สังคม

เตรียมไถ่ถอนโฉนดคืนตา 8 ก.พ.นี้ หลังหลานร้องสื่อ ตร.แอบเอาไปจำนอง เอาเงินไปใช้ส่วนตัว

โดย weerawit_c

7 ก.พ. 2564

448 views

หลานร้องสื่อ ตำรวจนำโฉนดที่ดินตาที่ใช้ค้ำประกันตัวหลาน แอบนำไปกู้ใช้ส่วนตัวกว่า 5 แสนบาท ล่าสุด วันจันทร์ที่ 8 ก.พ.นี้ เตรียมไปไถ่ถอนโฉนดกลับมาให้คุณตา  


ตราด-จากเหตุการณ์หลานโพสต์ขอความเป็นธรรม กรณีตานำโฉนดที่ดินกว่า 28 ไร่ ไปค้ำประกันหลานชายที่โดนจับคดีหนึ่ง หลังจากนำโฉนดไปให้ร้อยเวร สภ.เมืองตราด เจ้าของคดี จนเวลาผ่านไปกว่า 6 เดือน มีหมายศาลว่าค้างชำระเงินกู้ เป็นเวลา 2 เดือน จึงมารู้ว่าร้อยเวรเจ้าของคดีนำโฉนดที่ดินไปจำนอง และไม่ยอมจ่าย


วันที่ 6 ก.พ. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับ นายจเร เศษนิยม อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของโฉนด พร้อมด้วยนางสาวอังศิริน เศษนิยม อายุ 19 ปี หลานสาว ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความ


สอบถาม นางสาวอังศิริน เปิดเผยว่า เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ลุงของตนคือ นายสุพัฒ วงษ์ทอง ถูกจับข้อหาบุกรุกยามวิกาลและอนาจาร โดยร้อยเวรในคดีนี้คือ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด บอกกับครอบครัวตนว่าหากจะประกันตัวผู้ต้องหาจะต้องใช้ทรัพย์สินมาค้ำประกัน ปู่จึงให้นำโฉนดไปค้ำประกันดังกล่าว


แต่เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมากลับมีหมายศาลมาที่บ้านว่า นายจเร เศษนิยม เจ้าของโฉนดค้างชำระเงินกู้ จำนวน 5 แสน อยู่ 2 เดือน ทางตนจึงโทรศัพท์สอบถามร้อยเวรเจ้าของคดี ซึ่งได้รับคำตอบว่าการค้ำประกันต้องใช้เงินสด ทางตำรวจจึงนำโฉนดไปกู้เงินจำนวน 500,000 บาท กับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด เพื่อมาใช้ในการเดินเรื่องประกันตัว


แต่หลังจากนั้น ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้เดินทางมาที่บ้าน พร้อมกับบอกว่า เงินจำนวนดังกล่าวตนได้นำไปใช้ส่วนตัวและแบ่งให้กับนายสุพัฒ อีกนิดหน่อยเป็นค่าเดินเรื่องให้ดังกล่าว พร้อมยอมรับว่าปลอมแปลงลายเซ็นของนายจเร จริง จากนั้นตนจึงให้ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ทำสัญญากันเพื่อยืนยันว่าจะนำเงินก้อนดังกล่าวมาคืนตน ซึ่งหลังจากเวลาผ่านไป 1 เดือน เรื่องไม่คืบหน้า ตนจึงออกมาโพสต์และร้องสื่อดังกล่าว


ต่อมา ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้นัดหมาย นายจเร เศษนิยม เจ้าของโฉนดที่ดิน เข้ามาหารือ ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ในวันจันทร์ที่ 8 ก.พ. จะมีการไปไถ่ถอนโฉนดกลับมาให้นายจเร ส่วนในเรื่องคดีหรือการดำเนินการทางวินัยก็จะต้องดำเนินต่อไป 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/A9FZnn-S9vM

คุณอาจสนใจ

Related News