สังคม

ลิปฯ ยี่ห้อดังแจงปมพบสารก่อมะเร็งผสม ยันเลิกผลิตรุ่นที่มีปัญหาแล้ว

โดย kanyapak_w

6 ก.พ. 2565

888 views

จากกรณี สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้มีการเผยแพร่ผลการตรวจสอบเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งระบุว่า ด่านอาหารและยาท่าเรือกรุงเทพ ได้เก็บตัวอย่างเครื่องสำอางนำเข้าที่บริษัทโดยบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งจากประเทศจีน


หลังจากได้ทำการตรวจวิเคราะห์พบว่าลิปสติกจากบริษัทดังกล่าวมีสารต้องห้ามใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตอยู่ด้วย ในสี CI 15585 ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งในสัตว์ทดลอง และอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค จัดเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ปลอดภัยในการใช้



ภาพจาก https://www.facebook.com/KissSkincareOfficial


ล่าสุด 6 ก.พ. เพจเซบุ๊ก MalissaKiss ได้มีการออกมาชี้แจงในประเด็นดังกล่าว ระบุข้อวามว่า



"บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า ทันทีที่ตรวจพบสารต้องห้ามดังกล่าว ทางบริษัทได้เร่งดำเนินการกำจัดและถอดสินค้าล็อตการผลิตสี #07 RED MOON (Lot การผลิต 02/04/2020) ดังกล่าวออกจากท้องตลาดทันที นับตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2563 และได้ทำการยกเลิกการจัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวนับแต่นั้นเป็นต้นมา



สำหรับผลิตภัณฑ์รุ่นดังกล่าวในสีอื่นๆ รวมถึงผลิตภัณฑ์ #07 RED MOON ของล็อตการผลิตอื่นๆ มิได้มีการปนเปื้อนแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้ดำเนินการตรวจสอบควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามมาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ท่านจึงสามารถมั่นใจได้ถึงคุณภาพและความปลอดภัยของทุกผลิตภัณฑ์




บริษัทฯ ตระหนักดีถึงความน่ากังวลในสถานการณ์ดังกล่าวของลูกค้า เราจึงมีความยินดีรับเคลมผลิตภัณฑ์ในสี #07 RED MOON ในทุกล็อตการผลิต โดยท่านสามารถแจ้งความประสงค์ได้ผ่านทาง Inbox ได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 65 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานงานต่อไป



ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภคอย่างสูงสุด โดยได้ดําเนินการผลิตในทุกขั้นตอนอย่างถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลที่ดีและได้มาตรฐานอย่างเคร่งครัด



สุดท้ายนี้ บริษัทฯ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนเราอย่างเสมอมา"

คุณอาจสนใจ

Related News