สังคม

รวบแล้ว! 'ไอ้อิ๋ว' ฉุนรุ่นพี่ตบสั่งสอน กราดอาวุธสงครามดับกลางงานวันเกิด 1 ศพ

โดย pichaya_s

31 ม.ค. 2565

2K views

เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ (29 ม.ค.) ตำรวจ สน.สำเหร่ รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ถนนกรุงธนบุรี ซอย 6 แยก 4 แขวงสำเหร่ เขตคลองสาน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นตึกแถวสูง 2 ชั้น หน้าบ้านหลังดังกล่าวมีขวดสุรา ขวดโซดา ชิ้นเค้กงานวันเกิด เก้าอี้พลาสติก และกับแกล้มวางอยู่ จากการตรวจสอบภายในบ้านชั้นล่าง พบศพ นายสมบูรณ์ อายุ 50 ปี สภาพสวมเสื้อยืดเเขนสั้นสีดำลายขาว ยี่ห้อ PLAYBOY นุ่งกางเกงยีนส์ขาสามส่วน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 5.56 เข้าที่หางตาซ้าย กระสุนทะลุออกไปถูกกำแพงบ้านจนเป็นรูโหว่ นอนหงายจมกองเลือด



นอกจากนี้ ยังพบร่องรอยกระสุนปืนยิงไปถูกทีวีจอแบน ซึ่งวางอยู่ด้านในบ้าน จำนวน 2 นัด จนจอแตกทะลุ และยังมีผู้บาดเจ็บถูกลูกหลงอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นางสุปราณี อายุ 41 ปี โดนกระสุนเเฉลบเข้าที่ท้อง ต้นแขนขวา และใบหน้า ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเลิดสินไปก่อนหน้านี้



ส่วนบริเวณนอกตัวบ้านด้านหน้าห่างไปทางด้านขวา 5 เมตร พบหลักฐานเป็นลูกกระสุนปืน ขนาด 5.56 ซึ่งเป็นกระสุนที่ใช้กับปืนเล็กยาวแบบ M16 และ ปืนเล็กยาวแบบ HK33 สภาพชำรุดติดขัด ถูกกระชากลำเลื่อนคัดทิ้งจากตัวอาวุธตกอยู่บนพื้น 1 นัด และยังพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันที่ถูกยิงไปแล้วอีกทั้งหมด 4 ปลอก กระจัดกระจายเกลื่อนพื้นโดยที่จานท้ายของกระสุนทุกนัด มีอักษรย่อ RTA และตัวเลข 17 เป็นสัญลักษณ์เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวน นายชัชวาล เจ้าของบ้านซึ่งเป็นเจ้าของงานวันเกิดอายุครบ 47 ปีวันนี้ ให้การว่า ผู้ตายเป็นคนงานบ่อตกกุ้ง และเป็นเพื่อนตนที่คบหากันมานาน ส่วนคนเจ็บเป็นภรรยาของตน โดยก่อนเกิดเหตุตนพร้อมพรรคพวกทางเพื่อนรุ่นน้องและเพื่อนรุ่นพี่ ราว 7-8 คน นั่งกินดื่มสังสรรค์อยู่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นก็พากันเป่าเค้กวันเกิด



นายชัชวาล กล่าวต่อว่า จนกระทั่งมีเพื่อนรุ่นน้องในวง 1 คน ชื่อ นายอนุสรณ์ อายุ 37 ปี ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมามากแล้ว และยังทำตัวโวยวายพูดจาเสียงดังระหว่างที่ตนเป่าเค้ก หนำซ้ำ นายอนุสรณ์ ยังยกแก้วเหล้าชนกับคนอื่นจนหกเลอะเทอะ ทำให้ทุกคนในวงเริ่มไม่พอใจ มีการรุมว่ากล่าวตักเตือน นายสมบูรณ์ที่ถือว่าเป็นรุ่นใหญ่กว่าก็ด่าสั่งสอนไป แต่มีรุ่นพี่อีกคนชื่อ นายโจ้ อายุประมาณ 50 ปี ใช้ฝ่ามือตบที่ศีรษะ เป็นการสั่งสอนไป 1 ครั้ง ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้าย และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ


"เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อทุกคนในวงกลับกันจนเกือบหมดแล้ว ที่สำคัญนายโจ้ที่เป็นคนตบศีรษะนายอนุสรณ์ก็กลับไปแล้ว เหลือแค่ผมและผู้ตาย กับเพื่อนผู้หญิงอีกคนที่เป็นแม่ครัวทำกับแกล้ม ยังนั่งดื่มอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ นายอนุสรณ์ ก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและรุ่น ย้อนกลับมาอีกครั้ง ก่อนชักอาวุธปืนยาวไม่ทราบชนิด เดินมาที่หน้าบ้านผม โดยนายอนุสรณ์บอกว่าวันนี้เป็นวันเกิดและผมเป็นคนดีเสมอต้นเสมอปลายจะขอไว้ชีวิต" นายชัชวาล กล่าว


นายชัชวาล กล่าวอีกว่า จากนั้น นายอนุสรณ์ ได้เรียกชื่อเล่นผู้ตายว่า "นาว" ก่อนเปิดฉากกระหน่ำยิงใส่หลายนัด จนกระสุนถูกเบ้าตาของผู้ตาย เซเข้าไปเสียชีวิตในบ้าน ส่วนภรรยาตนโชคร้ายที่ได้ยินเสียงเอะอะจึงเดินลงบันไดมาจากห้องนอนชั้น 2 ทำให้พลอยถูกกระสุนลูกหลงบาดเจ็บไปด้วย จากนั้นนายอนุสรณ์ก็เร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางท้ายซอย พอตั้งสติได้จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ทั้งนี้ หลังได้รับรายงานเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.สำเหร่ ได้เร่งประสาน กก.สส.บก.น.8 ติดตามไปที่บ้านพักของ นายอนุสรณ์ ย่านถนนประชาอุทิศ แต่คลาดกันเพียงเล็กน้อย จึงแบ่งกำลังไปดักซุ่มที่ร้านก๋วยเตี๋ยวหม้อไฟเนื้อและหมูตุ๋น ย่านถนนพระราม 3 ซึ่งนายอนุสรณ์ เป็นลูกจ้างอยู่แต่ก็ไม่พบ จึงพยายามกดดันให้ญาติช่วยเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัวแต่ยังไร้วี่แวว โดยหลังจากนี้จะจัดชุดไล่ล่านำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



มีรายงานว่า ในเฟซบุ๊กของ นายอนุสรณ์ ได้มีความเคลื่อนไหว โดยการโพสต์ข้อความ ก่อนลงมือก่อเหตุในทำนองโกรธแค้นที่ถูกรุมด่า และถูกตบศีรษะ นอกจากนี้ ยังพบว่า นายอนุสรณ์มีพฤติกรรมรุนแรง ชอบอาวุธปืนและชอบยิงปืนเป็นชีวิตจิตใจ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้นในการติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินการตามกฎหมาย หากมีการต่อสู้ขัดขืนก็อาจมีมาตรการตอบโต้ไปตามความเหมาะสมด้วยเช่นกัน



เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.8 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ บก.ภ.จว.นครราชสีมา เข้าจับกุมตัว นายอนุสรณ์ หรืออิ๋ว บัวประเสริฐ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ข้อหา 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน 2.พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ 3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมตัวได้ระหว่างเดินทางหลบหนี




พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างตรวจหาของกลางโดยเฉพาะอาวุธปืน ที่มีการนำกระสุนสงครามขนาด 5.56 มม.มีตราสัญลักษณ์ RTA เเละเลข 17 มาใช้ในการก่อเหตุ ขณะนี้ยังไม่ได้สอบปากคำใดๆ ได้มากนัก ขอให้ชุดปฏิบัติการหน้างานได้ทำการขยายผลก่อน โดยหลังจากนี้ หากสามารถตรวจยึดของกลางและตรวจหาข้อมูลสำคัญได้ครบถ้วน ก็จะนำตัวผู้ต้องหากลับมาที่ สน.สำเหร่ ทันที

คุณอาจสนใจ