตามความจริง

ทางด้านนายวัยวัฒน์ หรือโอม หลังออกจากห้องสอบสวนก็ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆแก่ผู้สื่อข่าวพร้อมกับรีบเดินขึ้นรถออกจาก สภ.บางใหญ่ไปทันที




คุณอาจสนใจ