สังคม

หนุ่มโรงงาน หลอนมีคนชวนไปอยู่บนสวรรค์หายตัวลึกลับ เพื่อนตามหาจมน้ำดับเชื่อมีอาถรรพ์

โดย onjira_n

6 ก.พ. 2565

300 views

เมื่อเวลา 9.00 น. ของวันที่ 6 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าให้ช่วยค้นหาชายชาวกัมพูชาซึ่งคาดว่าน่าจะจมน้ำอยู่ในสระน้ำ หลังจากได้รับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำและ พ.ต.ท.วรวิทย์ วรรณา สว.สส.สภ.วังตะเคียน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณสระน้ำในพื้นที่ ม.9 บ้านหนองจระเข้ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเป็นสระน้ำของชาวบ้านที่มีขนาด 40*40 ลึกประมาณ 3 เมตร โดยบริเวณพื้นผิวน้ำทั้งฝั่งทางด้านซ้ายและขวาได้มีผักกระเฉดขึ้นปกคลุมหนาทึบอยู่เป็นจำนวนมาก และลากมีความยาวลงในน้ำประมาณ 50 เซนติเมตร จึงอยากแก่การค้นหาร่างผู้ที่สูญหาย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ลงไปใช้อุปกรณ์(มีด)ลงไปฟันผักกระเฉดเพื่อนำผักกระเฉดขึ้นจากสระน้ำเพื่อที่จะให้ชุดประดาน้ำลงไปค้นหาร่างผู้ที่สูญหายภายในน้ำ ท่ามกลางญาติๆพี่น้องและเพื่อนร่วมงานมุงยืนดูอยู่อย่างใกล้ชิด



ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากของคืนของวันที่ 4 ก,พ.ที่ผ่านมา นายต๊ะ ลิ่มหุ้น อายุ 30 ปี (ชาวกัมพูชา) ได้หายตัวออกจากที่พัก เพื่อนร่วมงานและพี่สาวได้พากันออกตามหามาแล้ว 2 วันนับตั้งแต่วันที่หายก็หาไม่เจอ จนมาวันนี้ก็ได้พากันเดินออกตามหาอีกจนมาที่บริเวณสระน้ำใกล้ที่พักพบบริเวณขอบสระมีรอยเท้าอยู่ จึงได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มาช่วยค้นหา ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้มาดูในที่เกิดเหตุและได้ประสานไปทางชุดประดาน้ำระหว่างที่รอชุดประดาน้ำนั้นทางเพื่อนร่วมงานอีก 3 คน ได้แก่ นายสุนทร โนนด่อน ,นายอาทิตย์ จันทร์จักร์ และนายสุวัตร บุญหล้า ได้ลงไปช่วยกันนำผักกระเฉดออก ส่วนทางด้านนายสุวัตร ได้ทำการดำน้ำเพื่อจะค้นหานายต๊ะ ที่เพื่อนรักทางเจ้าหน้าที่ได้มีการห้ามแล้วแต่ทางนายสุวัตร ก็ยังคงดำน้ำลงไปอีกถึงสองครั้ง และครั้งที่สองก็ไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลยต่อท่ามกลางสายของหน้าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่อยู่บริเวณนั้น คาดว่านายสุวัตร น่าจะดำน้ำเข้าไปติดใต้ผักกระเฉดและไม่สามารถออกมาได้



จากการสอบถาม นางเล็ก ลิ่มหุ้น อายุ 40 ปี (พี่สาว) กล่าวว่าน้องชายนายต๊ะได้หายออกไปตั้งแต่คืนวันศุกร์โทรศัพท์และรองเท้าก็ไม่ได้เอาไป ช่วงเมื่อคืนวันศุกร์น้องได้นั่งดื่มเหล้ากับนายสุวัตร พอตื่นเช้ามาจะไปทำงานก็ไม่เห็นน้องแล้วตนนึกว่าน้องเมาอยู่แถวนั้น ก็ได้ออกตามหากันแต่ไม่เจอจนมาวันอาทิตย์ก็ยังหาไม่เจอจนมาพบบริเวณสระมีรอยเท้าก็ได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหา



นางเล็ก กล่าวอีกว่า เวลาน้องชายดื่มเหล้าทุกครั้งน้องมักจะพูดว่ามีคนมาชวนไปอยู่สวรรค์ ผมจะไปสวรรค์แล้วนะพี่ผมมองมาข้างล่างสวยมาก แต่เวลาไม่ได้ดื่มก็จะพูดธรรมดา แต่เมื่อ 4 ปีก่อนน้องเคยทำงานที่จังหวัดชลบุรีมี และมีผู้หญิงสาวที่ทำงานด้วยกันผูกคอตายอยู่ในห้องพัก ส่วนน้องเป็นคนไปตัดเชื้อและอุ้มร่างลงมาแล้วนำเชือกที่เขาผูกคอไปโยนทิ้งในป่า การค้นจนตอนนี้ก็ยังไม่เจอน้องส่วนตนนั้นก็เชื่อเป็นเรื่องอาถรรพ์และมีสิ่งลี้ลับอยู่ที่นี่



ด้านนายพรมมา คำจันทร์ อายุ 65 ปี (เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสัจจะ) กล่าวว่าเขาได้ตามหาคนที่หาย (นายต๊ะ)ตั้งแต่วันที่ 4 ได้ออกตามหาจนทั่วบริเวณก็ไม่เจอจนมาเมื่อเช้าได้พบรอยเท้าที่ขอบบ่อเขาจึงเชื่อว่า (นายต๊ะ) น่าจะจมน้ำอยู่ตรงนี้เขาได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่มา พอมาถึงบ่อทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยกันตัดผักกระเฉดและดึกออกขณะนั้นได้มีการดำหาบริเวณขอบบ่อกัน และทางนายสุวัตร ได้ดำน้ำแต่เขาดำลงไปคงจะหลงทิศเข้าไปข้างทำให้ติดอยู่ข้างในต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ โดยตนได้บอกได้ห้ามกับนายสุวัตร ว่าไม่ต้องดำน้ำแล้วแต่เขาไม่ฟังเขาก็ดำน้ำหายเข้าไปเลย



จากการสอบถาม นายสุนทร โนนด่อน อายุ 26 ปี (เพื่อนร่วมงาน) กล่าวว่านายต๊ะได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 เพื่อนได้ออกตามหาแต่ก็ไม่เจอ จนมาเจอรอยเท้าตรงขอบบ่อก็เลยสันนิฐานว่าน่าจะอยู่ตรงนี้ ทางนายสุวัตรก็ได้ลงไปดำน้ำหาตนก็ได้บอกว่าไม่ต้องลง ในตอนนั้นมีตนและพี่อีกคนลงไปก่อนแล้ว และทางด้านนายสุวัตร ได้กระโดดลงไปแล้วก็มุดหายไปต่อหน้าตนเลย



ส่วนการค้นหาทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้มีการค้นหาร่างผู้ที่สูญหายภายในน้ำนานกว่าเกือบ 10 ชม. ก็ยังไม่พบจนกระทั่งเวลา 17.30 น. ได้ให้รถแบ็คโฮเข้ามาตักผักกระเฉดออกที่บริเวณริมบ่อด้านที่นายสุวัตรได้จมหายไป หลังจากนั้นทั่งเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาอีกทีก็พบร่างของนายสุวัตรจมอยู่ใต้สระ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นมาแล้วนำส่งรพ.กบินทร์บุรี และให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีและศาสนาต่อไป ส่วนทางด้าน นายต๊ะ ลิ่มหุ้น อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชาที่ได้หายออกจากที่พักไปเมื่อคืนวันที่ 4 นั้น ตอนนี้ยังไม่พบตัวดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News